Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm nộm hoa chuối tôm thịt đãi cả nhà dịp cuối tuần

Học làm nộm hoa chuối tôm thịt

Học làm nộm hoa chuối tôm thịt

Nộm hoa chuối làm một là một trong những món ăn quê dân giã phổ biến ở cả ba miền Bắc, Trung và Nam. Có khá nhiều làm như: nộm hoa chuối chay, nộm hoa chuối bắp bò, nộm hoa chuối đậu… Hôm nay Medplus sẽ giới thiệu cho chị em cách làm mới lạ, nộm hoa chuối tôm thịt để đãi cả nhà dịp cuối tuần nhé!

Bí quyết cho món nộm hoa chuối tôm thịt thơm ngon tròn vị

Cách chọn nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo làm món nộm hoa chuối tôm thịt thêm hấp dẫn

Những lưu ý về món nộm hoa chuối tôm thịt

Những lưu ý về món nộm

Nộm hoa chuối tôm thịt thì ăn thế nào?

Thịt heo kỵ gì?

Vì bản chất thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn. Nếu kết hợp thịt lợn và thịt bò kỵ nhau, sẽ làm giảm các chất dinh dưỡng có trong nhau. Vậy nên các bà nội trợ nên hạn chế kết hợp để đảm bảo chất dinh dưỡng có trong chúng.

Theo các chuyên gia Đông y, thịt lợn ăn cùng gừng sống dễ gây ra chứng phong thấp, hoặc khiến da mặt nổi lên các nốt đen. Nếu ăn phải, lấy nắm lá dâu non luộc lấy nước uống sẽ khỏi.

Nghiên cứu cho thấy đậu tương chứa khoảng 60 đến 80% là photpho. Chất này ảnh hưởng đến chất lượng của một số loại thực phẩm khi chế biến cùng, chẳng hạn như thịt heo, cá…

Gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm có mùi gây, hoi, khi xào với thịt lợn sẽ khiến mùi vị món ăn càng khó chịu, kém hấp dẫn người dùng.

Những bộ phận của tôm không nên ăn

Vỏ tôm cứng do có thành phần chính là chitin. Đó là một dạng polymer cấu thành lớp vỏ cho phần lớn các loài giáp xác. Nguồn canxi chủ yếu của tôm là từ thịt tôm. Ngoài ra, vỏ của một số loài tôm tương đối khó tiêu hóa, tuyệt đối không cho trẻ nhỏ ăn bởi dễ bị hóc.

Đường chỉ màu đen hoặc trắng ở lưng tôm còn được gọi là chỉ tôm. Đây chính là đường tiêu hóa của tôm chứa dạ dày và đại tràng. Bạn nên loại bỏ đường chỉ tôm để món ăn được sạch và yên tâm hơn.

Tôm to cần chế biến sạch, loại bỏ đầu để đảm bảo an toàn. Khi mua tôm cần quan sát phần đầu. Nếu đầu tôm chuyển màu đen có khả năng nhiễm kim loại, các chất độc hại, ký sinh trùng.

Nộm hoa chuối tôm thịt với hương vị thơm ngon đậm đà của hoa chuối và tôm thịt, khi trộn với các loại gia vị với nhau sẽ khiến gia đình bạn ăn mãi không ngán. Chị em nhớ lưu lại cách chế biến cho mọi người cùng tham khảo nhé!

Chị em nhớ ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!
Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Hướng dẫn làm nộm hoa chuối tôm thịt đãi cả nhà dịp cuối tuần

Serves: 4 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm tươi 200g
  • Thịt ba rọi 150g
  • 1 hoa chuối
  • Mè rang, tỏi băm, hành tím bào,ớt sừng, hành tây,rau răm.
  • Giấm trắng, 1 trái chanh vắt lấy nước cốt.
  • Gia vị : muối, bột ngọt, nước mắm.
  • Bánh phồng tôm chiên giòn.

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Nguyên liệu tươi ngon làm món nộm
  • Thịt ba rọi rửa sạch, luộc chín rồi thái lát mỏng hoặc thái sợi nhỏ tùy ý.
  • Tôm lột vỏ,bỏ đầu, chừa phần đuôi lại, sau đó chẻ dọc theo sống lưng. Khi thịt luộc gần chín thì cho tôm vào, nêm ít muối vào nước luộc để tôm thịt đậm đà hơn,
  • Bắp chuối làm sạch ,sau đó ngâm trong nước có cho vào ít chanh để không bị đen, khoảng 15 phút thì vớt ra, rửa lại và để ráo.
  •  Hành tím bào cho vào chảo dầu phi vàng. Hành tây, ớt sừng thái sợi mỏng, rau răm băm nhỏ.
Cách thực hiện
  •  Lấy 1 thau cho bắp chuối và hành tây, 1 muỗng đường, 2 muỗng giấm trắng, 1/2 muỗng muỗi, 1/2 muỗng bột ngọt vào trộn đều cho thấm. Nếm lại, nếu chưa chua thì cho thêm 1 muỗng chanh vào.
  • Trong khi đợi gỏi thấm gai vị thì pha nước mắm chua ngọt theo tỉ lệ : 1 nước mắm + 2 nước lọc + 1 muỗng đường + 1 muỗng chanh + 1/2 muỗng bột ngọt + tỏi và ớt băm nhuyễn.
  • Cho tôm thịt, rau răm thái nhuyễn vào thau gỏi, rồi đổ hỗn hợp nước mắm trên vào và trộn đều tay.

 

 

Exit mobile version