Site icon Medplus.vn

Kế hoạch thụ thai và phương pháp ba không

Kế hoạch thụ thai và phương pháp ba không
Kế hoạch thụ thai và phương pháp ba không

Kế hoạch thụ thai như thế nào thì hợp lý?

Nếu bạn đã sẵn sàng cho việc có kết tinh tình yêu của hai người. Mà mong muốn “kết tinh” của bạn khỏe mạnh và phát triển thì chúng ta phải có kế hoạch thụ thai rõ ràng. Một lộ trình cho một hành trình cho ra một sinh linh cực kì gian khổ. Điều bạn cần là một hành trang cho cuộc hành trình này.

Dưới đây là những bước đầu trong kế hoạch mang thai của bạn:

Biết tính ngày rụng trứng

Theo lý thuyết, ngày dễ thụ thai nhất là ngày rụng trứng. Do tinh trùng có thể tồn tại đến 5 ngày và trứng tồn tại đến 24 giờ nên thời gian dễ thụ thai lên đến 6 ngày. Cho nên, bạn nên nhớ và biết cách tính những ngày rụng trứng sẽ tăng khả năng mang thai.

Không sử dụng các loại thuốc tránh thai trong vòng một tháng

Nếu sử dụng các biện pháp tránh thai thì nó sẽ can thiệp đến nội tiết tố.  Và cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục và chuẩn bị cho việc mang thai. Nên không sử dụng thuốc tránh thai trong vòng một tháng, trên hai tháng càng hợp lý.

Quan hệ trước ngày rụng trứng

Nên quan hệ vào khoảng thời gian từ 12-16 ngày tính từ ngày bắt đầu kinh nguyệt. Trong khoảng thời gian này quan hệ vợ chồng cần diễn ra thường xuyên hơn. Vì tinh trùng có thể sống trong cơ thể mẹ 3-5 ngày, nên cần tận dụng thời gian để tinh trùng có tiếp xúc với trứng nhanh nhất.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Yếu tố dinh dưỡng: cà chua, quả óc chó, tỏi, quả lựu, socola, việt quất, chuối, thịt đỏ, nhân sâm, hàu. Là các loại thực phẩm giúp chất lượng trứng và tinh trùng.

Kế hoạch thụ thai hoàn hảo

Kế hoạch thụ thai và phương pháp ba không

Không quan hệ sau ngày trứng rụng

Nếu trứng thụ tinh và làm tổ trong tử cung thì chu kì kinh sẽ không xuất hiện. Nếu không thụ tinh, lớp lót trong tử cung sẽ bong ra tạo thành kì hành kinh vào khoảng 14 ngày sau đó.Hiểu theo một nguyên tắc đơn giản, bất kì phụ nữ nào, dù chu kỳ kéo dài bao lâu, sau khi rụng trứng 14 ngày đều sẽ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Trứng chỉ có thể sống 24h trong tử cung nên sau khi trứng rụng. Chúng ta nên đợi đến chu kỳ trứng rụng tiếp theo để thực hiện kế hoạch thụ thai. Để thai và trứng phát triển hoàn hảo nhất.

Không quan hệ khi sức khỏe không đủ

Bạn nên biết tinh trùng khi ở nhiệt độ cao rất dễ bị dị dạng tinh trùng cũng như biến đổi ADN. Nên cần chú ý vấn đề nhiệt độ cao trên 39 độ C. Như không nên tắm nước quá nóng, ở trong nhiệt độ cao quá lâu. Và khi bạn bị bệnh cơ thể nhiệt độ tăng cao sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng. Nên không nên quan hệ lúc cơ thể bạn không khỏe mạnh, để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Khi bạn bệnh cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng trứng và ngày trứng rụng. Và khi bạn quan hệ khi cơ thể không khỏe cũng làm giảm chất lương “cuộc yêu”.

Nói không với gel bôi trơn, chất kích thích và đồ chật

Chất kích thích sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Còn gel bôi trơn sẽ làm giảm khả năng khả năng di chuyển của tinh trùng. Dầu bôi trơn sẽ làm chậm đi tốc độ di chuyển của tinh trùng và thay đổi pH bên trong âm đạo, gây ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Những người làm việc trong môi trường văn phòng, ngồi quá nhiều hoặc mặc quần lót quá chật, quần dài bó chặt… Là lý do khiến nhiệt độ “vùng kín” tăng cao, từ đó làm suy giảm tinh trùng.

Từ trường của các thiết bị điện tử cũng ảnh hưởng gián tiếp đến lượng tinh trùng.

Dấu hiệu nhận biết rõ nhất là tinh dịch ngày càng loãng sau khi xuất trận. Do tinh dịch khi xuất ra thường đặc và kết dính, chỉ bị loãng ra sau 20p khi xuất ra ngoài.

Phương pháp ba không

Và điều cuối, không nên tập trung vào suy nghĩ về thời điểm thụ thai nào là tốt nhất để quan hệ vì đứa trẻ là kết tinh của tình yêu giữa bố và mẹ. Kế hoạch mang thai trong thời đại này là điều cần thiết nhưng không nên quá chú tâm vào nó nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

 

Exit mobile version