Site icon Medplus.vn

8 Cách Bạn Đang Hủy Hoại Cơ Thể Của Mình

medplus 8 - Medplus

Tất cả chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình để giữ gìn sức khỏe. Nhưng có vẻ như đôi khi đó là một trận thua – chúng tôi cố gắng ăn uống điều độ và tập thể dục, nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm thấy tốt nhất. Hóa ra còn rất nhiều điều chúng ta đang làm với bản thân mà không giúp ích được gì — từ việc không nhận đủ ánh sáng mặt trời hoặc ngủ không đủ giấc cho đến việc không đối phó tốt với căng thẳng. 

Những yếu tố đó, ngay cả khi chúng cảm thấy ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, có thể đang hủy hoại cơ thể chúng ta . Hoặc, ít nhất, là lý do tại sao đôi khi chúng ta cảm thấy rất thối! Theo khoa học, hãy đọc 8 cách bạn đang hủy hoại cơ thể mình — và để đảm bảo sức khỏe của bạn và người khác.

Bạn không nhận đủ vitamin D

Hủy hoại cơ thể qua các thói quen sau

Chúng tôi yêu ánh nắng mặt trời trong suốt mùa hè. Chúng tôi thư giãn trên bãi biển hoặc ngâm mình trong một hồ bơi. Nhưng mặt trời không chỉ là niềm vui theo mùa. Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong vô số chức năng quan trọng trong cơ thể . Ăn không đủ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, suy giảm hệ thống miễn dịch và các bệnh khác. 

Và nếu chúng ta không nhận đủ ánh sáng mặt trời từ thời gian ở ngoài trời, đó là nơi chúng ta ăn vào. “Hãy tập trung vào việc nhận đủ vitamin D từ các loại thực phẩm như cá béo, lòng đỏ trứng, nấm hoặc sữa tăng cường và nước trái cây”, Mackenzie Burgess nói, RDN, chuyên gia dinh dưỡng và nhà phát triển công thức đã đăng ký tại Cheerful Choices .

Tất nhiên, chúng ta không nên ngừng cung cấp Vitamin D từ ánh sáng mặt trời, nhưng điều đó có thể không cắt giảm nó. Burgess cho biết: “Nếu bạn nghĩ rằng bạn không nhận đủ Vitamin D từ thực phẩm hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn có thể cân nhắc việc bổ sung.

Bạn đang nhận được ánh sáng xanh

 

Để có được ánh sáng! Ngoại trừ, chờ đợi. Có thể có một vấn đề với điều đó. Đáng ngạc nhiên, bóng đèn có thể là một trong những mối nguy hại sức khỏe lớn nhất từng được phát minh! Đi tìm con số. “Các mối nguy hiểm đến một phần vì ánh sáng nhân tạo có ‘nhân tạo’ cho phép chúng tôi để thao tác tiếp xúc ánh sáng của chúng tôi, phá vỡ mối quan hệ cơ bản giữa tất cả sự sống hình thức và mặt trời”, ông Tiến sĩ Steven Gundry MD , một bác sĩ phẫu thuật Tim Lồng Ngực trên và giám đốc y tế tại Trung tâm Y học Phục hồi của Viện Tim và Phổi Quốc tế. 

Ánh sáng là động lực cơ bản của nhịp sinh học, điều chỉnh tất cả các chức năng trao đổi chất của chúng ta. Tiến sĩ Gundry cho biết: “Sự tăng và giảm tương đối của hàm lượng màu xanh lam trong ánh sáng ban ngày là một tín hiệu quan trọng đối với hệ thống đồng hồ sinh học trong cơ thể bạn, báo hiệu tất cả các loại hoạt động tạo ra năng lượng hoặc tiết kiệm năng lượng”. 

Ánh sáng xanh khiến cơ thể sản sinh ra các hormone căng thẳng và làm gián đoạn quá trình sản xuất melatonin cũng như nhịp điệu cơ thể tự nhiên của chúng ta. Để giảm độ phơi sáng, đừng nhìn chằm chằm vào điện thoại vài giờ trước khi đi ngủ hoặc mua kính chặn ánh sáng xanh.

