Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn nấu chè bí đỏ đậu phộng béo bùi, bổ dưỡng

Chè bí đỏ đậu phộng

Chè bí đỏ đậu phộng

Các món chè làm từ bí đỏ luôn chiếm được cảm tình của nhiều người bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn. Đặc biệt, trong mấy ngày thời tiết nóng nực cùng nhau thưởng thức bát chè bí đỏ đậu phộng ngọt bùi với những viên bí đỏ dai dai thì còn gì bằng nhỉ? Học ngay cách làm từ Medplus bạn nhé!

Chè bí đỏ đậu phộng đãi cả nhà ngày nắng

1. Nguyên liệu làm chè bí đỏ đậu phộng

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Để chọn bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên chọn quả có màu vàng cam đậm, cứng, cầm thấy nặng tay, không bị dập hay sứt sẹo. Khi dùng để chế biến ngay, hãy chọn quả có phần đế lõm vào và ít ruột. Nếu chưa dùng ngay, bạn nên lựa những quả có cuống dài từ 2-2.5cm, tránh những quả mất cuống sẽ nhanh hỏng và không bảo quản được lâu.

3. Các bước nấu chè bí đỏ đậu phộng

  • Bí đỏ gọt vỏ, cắt lát vừa.
  • Đậu phộng ngâm qua đêm.
  • Cho bí đỏ vào xửng hấp chín.
  • Đậu phộng luộc chín mềm.
  • Bí đỏ nghiền nát. Cho 100 gr đường vào rồi cho bột năng vào trộn đều.
  • Khi thấy hỗn hợp không dính tay là được. Lúc đó nặn tròn viên lớn, nhỏ tùy thích.
  • Bắt nồi nước, nước sôi cho viên bí vào luộc. Khi thấy viên bí nổi lên là chín.
  • Bắt nồi nước cốt dừa lên bếp. Cho đậu phộng vào và vớt viên bí vào nồi nước cốt dừa.
  • Cho 100 gr đường còn lại vào và nêm cho vừa khẩu vị. Đợi chè sôi lại và tắt bếp. Múc chè bí đỏ đậu phộng ra tô.

4. Tác dụng của bí đỏ sức khỏe và sắc đẹp

  •  Hỗ trợ tăng cân hiệu quả:

Bí đỏ được biết đến như một thực phẩm chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng mà đồng thời còn là thực phẩm hỗ trợ cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng khác nhờ hàm lượng chất xơ và vitamin C có trong bí đỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn cũng như quá trình tổng hợp protein cho cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Kết hợp bí đỏ với sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa để cho ra món thức uống đầy dinh dưỡng đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ người gầy tăng cân hiệu quả mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe,…

  • Tốt cho hệ tim mạch và não bộ:

Physterol, axit béo omega 6, omega 3 có trong sữa bí đỏ là những dưỡng chất có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.

Ngoài ra những chất trên còn giúp cho bạn ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch và hạ huyết áp.

Ngoài ra trong bí đỏ còn chứa axit glutamine, một dưỡng chất vô cùng quan trọng cho hoạt động của não bộ.

  • Làm đẹp da:

Với hợp chất sữa tươi và bí đỏ đã là một công thức quá quen thuộc của chị em trong công cuộc làm trắng sáng da mặt cũng như ngăn ngừa lão hóa.

Vitamin C có trong bí đỏ là một ‘thần dược’ giúp chị em ngăn ngừa lão hóa, tăng khả năng đề kháng cho da dưới ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra khi được kết hợp cùng với sữa tươi và mật ong tạo ra một loại mặt nạ giàu vitamin và axit lactic, giúp cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện sắc tố da từ đó đem lại cho chị em phụ nữ một làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Uống một cốc nước ép bí ngô mỗi ngày giúp ruột tiêu hóa thực ăn một cách nhanh hơn và giúp đường tiêu hóa được loại bỏ các độc tố. Do vậy, nước ép bí ngô có tác dụng lớn trong việc chữa lành các vết loét dạ dày, tá tràng và các vết nhiễm trùng khác của ruột.

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tác dụng của bí ngô rất lớn trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì trong bí ngô có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại được virus và các vi khuẩn lây bệnh cho cơ thể.
Không khó để có bát chè bí đỏ đậu phộng để đãi cả nhà phải không nào? Với những viên bí nhỏ xinh ăn cùng lạc bùi bùi quả là ngon hết sảy. Mọi người chắc chắn sẽ thích mê cho mà xem.

 

Hướng dẫn nấu chè bí đỏ đậu phộng béo bùi, bổ dưỡng

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version