Site icon Medplus.vn

10 Hạn chế mà hút mỡ không thể giúp bạn

Phương pháp hút mỡ là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, kết quả đạt được sau phẫu thuật so với kỳ vọng ban đầu đôi khi sẽ làm bạn thất vọng.

1. Hút mỡ sẽ không làm căng da

Sau khi phẫu thuật, mức độ da của bạn dù có chùng hay nhão thì cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Bên cạnh đó, mang thai, hay sự tăng cân hoặc di truyền cũng làm giảm đi sự đàn hồi của da.

Đôi khi, làm xẹp mỡ bằng cách loại bỏ những chất béo khỏi cơ thể cũng có thể khiến da bạn chảy xệ hơn ban đầu. Hiện tượng này có thể được tưởng tượng như quả bóng bay, khi bạn bơm căng và sau một thời gian quả bóng bị xì, nó sẽ không boa giờ có thể trở lại hình dạng chặt chẽ như ban đầu.

Tin liên quan: TOP 4+ thuốc bổ đẹp da tốt ưa dùng trên thế giới

2. Sẽ không xóa vết rạn da

Rạn da về bản chất là những vết sẹo. Sẹo do rạn da xảy ra ở lớp hạ bì. Một khi bạn để tình trạng rạn da xuất hiện, bạn chỉ có thể cố gắng để chúng mờ đi chứ không bao giờ phục hồi lại được nữa.

Tin liên quan: TOP 7+ thuốc trị rạn da hiệu quả và an toàn được ưa dùng nhất

3. Sẽ không loại bỏ Cellulite

Cellulite là do:

Hút mỡ có thể giúp giảm lượng mỡ đẩy ra ngoài da, nhưng nó không lại không hiệu quả đối với các sợi đang kéo trên da và dẫn đến hiện tượng má lúm đồng tiền. Hút mỡ không thể loại bỏ được cellulite và đôi khi lại khiến tình trạng này trở nên tồi tệ hơn ở những bệnh nhân có da chùng.

4. Sẽ không giảm cân

Trên thực tế, hút hơn không thựuc sự làm giảm đi cân nặng của bạn quá nhiều, và cho dù là có ít thì cũng không nên. Hơn nữa, trước khi thực hiện phương pháp hút mỡ thì bạn nên cân nhắc xem chiều cao và cân nặng hiện tại đã phù hợp chưa.

Những vùng mỡ nhỏ mà những người này muốn điều trị bằng cách hút mỡ sẽ không thay đổi trọng lượng của họ vì mỡ không đậm đặc, và do đó, không nặng nhiều.

5. Không thay thế phẫu thuật bệnh lý

Hút mỡ là một phương pháp điều chỉnh lại vóc dáng chứ không có tác động đến việc giảm cân. Đây là một sự thật quan trọng đối với những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao . Đối với những người thừa cân (BMI từ 25 đến 29), hút mỡ có thể được sử dụng nhưng phải chắc chắn rằng bạn hiểu ý nghĩa thật sự của hút mỡ.

Ngay cả khi loại bỏ nhiều mỡ, nó có thể không tạo ra nhiều khác biệt so với tổng thể của một người, vì vậy nó có thể không đáng. Ngay cả khi đã loại bỏ mỡ thừa bằng phương pháp hút mỡ thì hậu quả của việc hút mỡ vẫn có thể khắc phục được nếu không thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện. Đối với những người có chỉ số BMI lớn hơn 35, hút mỡ có thể giúp giảm mỡ ở một số vùng nhất định (chẳng hạn như vùng cằm).

6. Sẽ không chấm dứt thói quen ăn uống kém

Sau khi hút mỡ, số lượng tế bào mỡ trong một vùng bị tiêu hao đi, nhưng không bị loại bỏ triệt để. Các tế bào mỡ còn lại có thể mở rộng hoặc thu nhỏ tùy thuộc vào cân nặng của bạn tăng hay giảm.

Kết hợp một chế độ ăn kiêng bao gồm trái cây, rau và protein nạc và giảm thiểu chất béo và đồ ngọt sẽ giúp duy trì kết quả của bạn. Khi đã hút mỡ, bạn không được ăn vặt mà phải ăn theo khoa học.

7. Sẽ không thay thế cho việc tập thể dục

Sau khi hút mỡ, bạn nên duy trì tham gia các hoạt động thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe bên trong lẫn bên ngoài. Tăng cường vận động sẽ giúp bạn không chỉ duy trì vóc dáng mà còn củng cố sức khỏe của bạn.

8. Không loại bỏ chất béo nội tạng

Hút mỡ xảy ra ở phần trên cơ và dưới da. Bụng phệ hoặc ngấn mỡ do mỡ dưới cơ và xung quanh nội tạng không thể bị loại bỏ được bằng phương pháp hút mỡ. Loại chất béo này được gọi là chất béo trong bụng hoặc chất béo nội tạng.

Chất béo này được di chuyển ra trên các cơ tạo thành bụng. Ngay cả khi chất béo được loại bỏ từ phía trên cơ, nó sẽ chỉ là một phiên bản nhỏ hơn của bụng tròn. Đối với mỡ ở bên trong bụng, phương pháp tốt nhất để thu hẹp nó chính là chế độ ăn dinh dưỡng và quá trình vận động thể thao.

9. Không thể biến bạn thành người mẫu

Nếu vóc dáng của bạn trước khi phẫu thuật đã gọn gàng hoặc rất ít mỡ thì sau khi hút mỡ, vóc dáng của bạn sẽ đẹp hơn. Còn nếu không có dáng ngay từ ban đầu thì phương pháp này không thực sự đem lại hiệu quả như bạn mong muốn. Vì vậy, hãy nhớ rằng, hút mỡ chỉ giúp bạn thể hiện rõ hơn vóc dáng vốn có của bạn chứ không biến bạn thành một người mẫu nhé.

10. Sẽ không đại tu cuộc sống của bạn

Hút mỡ chỉ có thể giảm bớt lượng mỡ ở một số khu vực nhất định. Mặc dù nó có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn về tinh thần nhưng nó sẽ không có khả năng giúp bạn gặt hái những thành công trong công việc hay tình cảm đâu.

Nguồn: Limitations of Liposuction

Exit mobile version