Site icon Medplus.vn

5 loại kem bôi da trị ngứa vùng kín phổ biến

Ngứa vùng kín là tình trạng về phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Nó không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bạn. Bên cạnh việc uống thuốc hoặc áp dụng các phương pháp trị ngứa bằng các cách dân gian thì sử dụng kem bôi da trị ngứa vùng kín cũng được sử dụng rộng rãi bởi tính an toàn và hiệu quả mà nó mang lại.

Bài viết sau đây Medplus đã tổng hợp được một số kem bôi da trị ngứa vùng kín phổ biến mà bạn có thể tham khảo. 

5 loại kem bôi da trị ngứa vùng kín phổ biến

1. Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín, trong đó phải kể đến như:

Do vi khuẩn, nấm: Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên, bạn sẽ vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm, phát triển và gây ra các bệnh lý phụ khoa.

Bệnh viêm âm đạo: Viêm âm đạo là bệnh lý rất thường gặp. Khi mắc phải bệnh lý này, chị em thường có biểu hiện như: ngứa vùng kín, tiết dịch âm đạo bất thường, có mùi lạ, đau bụng dưới và đau khi quan hệ tình dục.

Do nhiễm trùng âm đạo: Sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng biện pháp an toàn là những nguyên nhân khiến bạn rất dễ bị lây nhiễm các bệnh đường tình dục và dẫn đến nhiễm trùng âm đạo, ngứa vùng kín.

Thông thường, khi bị ngứa phụ khoa, chị em thường tìm đến những loại thuốc bôi ngoài da. Nhằm làm giảm các triệu chứng viêm ngứa vùng kín. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về một số loại thuốc bôi chữa ngứa âm đạo.

2. Một số loại kem bôi da trị ngứa vùng kín phổ biến

2. 1. Kem bôi da trị ngứa vùng kín Nizoral 2%

Nizoral cream 2%, là thuốc trị ngứa vùng kín dùng để điều trị ngoài da. Thuốc có chứa ketoconazole. Đây là một chất kháng nấm, thường được sử dụng để điều trị nhiễm nấm da và nấm vùng kín rất tốt.

Kem bôi da trị ngứa vùng kín Nizoral 2%

Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc này để điều trị khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ, và phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn về liều lượng và thời gian.

Nizoral 2% có tác dụng giảm triệu chứng ngứa vùng kín do nấm tấn công. Thuốc được bác sĩ kê sau khi chẩn đoán nguyên nhân. 

Cách sử dụng:

Thuốc bôi Nizoral thường được dùng để điều trị trong vòng 2 đến 4 tuần. Tuy nhiên, thời gian điều trị hiệu quả sẽ phụ thuộc vào mức độ nấm. Nếu tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Thời gian điều trị sẽ được rút ngắn đáng kể.

2.2. Kem bôi da trị ngứa vùng kín Clindamycin

Clindamycin là thuốc mỡ bôi kháng sinh thuộc nhóm Lincosamid. Có tác dụng kìm khuẩn và diệt khuẩn ở nồng độ cao. Clindamycin thường được chỉ định điều trị ngứa vùng kín nữ do viêm nhiễm, viêm nang lông.

Kem bôi da trị ngứa vùng kín Clindamycin

Thuốc bôi ngứa vùng kín Clindamycin là một trong những loại thuốc, được nhiều bác sĩ chỉ định dùng nhất. 

Thuốc bôi dạng mỡ Clindamycin thuộc nhóm Lincosamid. Đây là một trong những thuốc bôi có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, nhanh chóng nhất.

2.3. Kem bôi da trị ngứa vùng kín Tetracyclin

Tetracyclin là một loại kháng sinh phổ rộng, có dạng kem bôi. Bạn có thể sử dụng thuốc Tetracyclin được kê đơn trị ngứa vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể: vi khuẩn. Tetracycline có tác dụng trên nhiều vi khuẩn gây bệnh cả Gram âm và Gr

Tetracycline là một kháng sinh kìm khuẩn, có hoạt phổ rộng. Thông qua sự ức chế quá trình tổng hợp protein củaam dương, hiếu khí hoặc kỵ khí.

Ngoài vùng kín, thuốc Tetracyclin còn hiệu quả với trường hợp ngứa tại mắt do viêm kết mạc, đau mắt hột…

2.4. Kem bôi da trị ngứa vùng kín Neomycin

Kem trị viêm da Neomycin được chỉ định điều trị các bệnh viêm da do dị ứng hoặc viêm da do nhiễm trùng. Bệnh viêm da do dị ứng và viêm da do nhiễm trùng như eczema cấp tính và mãn tính.

Ngoài ra, nó còn được chỉ định là thuốc bôi trị ngứa vùng kín do viêm da tiếp xúc. Viêm da dị ứng, viêm da do tiết bã nhờn. Viêm da tróc vảy, ban sần, bệnh vảy nến, ngứa (hậu môn, âm đạo), viêm da do ánh nắng mặt trời. Rụng tóc từng vùng, vết côn trùng cắn, bệnh về da gây ra do nhiễm khuẩn thứ phát.

Cách sử dụng thuốc rất đơn giản: Chị em rửa sạch vùng da bị ngứa và bôi thuốc lên mỗi ngày.

2.5. Kem bôi da trị ngứa vùng kín Clotrimazol

Clotrimazole được sử dụng để điều trị một số bệnh nhiễm trùng ngoài da như nhiễm nấm kẽ chân, ngứa. Là loại thuốc bôi ngứa phụ khoa do nhiễm nấm candida vô cùng hiệu quả.

Kem bôi da trị ngứa vùng kín Clotrimazol

Bên cạnh đó, thuốc này cũng được sử dụng để điều trị vảy phấn (lang ben). Bệnh viêm nhiễm do nấm gây ra một vùng sáng hoặc đậm hơn màu da bình thường. Clotrimazole là một thuốc kháng nấm tác động ngăn cản sự tăng trưởng của nấm.

Lưu ý: Chỉ sử dụng thuốc này trên da. Chị em nên làm sạch và khô vùng được điều trị. Bôi thuốc này lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày. Hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tình trạng của bạn sẽ được cải thiện nhanh hơn, nhưng tác dụng phụ có thể tăng lên.

3. Kết luận

Khi có triệu chứng ngứa vùng kín và bạn cảm thấy không an tâm bởi chúng thì đừng ngần ngại mà hãy đến gặp bác sĩ để có thể được chẩn đoán kịp thời và có biện pháp hỗ trợ điều trị cụ thể trước khi áp dụng bất cứ biện pháp chữa ngứa nào. Phía trên là những loại kem bôi da trị ngứa vùng kín phổ biến, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 

Ngoài ra cũng cần tập thói quen sử dụng nước phụ khoa để giữ gìn vệ sinh vùng kín và ngăn ngừa các bệnh phụ khoa. Nước rửa vệ sinh có công dụng làm sạch, giữ vệ sinh “cô bé”, ngăn ngừa vi khuẩn gây nấm ngứa và mùi hôi vùng kín. Những loại nước rửa vệ sinh được khuyến cáo dùng là:

1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

2. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil

4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Nguồn tham khảo: 5 THUỐC BÔI TRỊ NGỨA VÙNG KÍN NỮ GIỚI

Exit mobile version