Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm sữa bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, đẹp da

Sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ là một thức uống có tác dụng tăng cân được nhiều người ưa chuộng bởi chính hương vị ngon ngọt, béo mà không ngán, rất dễ thưởng thức. Chị em nào muốn bổ sung dinh dưỡng thì tham khảo ngay công thức chế biến từ Medplus nhé!

Bổ sung dinh dưỡng với sữa bí đỏ

 

1. Nguyên liệu làm sữa bí đỏ

2. Những lưu ý khi chọn mua bí đỏ

3. Các bước làm sữa bí đỏ

Cách làm sữa bí đỏ

3.1 Thực hiện sơ chế

3.2 Hấp bí đỏ

 3.3 Thực hiện xay hỗn hợp sữa bí đỏ

3.4 Nấu sữa bí đỏ 

Sữa bí lọc xong mang đổ vào nồi và đun nóng trên bếp. Lưu ý, trong lúc đun phải thường xuyên khuấy đều tay để sữa không bị dính hay cháy ở đáy nồi nhé!

4. Những lưu ý khi sử dụng bí đỏ

4.1 Không ăn bí đỏ liên tục:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần. Nguyên do là trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, nếu bạn ăn nhiều, chất này sẽ dự trữ ở gan và dưới da. Do đó, sẽ khiến cho chóp mũi. lòng bàn tay, bàn chân dễ có màu vàng.

4.2 Ăn bí đỏ đã già và để lâu:

Khi để lâu bí đỏ chứa hàm lượng đường cao. Thêm nữa, do lưu trữ thời gian dài, sẽ khiến cho bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất. Chính vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe của chúng ta.

4.3 Ăn bí đỏ khi bị rối loạn tiêu hóa:

Một lưu ý nữa cho bạn đó là người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí đỏ. Bởi vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

Chỉ mấy bước thực hiện cơ bản, bạn đã có được những ly sữa bí đỏ tuyệt ngon rồi. Đây là thức uống không nên bỏ qua vì giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại, đặc biệt thức uống này rất thích hợp cho những người gầy muốn tăng cân. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không chế biến thử nhỉ?

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn ngon cho các bạn khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Hướng dẫn làm sữa bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng, đẹp da

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version