Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn làm trứng cút chiên nước mắm chỉ trong 10 phút

Trứng cút chiên mắm

Trứng cút chiên mắm

Trứng cút là thực phẩm phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, giúp bổ não, điều kinh bổ huyết, làm đẹp da, ngăn ngừa thiếu máu tiền sản và sau sinh ở phụ nữ. Rất nhiều món ngon trên thế giới sẽ chẳng còn đúng vị nếu thiếu sự có mặt của trứng cút ví như món trứng cút chiên mắm có vị mặn ngọt đậm đà xen lẫn chút cay, chút thơm của tỏi ớt, ăn rất ngon cơm mà chỉ tốn của bạn có 10 phút. Và để biết thêm về cách chế biến mời chị em cùng vào bếp với Medplus hôm nay nhé!

Bí quyết cho món trứng cút chiên nước mắm ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Để chọn được trứng cút ngon, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một ly đầy nước, bỏ trứng vào và đợi vài giây. Nếu trứng nằm ở đáy ly nước theo chiều ngang, quả trứng vẫn còn tươi. Nếu trứng cũng ở đáy ly nhưng theo chiều dọc, nghĩa là bạn nên ăn quả trứng này càng sớm càng tốt. Còn nếu nó nổi lên, đã đến lúc bạn cho quả trứng ấy vào sọt rác rồi.

Mẹo làm trứng cút chiên nước mắm thêm hấp dẫn

Mẹo làm trứng cút chiên mắm ngon chuẩn vị

Vài lưu ý về món trứng cút chiên nước mắm

Cách thưởng thức trứng cút chiên nước mắm

Những món ăn không nên kết hợp với trứng

Không nên kết hợp đường với trứng vì cơ thể khó hấp thu, không tốt cho sức khỏe. Nhiều bà nội trợ hay dùng nước đường thắng kho thịt – trứng để tạo màu đẹp. Tuy nhiên chất protein axit amin fructose trong trứng kết hợp với lysine sẽ tạo thành chất khó hấp thu cho cơ thể.

Theo các nhà dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất… Tuy nhiên, protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, còn có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Những loại thịt này không nên kết hợp cùng món trứng. Vì các loại thịt đó đều là thực phẩm có tính hàn và chứa một số chất khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, phản ứng kích thích dạ dày, gây tiêu chảy.

Một số cách để bảo quản trứng

Nếu chỉ cần bảo quản trứng trong ít ngày thì có thể vùi trứng trong cát khô thật mịn hoặc than tán nhỏ, mạt cưa nhỏ khô, vôi bột, cám…

Nhúng nhanh quả trứng vào trong nước sôi khoảng 30 giây, khắp quả trứng sẽ có một lớp mỏng của lòng trắng bị đặc lại, trở thành một cái bao bì che chắn. Xong xếp trứng vào tro hoặc than đã rây thật mịn, rồi nén chặt, như vậy sẽ để được 2 tuần lễ.

Nấu chảy sáp rồi nhúng nhanh quả trứng vào. Cách này được ghi nhận là có thể bảo quản trứng được từ 3 đến 6 tháng.

Dùng thùng gỗ để đựng, rắc một lớp muối dưới đáy thùng rồi xếp trứng vào. Cứ một lớp trứng là một lớp muối, lèn chặt các khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối. Cách này thì sẽ giữ được trứng trong 1 năm, khi ăn không bị mặn.

Món trứng cút chiên mắm lạ miệng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn khi muốn đổi vị để bữa cơm thêm phần hấp dẫn. Hy vọng mang tới cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng. Chúc các bạn thành công. Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

Hướng dẫn làm trứng cút chiên nước mắm chỉ trong 10 phút

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 15 quả trứng cút
  • 50g muỗng canh bột mỳ đa dụng
  • Dầu ăn, nước mắm, đường, hạt nêm, tỏi, ớt…

Instructions

  • Bắc nồi nước lên bếp ở lửa vừa, khi nước sôi thì cho trứng cút vào luộc trong khoảng 4 phút. Xối trứng qua nước lạnh cho nguội bớt rồi bóc hết vỏ.
  • Cho trứng cút xóc đều trong tô đựng bột.
  • Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng già thì cho trứng cút vào chiên. Khi trứng cút đã cho lớp vỏ vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.
  • Cho 3 muỗng canh nước mắm vào chảo rồi bắc lên bếp. Tiếp đến thêm nước, 1 muỗng cafe bột mỳ, hạt nêm, đường, tiêu, ớt bột vào, gia giảm tùy theo khẩu vị.
  • Nước mắm sôi lên thì cho trứng cút vào đảo đều sao cho trứng không bị nát. Khi nước cạn bớt và sệt lại, gia vị thấm đều vào trứng cút thì tắt lửa.
Công thức làm trứng cút chiên mắm

 

Exit mobile version