Bạn đang bị căng thẳng quá nhiều

Cách nhanh nhất để hủy hoại sức khỏe của bạn nhưng tinh thần và thể chất là gì? Không nghi ngờ gì nữa, căng thẳng. Và phần căng thẳng nhất là… không dễ dàng để đối phó với nó. Căng thẳng có nhiều dạng nhưng bộ não của chúng ta nhìn nhận tất cả theo một cách giống nhau, đặc biệt là những tác nhân gây căng thẳng bên ngoài như sếp la mắng bạn, thời hạn đột ngột, hoặc thậm chí đau mãn tính. 

Tiến sĩ Ralph Esposito , bác sĩ trị liệu tự nhiên của Athletic Greens cho biết: “Tất cả những điều này đều kích thích tuyến thượng thận của bạn tiết ra hormone để cố gắng chống lại căng thẳng nhưng đồng thời dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, tăng cân, mất cơ và suy giảm chức năng miễn dịch” ., người khuyến nghị các chất thích nghi như Ashwagandha, Rhodiola và Eleuthero để giúp cơ thể thích nghi với những tác nhân gây căng thẳng này. 

Tiến sĩ Esposito cho biết: “Những chất thích ứng này là công cụ để củng cố khả năng phục hồi căng thẳng của bạn, nhưng việc thiếu thiền định, những khoảnh khắc yên tĩnh và thời gian nghỉ ngơi cũng có thể là những công cụ chịu đựng căng thẳng mạnh mẽ”.

Thiền đã được nghiên cứu cẩn thận bằng cách sử dụng các nhà sư và các nhóm được kiểm soát để tìm hiểu cách thực hành đơn giản này có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận về cuộc sống. “Nó giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực và tập trung hơn,” Yvette Rose, một huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe toàn diện đồng thời là chủ sở hữu và người sáng lập của Joule Goddess cho biết . Theo nghiên cứu , dường như có tác động tích cực đến sức khỏe của việc giảm căng thẳng dựa trên chánh niệm. Thêm vào đó, ai lại không coi trọng một cái cớ để rút phích cắm và thư giãn thường xuyên?

Bạn không di chuyển đủ

Di chuyển xung quanh không chỉ là đi làm và trở về nhà. Nó có nghĩa là thực sự bước ra khỏi ghế dài hoặc ghế của bạn và làm cho nhịp tim của bạn tăng lên. Rose nói: “Trái tim cần được thử thách không phải do lo lắng và căng thẳng mà là do tập thể dục. 

Bắt nhịp tim của bạn nhanh hơn và trở lại luyện tập để nó hoạt động hiệu quả hơn. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy rằng những phụ nữ năng động có lượng vi khuẩn tăng cường sức khỏe cao hơn so với những phụ nữ ít vận động. Ngồi quá nhiều sẽ làm nén hệ tiêu hóa của chúng ta , được biết là gây đầy hơi và táo bón.

Bạn đang ăn quá nhiều đường

 

Đường rất ngon, cho dù trong món tráng miệng hay một ly nước chanh. Tuy nhiên, nó là một thành phần nguy hiểm theo nhiều cách. Đường khiến da xỉn màu, đầy hơi, góp phần làm tăng cân và lo lắng cũng như vi khuẩn đường ruột kém. Rose cho biết: “Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy các chất làm ngọt nhân tạo như saccharin và aspartame làm thay đổi cộng đồng vi sinh vật đường ruột và có thể dẫn đến không dung nạp glucose ở cả chuột và người.

Bạn không dành đủ thời gian cho thiên nhiên

Ra khỏi nhà và tận hưởng không khí trong lành không chỉ đơn giản là nghỉ ngơi và đi lại. Bản thân thiên nhiên có cách thức độc đáo của riêng nó để có tác dụng chữa bệnh. Tránh ra ngoài trời, ánh nắng mặt trời và âm thanh của thiên nhiên có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng và suy nghĩ của chúng ta. 

Trên thực tế: “Các nghiên cứu đã tìm hiểu lợi ích của việc tắm trong rừng (hòa mình vào thiên nhiên) đối với mức độ căng thẳng và giảm lo lắng,” Tiến sĩ Esposito cho biết. Điều này phù hợp với nhiều loại thuốc truyền thống như Y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurveda, hiện nay khoa học đã có một số cách để kiểm tra và đo lường nó!

