Site icon Medplus.vn

Có thể mua được những loại thuốc phá thai nào và mua ở đâu?

Phá thai bằng thuốc, hay còn gọi là phá thai nội khoa. Đây là hình thức loại bỏ thai bằng cách đưa thuốc vào trong cơ thể bằng đường uống, tiêm hoặc đường khác nhằm mục đích kết thúc thai kỳ. Vậy mua thuốc để phá thai ở đâu là an toàn?

Thuốc phá thai mua ở đâu?

Hiện nay, việc đình chỉ thai bằng thuốc được khuyến cáo thực hiện tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên hiện nay, việc tự dùng thuốc để kết thúc thai kỳ tại nhà vẫn còn đang tồn tại bởi tâm lý em ngại của chị em phụ nữ khi có thai ngoài ý muốn.

Để thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc tại nhà, các chị em sẽ tìm các nhà thuốc và tự tìm đến mua hoặc mua online. Việc làm này giảm bớt sự e ngại thay vì đến bệnh viện nhưng lại tăng thêm những nguy cơ nằm ngoài kiểm soát trong quá trình sử dụng thuốc.

Khi mua thuốc phá thai tại bên ngoài, có thể bạn đã tìm hiểu về cách để sử dụng thuốc an toàn cũng như mua thuốc phá thai mua ở đâu là an toàn. Tuy nhiên, bạn sẽ không kiểm soát được những tác dụng phụ của thuốc. Trường hợp nhẹ thì sẽ bị chóng mặt, buồn nôn, xuất huyết như hành kinh. Nhưng khi có dấu hiệu xuất huyết nhiều kết hợp với sốt, viêm nhiễm thì đây là việc đáng lo ngại khi sức khỏe của bạn đang gặp nguy hiểm. Trường hợp này thì nơi bán không thể đảm bảo an toàn cho bạn. Khi ấy, người gánh chịu hậu quả chính là bạn mà không phải một ai khác.

Vì vậy, việc dùng thuốc tránh thai cần phải có sự kiểm tra sức khỏe và có sự chỉ định, theo dõi của bác sĩ. Người thai phụ khi dùng thuốc để phá thai phải có đủ các điều kiện như:

Các lưu ý khi dùng thuốc phá thai

Lưu ý biểu hiện mất máu khi phá thai bằng thuốc

Việc phá thai bằng thuốc hiện nay thường không có nhiều biểu hiện đau đớn. Tuy nhiên, bạn sẽ có những biểu hiện sau khi dùng thuốc như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, ra máu, tiêu chảy.

Tình trạng ra máu gần giống như những ngày hành kinh nhưng nó sẽ kéo dài hơn bình thường (khoảng 10 ngày). Máu ra ngoài cũng sẽ nhiều hơn so với những ngày hành kinh bình thường và có cả máu cục. Tuy nhiên, nếu máu ra giảm dần thì đây là biểu hiện tốt và thể hiện việc dùng thuốc có hiệu quả. Tình trạng ra máu phụ thuộc vào kích thước của thai. Thai càng lớn thì tỷ lệ ra máu nhiều càng cao.

Máu âm đạo ra nhiều thì có nguy hiểm không?

Máu âm đạo ra nhiều là khi sau khi dùng thuốc lượng máu ra trong vòng một giờ gấp hai lần lượng máu kinh ra trong một buổi. Thường những lúc này, bạn sẽ có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, choáng. Trường hợp nặng cần phải truyền máu để bổ sung. Đây là một biểu hiện nếu không được xử lý kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, việc thực hiện phá thai bằng thuốc phải được thực hiện tại các cơ sở y tế và có bác sĩ theo dõi để đảm bảo tính an toàn.

Những nguy cơ của việc phá thai bằng thuốc

Việc mua thuốc về tự phá thai hiện nay được đánh giá là ít để lại các biến chứng. Tuy nhiên việc này chỉ được đảm bảo khi bạn tuân thủ các nguyên tắc và có sự theo dõi của bác sĩ. Bên cạnh những biểu hiện sau khi dùng thuốc, việc dùng thuốc khi muốn phá bỏ thai có thực sự gây những ảnh hưởng gì?

Phá thai bằng thuốc có thể bị vỡ tử cung

Vỡ tử cung là một trong ít biểu hiện hiếm gặp sau khi dùng thuốc để phá thai. Nguyên nhân của việc này là do thai đang nằm ngoài tử cung hoặc thai chưa về tử cung. Để tránh gặp trường hợp này, thai phụ phải kiểm tra chính xác vị trí của túi thai trước khi dùng thuốc.

