Site icon Medplus.vn

Kem bạc hà món tráng miệng ngon cho ngày lễ Thánh Patrick

nguyen lieu can co 4 1 - Medplus

Phiên bản kem bạc hà này có vị giống như món lắc shamrock. Công thức này yêu cầu màu thực phẩm xanh để thành phẩm có thể hấp dẫn thị giác. Nhưng nó có thể dễ dàng bị bỏ qua nếu bạn là người theo chủ nghĩa thuần túy.

Kem bạc hà món tráng miệng ngon cho ngày lễ Thánh Patrick

Cho dù bạn đang sử dụng một máy làm kem quay tay kiểu cũ được bao quanh bởi hỗn hợp đá và muối, một thiết bị có động cơ và bát cần được đông lạnh hay một chiếc máy quay ngược cao cấp có bát đựng có thể tháo lắp, hãy đảm bảo đọc kỹ và hiểu rõ hướng dẫn và gợi ý của nhà sản xuất trước khi bắt đầu quá trình làm kem tự làm.

Món kem bạc hà cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần dành 20 phút để chuẩn bị và chờ 10 tiếng để thành phẩm được ủ lạnh kĩ. Chúng tôi đã trình bày chi tiết trong mục hướng dẫn bên dưới. Bạn hãy đọc và làm theo. Sau vài lần, bạn có thể biến tấu món kem bạc hà theo nguyên liệu sẵn có, khẩu vị và sở thích cá nhân.

Công thức kem bạc hà

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu hết sức đơn giản và không khó mua. Hầu hết các chợ châu Á đều có bán đầy đủ. Bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng trước để tránh bất kỳ trường hợp nào không mong muốn có thể xảy ra. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món kem bạc hà.

Thành phần

2 cup sữa
2 quả trứng lớn
1 cup đường
1/2 cup xi-rô ngô nhạt
2 cup kem béo
1/2 thìa cà phê chiết xuất bạc hà
24 giọt màu xanh lá cây thực phẩm
Nhánh bạc hà tươi, để trang trí

Kem bạc hà

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ sữa vào phần trên cùng của chiếc xửng hấp trên nước đang sôi. Chỉ làm ấm sữa cho đến khi bọt bắt đầu hình thành.

Bước 3:

Trong khi đó, trong một cái bát cỡ vừa, đánh trứng, đườngxi-rô ngô nhạt cùng nhau.

Bước 4:

Cho từ từ hỗn hợp trứng vào sữa đã hâm nóng, khuấy liên tục. Nấu nước sôi trong 5 phút, hoặc cho đến khi nó đặc lại và đạt độ sệt.

Bước 5:

Nhấc hỗn hợp khỏi bếp. Khuấy đều kem đặc, chiết xuất bạc hàmàu thực phẩm xanh. Làm nguội đến nhiệt độ phòng.

Món tráng miệng mùa hè
Bước 6:

Đổ sữa trứng vào hộp đậy kín và để trong tủ lạnh ít nhất 8 giờ trước khi khuấy.

Bước 7:

Khi đã sẵn sàng để chuẩn bị kem, hãy khuấy theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bước 8:

Múc kem đã đánh bông vào hộp đựng an toàn trong ngăn đá. Đông lạnh cho đến khi đông kết, ít nhất từ ​​2 đến 4 giờ.

Bước 9:

Múc kem vào bát phục vụ và dùng nhánh bạc hà tươi để trang trí cho đẹp, nếu muốn.

Bước 10:

Phục vụ kem bạc hà và thưởng thức ngay lập tức.

Kem tươi

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần kem bạc hà chứa
Lượng calo 410
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 24 g 31%
Chất béo bão hòa 15 g 74%
Cholesterol 119 mg 40%
Natri 80 mg 3%
Tổng Carbohydrate 46 g 17%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 43 g
Protein 5 g
Vitamin C 1 mg 6%
Canxi 131 mg 10%
Sắt 0 mg 3%
Kali 181 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món kem bạc hà.

Lời khuyên

Hầu hết các máy làm kem để sử dụng tại nhà đều có bát đựng. Nó cần được đặt trong tủ đá qua đêm trước khi đánh kem. Những chiếc bát này có thành hai lớp cách nhiệt và lớp làm mát ở giữa. Khi bạn đã sẵn sàng để đánh kem, bát được lấy từ tủ đông và ngay lập tức được đặt vào máy đánh kem, khóa đúng vị trí, và hỗn hợp kem đã chuẩn bị được thêm vào. Sau đó, động cơ được bật và hỗn hợp bắt đầu được trộn.

Làm đông kem là một quá trình gồm hai bước: khuấy đều và làm đặc. Sau khi nền sữa trứng được làm lạnh và khuấy đều, nó có kết cấu lỏng hơn và mềm. Để đạt được độ sệt có thể múc được, kem bây giờ cần phải trải qua một quá trình gọi là làm đặc. Hương vị được cải thiện và sản phẩm tan chảy chậm hơn khi nó đã đặc. Múc kem đã đánh bông vào một hộp đựng kín gió, an toàn trong tủ lạnh và để đông lạnh trong ít nhất 2-4 giờ hoặc tối đa qua đêm. Món kem bạc hà rất đáng để bạn chờ đợi!

Công thức biến thể

Bạn cũng có thể chuẩn bị món kem bạc hà theo công thức này. Bạn chỉ cần thêm vụn sô cô la nhỏ vào khoảng nửa chừng trong quá trình khuấy.

Nếu bạn thích món kem bạc hà hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version