Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn thủ tục bảo lãnh viện phí ngoại trú và quyền lợi năm 2022

Bảo hiểm sức khỏe giúp khách hàng chi trả chi phí y tế liên quan đến ốm đau, bệnh tật, tai nạn, nha khoa và thai sản… Khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được hưởng quyền lợi bảo lãnh viện phí trong điều trị nội trú và ngoại trú. Bài viết này cùng Medplus tìm hiểu quyền lợi và thủ tục bảo lãnh viện phí ngoại trú qua nội dung bên dưới đây nhé.

1. Quyền lợi bảo lãnh viện phí ngoại trú là gì?

bảo lãnh viện phí ngoại trú là gì

Bảo hiểm sức khỏe là một loại hình bảo hiểm thương mại được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm Nhân thọ/Phi nhân thọ tại Việt Nam. Chương trình này sẽ giúp khách hàng chi trả chi phí y tế liên quan đến ốm đau, tai nạn, thai sản. Bảo hiểm sức khỏe còn bao gồm cả các chi phí cho dịch vụ cao cấp/chất lượng cao nằm ngoài thanh toán của BHYT toàn dân.

Bên cạnh quyền lợi điều trị nội trú, khách hàng có thể mở rộng thêm quyền lợi điều trị ngoại trú để tối ưu nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Ngoại trú là việc người bệnh được điều trị y tế tại một cơ sở y tế/bệnh viện/phòng khám nhưng không cần nhập viện điều trị nội trú. Các trường hợp điều trị trong ngày, phẫu thuật/tiểu phẫu/nội soi chẩn đoán bệnh trong ngày được giải quyết theo quyền lợi điều trị ngoại trú.

Quyền lợi bảo lãnh ngoại trú trong bảo hiểm là quyền lợi bổ sung, không bắt buộc, có tác dụng mở rộng phạm vi bảo vệ trong một đơn bảo hiểm. Khi mua bảo hiểm sức khỏe, khách hàng có thể cân nhắc việc tham gia riêng quyền lợi nội trú hay tham gia thêm quyền lợi ngoại trú bổ sung để đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mình.

Quyền lợi bảo lãnh viện phí ngoại trú bao gồm:

2. Hướng dẫn thủ tục bảo lãnh viện phí ngoại trú

quyền lợi và thủ tục bảo lãnh viện phí ngoại trú

Có thể nói thủ tục bồi thường nhận tiền bảo lãnh viện phí bảo hiểm là mối quan tâm hàng đầu của các khách hàng sau khi tham gia gói bảo hiểm sức khỏe. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán cho khách hàng theo một trong 2 phương thức như sau:

Phương thức bồi thường truyền thống

Khách hàng đi khám hoặc điều trị sẽ tự thanh toán trước toàn bộ viện phí cho Cơ sở y tế. Sau khi kết thúc khám, khách hàng sẽ thu thập toàn bộ chứng từ y tế và hóa đơn tài chính nộp về công ty bảo hiểm để yêu cầu bồi thường sau. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả khoản tiền bồi thường sau khoảng 15 ngày làm việc.

Dịch vụ bảo lãnh viện phí
Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các Cơ sở y tế nằm trong danh sách bệnh viện Bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm. Tại đây, khách hàng xuất trình thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân khi đến khám chữa bệnh để được bệnh viện hỗ trợ làm thủ tục Bảo lãnh các chi phí y tế.

Sau khi kết thúc khám, khách hàng chỉ cần thanh toán phần chi phí Công ty bảo hiểm từ chối bảo lãnh, mà không cần mất công thu thập giấy tờ làm hồ sơ yêu cầu bồi thường.

3. Quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí

Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm đã liên kết với hệ thống bệnh viện, phòng khám uy tín khắp cả nước để phục vụ tốt nhất khách hàng khi tham gia dịch vụ bảo lãnh viện phí. Quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí gồm 5 bước đơn giản sau:

Quy trình này thường được triển khai nhanh chóng, cụ thể trong thời gian:

4. Lợi ích khi sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí ngoại trú

Lợi ích khi sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí ngoại trú

Lợi ích khi sử dụng thẻ bảo lãnh ngoại trú viện phí là:

Đọc ngay:

Exit mobile version