Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn nấu chè khoai dẻo ngon ngọt chiêu đãi cả nhà

Chè khoai dẻo

Chè khoai dẻo

Chè khoai dẻo có xuất xứ từ Đài Loan đang được giới trẻ Việt Nam rất ưa thích. Bát chè hấp dẫn với hương vị ngọt ngào, dẻo dai, thưởng thức một lần là nhớ mãi. Cùng Medplus học ngay cách chế biến nhé!

1. Nguyên liệu cần thiết cho món chè khoai dẻo

2. Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Khi mua khoai lang, nếu cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập. Không nên mua củ to quá dễ bị xơ, mà chỉ nên chọn củ cỡ vừa. Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ là những củ bị hà, đã hỏng không ăn được, dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

3. Các bước nấu chè khoai dẻo

3.1 Sơ chế khoai lang nấu chè khoai dẻo

Khoai lang tím và vàng mang rửa sạch, loại bỏ phần vỏ cắt thành từng khoanh đem hấp cách thủy trong khoảng 10 phút cho khoai chín.

3.2 Nghiền khoai

3.3 Chia bột khoai thành từng phần nhỏ

Nhào nặn bột khoai thành từng viên tròn nhỏ.

3.4 Luộc bột khoai

Lưu ý: Nên luộc từng loại khoai một đề không bị lẫn màu. Và cách nhận biết khoai đã chín hay chưa là thấy những viên khoai dẻo nổi lên là đã chín.

3.4 Làm nước cốt dừa chè khoai dẻo

3.5 Cho khoai dẻo vào nồi nước cốt dừa

4. Ăn khoai lang đúng cách

4.1 Không ăn khi đói

Khoai lang chứa nhiều tinh bột nhưng không giống như gạo. Nếu đói bụng mà bạn ăn khoai lang sẽ gây ra những tổn thương cho dạ dày. Các chất có trong khoai sẽ kích thích nêm mạc gây cảm giác đầy bụng, ợ chua cực khó chịu. Với người bị bệnh tiểu đường nên tuyệt đối tránh xa khoai lang khi đang đói vì nó sẽ làm chiều hướng của bệnh thêm xấu đi.

4.2 Không ăn khoai để quá lâu

Nhiều người khi mua thường thích khoai lang để lâu ngọt hơn khoai lang mới đào. Vì khoai lang để lâu lượng nước sẽ giảm đi sau khi bốc hơi, làm lượng đường trong khoai lang tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. Hơn nữa, khoai lang để lâu tuy không nguy hiểm như mầm khoai tây nhưng cũng được khuyến cáo là không nên ăn vì mầm khoai có chứa độc tố, có thể gây nôn mửa, đau bụng…

4.3 Không ăn nhiều vào buổi tối

Ăn khoai lang buổi tối dễ trào ngược a-xít, đặc biệt là những người dạ dày yếu hoặc người già tiêu hóa kém. Vì sẽ gây ra hiện tượng đầy bụng, cộng với việc ban đêm sự trao đổi chất thấp nên càng khó tiêu hóa dễ dẫn đến mất ngủ.

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa. Bởi sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này.

Bát chè khoai dẻo ngọt mát nhất định sẽ làm xiêu lòng cả nhà trong những ngày hè oi bức.  Vậy bạn còn chần chờ gì mà không làm thử ngay để chiêu đãi cả nhà chứ. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho, bạn nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Hướng dẫn nấu chè khoai dẻo ngon ngọt chiêu đãi cả nhà

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version