Site icon Medplus.vn

Inari sushi: đậu phụ nhồi cơm món chay hấp dẫn, đơn giản

can chuan bi day du 2 1 1 - Medplus

Inari sushi được làm bằng cách nhét đầy cơm sushi một túi đậu hũ chiên to được gọi là aburaage. Nó được đặt theo tên của thần Inari trong Shinto, người được cho là có niềm yêu thích đậu phụ. Những túi đậu phụ này là một món ăn chay và thuần chay di động, lành mạnh hàng ngày. Bạn có thể ăn theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Vì công thức của chúng tôi chỉ là công thức cơ bản nhất để làm Inari sushi. Bạn hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn và các thành phần khác bạn có trong tay để chuẩn bị phiên bản của riêng bạn.

Inari sushi: đậu phụ nhồi cơm món chay hấp dẫn, đơn giản

Những chiếc túi đậu phụ rán rất phổ biến ở Nhật Bản. Vào những năm 1980, gần 300.000 đến 450.000 túi được sản xuất mỗi ngày và khoảng một phần ba số đậu nành được sử dụng làm đậu phụ được sử dụng. Ngày nay, tình yêu dành cho những chiếc túi đậu phụ này vẫn còn tiếp tục. Tại Hoa Kỳ, chúng được bày bán rộng rãi ở khu vực bày hàng trong tủ lạnh trong ở các siêu thị châu Á nhưng cũng có thể được mua đóng hộp từ các nhà bán lẻ trực tuyến.

Để chuẩn bị những bữa trưa vui vẻ khác, bạn hãy sử dụng công thức của chúng tôi và nghĩ đến món rau hấp, gia vị furikake, củ cải, quả bơ, rong biển cắt mỏng, măng hoặc món ăn nhiều thịt như cua, thịt lợn hoặc để tạo nên các phiên bản tuyệt vời và đầy đủ khác. Bất kỳ cách nào bạn chọn để ăn chúng, những chiếc túi này rất phù hợp cho hộp cơm văn phòng hoặc học sinh, Inari sushi giữ được hương vị qua đêm nếu được để trong tủ lạnh và có thể dùng lạnh.

Công thức Inari sushi

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức gọn và không khó mua. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ các nguyên liệu. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Inari sushi. Mọi việc kết thúc vài chục phút. Nhưng chúng tôi nghĩ thời gian để trải nghiệm những điều mới mẻ hoàn toàn xứng đáng.

Thành phần

2 chén cơm sushi hoặc cơm hạt vừa
2 thìa cà phê đường cát
2 muỗng canh giấm gạo
2 miếng nori hoặc gim; làm vỡ vụn
10 miếng Inari, cắt đôi

Inari sushi

Các bước cần thực hiện

Làm cơm sushi
Trộn cơm
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Nấu cơm sushi theo hướng dẫn trong nồi cơm điện hoặc nồi đun trên bếp.
  3. Sau khi vo gạo xong, dùng thìa xới đều.
  4. Để yên và đậy nắp trong 10 đến 15 phút nữa.
  5. Trong một cái bát, trộn đườnggiấm, đánh bông để kết hợp.
  6. Chuyển cơm vào một bát gỗ rất lớn hoặc bát đựng salad. Dàn mỏng để cơm nguội.
  7. Làm nguội cơm bằng quạt tay hoặc một tờ tạp chí và khi cơm nguội đủ để xử lý, trộn hỗn hợp giấm-đường vào cơm. Tiếp tục quạt khi bạn kết hợp.
Lắp ráp Inari Sushi
Tạo hình cơm
  1. Trộn rong biển đã tách vụn vào phần cơm gia vị.
  2. Làm ướt tay bằng giấm gạo để gạo không bị dính. Chia cơm thành 20 phần, bằng cách cân tổng số lượng và chia nhỏ cho 20 hoặc bằng cách vo tròn 20 viên cơm hình zeppelin nhỏ.
  3. Tạo hình từng phần đậu hũ thành hình bầu dục và ấn chặt phần cơm trộn gia vị vào. Lặp lại quy trình cho đến khi bạn dùng hết cơm đậu phụ. Phục vụ ngay lập tức.
  4. Thưởng thức Inari sushi.
Nhồi cơm và túi đậu phụ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 10
Mỗi phần Inari sushi
Lượng calo 153
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 3 g 4%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 164 mg 7%
Tổng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 0 g 2%
Tổng lượng đường 7 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 1 mg 6%
Canxi 45 mg 3%
Sắt 1 mg 4%
Kali 48 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Ăn gì với Inari Sushi?

Để tạo nên một bữa trưa hoàn chỉnh với những món ngon này, dưới đây là một vài ý tưởng về những gì nên phục vụ cùng:

Nếu bạn thích Inari sushi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version