Sau khi dùng thuốc nhưng vẫn còn mang thai

Tỷ lệ phát hiện vẫn còn mang thai sau thực hiện phá thai bằng thuốc là rất thấp. Nhưng khả năng này vẫn có thể xảy ra. Biểu hiện ở việc thai vẫn còn phát triển. Nguyên nhân thường là do thai quá lớn và không thể can thiệp bằng thuốc. Người dùng thuốc chủ quan và không đến cơ sở y tế để kiểm tra lại. Mặc dù có ra nháu nhưng lượng máu ra rất ít hoặc không ra máu.

Thuốc phá thai là thuốc gì? Việc phá thai bằng thuốc có để lại những nguy cơ nào khác không? Để dùng thuốc phá thai an toàn thì cần những lưu ý gì?

Thuốc phá thai là thuốc gì?

Định nghĩa về phá thai theo y học là sự kết thúc một thai kỳ. Việc này thực hiện bằng cách loại bỏ tế bào phôi thai ra khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh đẻ. Thuật ngữ phá thai chủ yếu nhắc tới việc phá thai có chủ đích khi mang thai. Việc kết thúc một chu kỳ mang thai có chủ đích có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau.

Lý do dẫn đến việc phá thai có chủ đích thường tùy theo do điều trị hoặc do lựa chọn. Phá thai do điều trị thường xảy ra với những trường hợp như: loại bỏ thai để giữ lấy tính mạng cho người mẹ; thai nhi xuất hiện những dấu hiệu có nguy cơ mắc bệnh dị tật bẩm sinh; trường hợp mang thai nhiều phôi nhưng không đảm bảo an toàn. Việc phá thai do lựa chọn là việc phá thai được thực hiện theo yêu cầu của người mang thai mà không có các lý do về y tế.

Vậy bạn có thể tìm mua các loại thuốc phá thai nào và thuốc phá thai mua ở đâu?

Những loại thuốc dùng để phá thai?

Thuốc phá thai là thuốc có tác động lên tế bào phôi thai trong tử cung. Thuốc làm ngưng sự phát triển của thai và kích thích dạ con co bóp để đẩy thai ra ngoài.

Thuốc Misoprostol

Misoprostol – thành phần có trong thuốc phá thai được bán dưới thương hiệu Cytotec và một số thương hiệu khác. Đây là một loại thuốc dùng để bắt đầu chuyển dạ, ngăn ngừa và điều trị loét dạ dày, điều trị chảy máu sau sinh và có thể dùng với mục đích phá thai. Misoprostol khi dùng phối hợp với Mifepristone hoặc Mathotrexate thì hiệu quả sẽ được đảm bảo hơn.  Còn khi sử dụng một mình và không kết hợp với thực phẩm nào khác thì hiệu quả của thuốc đạt 66% đến 90%.

Cách dùng thuốc Misoprostol khá đơn giản. Người dùng có thể chọn cách sử dụng tùy theo mong muốn của mình như: đặt trong má, đặt dưới lưỡi, hoặc đặt trong âm đạo.

Tác dụng phụ thường gặp của Misoprostol có bao gồm cả tiêu chảy và đau bụng. Việc sử dụng thuốc này trong thời kỳ mang thai thì em bé không thể ra đời. Đối vớ trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra hiện tượng vỡ tử cung.

Chi phí cho một đơn thuốc của thuốc nầy rơi vào từ 0.36 USD đến 2 USD.

Thuốc Mifepristone

Mifepristone là một loại thuốc được sử  dụng kết hợp với Misoprostol với mục đích để phá thai có chủ đích. Khi dùng kết hợp với Misoprostol thì thuốc này sẽ cho được hiệu quả đạt hơn 95% trong 50 ngày đầu của thai kỳ. Hiệu quả cuả thuốc sẽ được xác định sau hai tuần, tính từ khi bắt đầu dùng thuốc.

Thuốc Mifepristone được dùng bằng đường uống.

Các tác dụng phụ thường gặp của thuốc Mifepristone là đau bụng, cảm thấy mệt mỏi và chảy máu âm đạo. Nghiêm trọng hơn là gây chảy máu âm đạo nặng, các bệnh do nhiễm khuẩn và thai nhi sẽ bị dị tật khi phá thai không thành công.

Công dụng của thuốc phá thai

Tùy vào thành phần và đặt tính của thuốc mà công dụng của các loại thuốc cũng khác nhau. Các công dụng chính của thuốc phá thai dùng để:

Gợi ý tìm mua thuốc phá thai ở đâu là tốt nhất

Để đảm bảo

Nguồn tham khảo và thảm khảo thêm thông tin:

Kenh14.vn

Khi nào được dùng thuốc để phá thai?

Exit mobile version