Bạn có thói quen xấu trước khi đi ngủ

Bạn có thể dễ dàng duyệt qua mạng xã hội trên giường, nhưng đó là một thói quen nguy hiểm. Cố gắng không sử dụng điện thoại thông minh, TV, máy tính xách tay, v.v. ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. TS. Brynna Connor, MD, Đại sứ chăm sóc sức khỏe tại NorthWestPharmacy.com . 

Theo Trường Y Harvard, ánh sáng xanh do thiết bị điện tử tạo ra giúp tăng cường sự chú ý, thời gian phản ứng và tâm trạng. “Mặc dù những tác động này có thể tuyệt vời khi cơ thể cần tỉnh táo, nhưng vào ban đêm, nó có thể trở thành một vấn đề vì nó ngăn chặn việc sản xuất melatonin và sản xuất melatonin vào ban đêm giúp đưa bạn vào giấc ngủ và mang lại cho bạn giấc ngủ chất lượng”. Tiến sĩ Connor nói. 

Mặc dù các công ty công nghệ gần đây đã thêm phần mềm “bộ lọc ánh sáng xanh” vào máy tính xách tay và điện thoại thông minh của họ, nhưng việc nhìn và tương tác với các thiết bị này không chỉ là vấn đề với ánh sáng xanh. Ngoài ra còn có sự lo lắng đi kèm với lượng phương tiện truyền thông xã hội và có thể là lượng phương tiện truyền thông tổng thể vào ban đêm. 

“Tôi biết tất cả chúng ta muốn trở thành càng nhiều càng tốt, nhưng sự lo lắng rằng dòng bất tận của thông tin có thể gây ra trước khi đi ngủ không phải là một công thức cho chất lượng giấc ngủ theo một nghiên cứu “, tiến sĩ Connor nói. 

Cố gắng không xem tin tức hoặc tham gia vào mạng xã hội một giờ trước khi đi ngủ. Thay thế điều đó bằng một môi trường ít gây xao nhãng, chẳng hạn như tắm nước nóng. Theo Tiến sĩ Connor, tắm nước nóng cũng được chứng minh là làm giảm căng thẳng và giúp đi vào giấc ngủ , dù có hoặc không có lo lắng.

Đi ngủ với công nghệ bên cạnh, ngủ gật khi xem TV, đi ngủ quá muộn cũng có thể làm rối loạn nhịp sinh học của bạn. Rose nói: “Theo các nghiên cứu mà Tiến sĩ Michael Ruscio chia sẻ , việc thiếu ngủ chất lượng góp phần gây ra nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm bệnh tim, hội chứng chuyển hóa béo phì, chức năng não kém và tất nhiên là mệt mỏi”.

Bạn không uống đủ nước

 

Chúng ta liên tục được nhắc nhở uống nhiều nước hơn, và nó không chỉ là duy trì đủ nước và kiểm soát sự thèm ăn của chúng ta. Phần lớn cơ thể con người được tạo ra từ nước và các tế bào của chúng ta yêu cầu nó hoạt động. Tiến sĩ Esposito cho biết: “Thuốc lợi tiểu khiến cơ thể bạn đi tiểu ra nhiều nước hơn, và hai trong số ít đồ uống hàng đầu được người Mỹ tiêu thụ là cà phê và rượu – hai chất lợi tiểu mạnh”.

Nếu không bổ sung đủ nước, cộng với việc mất nhiều nước hơn với cà phê và bia, bạn đang khiến các tế bào của bạn thất bại. Chưa kể lượng vitamin và khoáng chất bị hao hụt đáng kể. 

Tiến sĩ Esposito cho biết: “Nếu không uống đủ nước và mất quá nhiều nước và khoáng chất, các nghiên cứu cho thấy sự giảm hiệu suất nhận thức và ảnh hưởng đến các kỹ năng vận động tâm lý và trí nhớ. Vì vậy, hãy uống tám ly mỗi ngày và để bảo vệ tính mạng của bạn và những người khác

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version