Site icon Medplus.vn

Jet Pilot Cocktail cách pha chế tạo điểm nhấn cho bữa tiệc

chuan huong vi 9 1 - Medplus

Với ba loại rượu Rum khác nhau — rượu Rum Jamaica, Puerto RicanDemerara — và các nguyên liệu nhiệt đới khác, Jet Pilot Cocktail là hình ảnh thu nhỏ của thức uống nhiệt đới cho bữa tiệc mùa hè hoặc nấu ăn. Nó cũng có các điểm nhấn hương vị thú vị — quế, rượu mùi đắnghồi, làm cho nó hấp dẫn vị giác và là một thức uống đông lạnh đặc biệt.

Jet Pilot Cocktail cách pha chế tạo điểm nhấn cho bữa tiệc

Sự kết hợp của ba loại rượu Rum là chìa khóa để tạo nên một ly Jet Pilot Cocktail. Ngoài ra còn có các tùy chọn có sẵn để thêm hương vị hồi. Trong khi nhiều người chọn dùng Pernod hoặc Herbsaint, có một loạt các loại khác có sẵn để lựa chọn.

Absinthe có độ cồn cao hơn Pernod. Và hương vị thảo mộc mạnh hơn, trong khi Pernod là một loại rượu mùi có hương vị hồi. Và do đó nó ngọt hơn một chút. Pernod được phát minh để thay thế cho Absinthe vào những năm 1930 ở Pháp. Cho dù bạn chọn loại nào, hãy nhớ kiểm tra hoa hồi vì nó có thể dễ dàng át đi hương vị của đồ uống.

Jet Pilot Cocktail

Một thành phần khác làm tăng thêm hương vị cho món cocktail này là Falernum. Một loại rượu mùi hoặc xi-rô vùng Caribe với gừng, chanh, đinh hươnghạnh nhân. Nó có sẵn trong cả phiên bản có cồn và không cồn. Jet Pilot Cocktail thường dùng rượu mùi.

Jet Pilot Cocktail được phát minh vào năm 1958 tại một nhà hàng ở Beverly Hills. Đồ uống được lấy cảm hứng từ một loại cocktail phổ biến khác vào thời điểm đó, the test pilot. Điều phân biệt cả hai là Jet Pilot Cocktail có chứa xi-rô quế. Cả hai đều là cocktail tiki, thức uống hỗn hợp lấy cảm hứng từ các quần đảo Caribe và Thái Bình Dương nhưng do người Mỹ tạo nên.

Điều làm cho một ly cocktail tiki có thể được nhận biết ngay lập tức ngay cả lúc không biết thành phần của nó là sự trang trí lộng lẫy của trái cây tươi, chẳng hạn như chuối, chanh, dứa chanh và thậm chí cả hoa. Nhưng bạn cũng có thể giữ cho việc trang trí đơn giản và cơ bản chỉ dùng một quả anh đào.

Công thức Jet Pilot Cocktail

Thành phần

1 ounce rượu Rum Jamaica
3/4 ounce rượu Rum Puerto Rico
3/4 ounce rượu Rum Demerara 151 chống thấm
6/8 ounce rượu Absinthe, hoặc Pernod
1/2 ounce nước bưởi
1/2 ounce nước cốt chanh
1/2 ounce xi-rô quế
1/2 ounce Falernum
1 chút rượu mùi đắng thơm
1/2 cup đá xay
Cherry, để trang trí

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong máy xay sinh tố, đổ rượu Rum, rượu Absinthe hoặc Pernod, nước ép bưởichanh, xi-rô quế, Falernum, và các loại bia. Thêm đá xay.
  3. Trộn tốc độ nhanh trong khoảng 5 đến 10 giây.
  4. Đổ hỗn hợp vào ly Hurricane hoặc ly Margarita.
  5. Dùng một quả anh đào để trang trí. Phục vụ Jet Pilot Cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Jet Pilot Cocktail chứa
Lượng calo 248
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 18 mg 1%
Tổng Carbohydrate 20 g 7%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 17 g
Protein 0 g
Vitamin C 12 mg 58%
Canxi 12 mg 1%
Sắt 1 mg 5%
Kali 94 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Mời bạn

The French Pearl Cocktail mạnh đến mức nào?

The French Pearl Cocktail không phải thức uống yếu theo tiêu chuẩn. Đặc biệt nếu đặt cạnh các loại thức uống pha trộn khác. Có rất nhiều loại rượu Rum được trộn trong ly cocktail này, và Pernod chỉ được dùng một lượng nhỏ. Vì vậy nó không giúp làm giảm độ mạnh của đồ uống. Sau khi kết hợp, The French Pearl Cocktail trung bình đạt khoảng 16 % ABV (32 độ).

Nếu bạn thích Jet Pilot Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version