Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm pizza trứng đơn giản ngon miệng tại nhà

Pizza trứng

Pizza trứng

Với những tín đồ của pizza hẳn sẽ không thể bỏ qua món pizza trứng đang làm mưa làm gió khắp Sài Gòn. Pizza với những quả trứng vàng ươm, béo ngậy, có lớp vỏ giòn tan, sóng sánh và phô mai dẻo thơm quyến rũ, cùng một chút ngọt ngọt mằn mặn của tép khô quyện cùng cảm giác hơi thơm nồng của hành khiến bạn phải mê ngay từ miếng đầu tiên. Nguyên liệu và cách chế biến cũng không quá khó. Các bạn có thể học cách với Medplus hôm nay để có thể trổ tài chiêu đãi cả nhà khi rảnh rỗi.

Bí quyết cho món pizza trứng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo chọn mua nguyên liệu làm pizza

Mẹo làm pizza trứng thêm hấp dẫn

Vài lưu ý về món pizza trứng

Cách thưởng thức pizza trứng

Trứng kỵ những gì?

Mọi người thường có thói quen uống sữa đậu nành sau khi ăn trứng vào bữa sáng. Tuy nhiên, điều này không tốt cho sức khỏe tí nào. Khi ăn chung hai thứ này, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng vì thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này và cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học. Nếu ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Những điều cần biết khi ăn trứng

Trứng chưa nấu chín kĩ sẽ có hàm lượng dinh dưỡng thấp và khiến cơ thể khó tiêu hóa. Hơn nữa, trứng chưa chín kĩ sẽ khiến cơ thể dễ mắc những loại vi khuẩn gây hại tồn tại sẵn trong trứng.

Trứng luộc có khả năng bảo toàn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn cả so với các loại trứng được chế biến kiểu khác.

Ăn trứng chậm rãi mới đảm bảo hấp thụ dinh dưỡng và tiêu hóa tốt, tránh bị nghẹn khi ăn.

An toàn khi ăn trứng

Vỏ trứng là nơi vi khuẩn salmonela – loại vi khuẩn gây độc cho thức ăn – có thể trú ngụ và sinh sôi. Thực phẩm nhiễm độc khuẩn salmonela vào cơ thể có thể gây ngộ độc hoặc là mầm mống của nhiều loại bệnh. Vì thế, trứng cần được cất giữ và sử dụng đúng cách an toàn:

  • Giữ trứng trong tủ lạnh suốt trong thời gian từ lúc mới lấy ở trang trại ra cho đến khi đưa vào chế biến.
  • Nấu trứng ở nhiệt độ thích hợp cho đến khi lòng đỏ cứng lại.
  • Những loại thực phẩm nấu chung với trứng cần được nấu cho đến chín.
  • Hỗn hợp trứng và các loại thực phẩm khác sau khi nấu chín cần được giữ ở nhiệt độ lạnh thích hợp cho đến khi ăn.
  • Luôn bảo đảm mua loại trứng đã được diệt khuẩn, kiểm dịch.

Món pizza trứng vậy là đã hoàn thành rồi, thật đơn giản phải không nào? Hy vọng sẽ mang đến cho gia đình bạn những giây phút thư giãn và bữa ăn ngon miệng. Và để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho bạn nhớ ghé Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hướng dẫn làm pizza trứng đơn giản ngon miệng tại nhà

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Tép khô
  • Hành phi và hành lá
  • Chà bông gà
  • Tương ớt
  • Bơ thực vật

Instructions

  • Đầu tiên, bạn làm nóng khuôn bánh trên bếp than hồng, rồi cho một ít bơ vào, chờ bơ tan chảy. Mùi bơ thơm lừng và quyến rũ bất kỳ ai đi ngang đấy.
  • Khi khuôn đã đủ nóng để bơ tan cũng là lúc thích hợp nhất cho việc đập trứng vào. Những quả trứng cút được cho khéo léo và gọn gàn vào những phần tam giác nhỏ trong khuôn trông thật bắt mắt.
  • Từng ô nhỏ trong khuôn là vừa đủ cho một quả trứng đấy các bạn, cho thêm ít tép khô, hành lá, chà bông vào cùng. Và đậy nắp trong khoản 2 phút thế là đã có mẻ bánh thơm lừng.
  • Bánh trứng nướng nóng nên được thưởng thức ngay khi vừa mới ra lò, ban sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của trứng cút tươi, cùng một chút ngọt ngọt mằn mặn của tép khô quyện cùng cảm giác hơi thơm nồng của hành.
Công thức làm pizza trứng

 

 

Exit mobile version