Site icon Medplus.vn

Kem chanh PHONG CÁCH Ý VÀ MÙA HÈ VUI VẦY

nguyen lieu can co 4 1 1 - Medplus

Kem chanh, một món tưởng chừng quá đơn giản lại có thể có sức hút lớn đến vậy. Chúng tôi sắp gửi đến bạn công thức thực hiện món tráng miệng nổi tiếng này. Bạn chỉ cần dành vài phút để xử lý nguyên liệu và phần lớn thời gian để chờ thành phẩm đạt đến kết cấu tinh thể phù hợp. Cuối tuần này, bạn hãy lập kế hoạch chuẩn bị.

Kem chanh PHONG CÁCH Ý VÀ MÙA HÈ VUI VẦY

Khái quát

Kem chanh là một công thức truyền thống của Ý. Ngọt ngào và chua chua, nó có hương vị đặc trưng như vậy. Món tráng miệng này có thể được dùng như món giải khát hoàn hảo trong ngày hè nóng nực. Bạn chỉ cần một vài nguyên liệu và thời gian chờ vài giờ, bạn có ngay một món kem trái cây thơm ngon và bạn có thể cầm trên tay khi thời tiết bắt đầu trở nên ấm áp.

Để có được kết cấu mềm mịn như vậy, bạn cần phải khuấy hỗn hợp một lần khi nó đang để trong tủ đông. Độ sánh mịn, điểm phân biệt kem chanh và các món tráng miệng cần được được kết tinh nhiều hơn như Granitađá bào.

Bạn có thể cho lũ trẻ của bạn vào bếp và tham gia vào việc tạo nên sân chơi lành mạnh mùa dịch. Và sau đó các bạn hãy cùng nhau thưởng thức thành quả lao động của mình. Món kem chanh đã sẵn sàng! Bạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để vào bếp?

Công thức kem chanh

Bạn có thể thấy chúng tôi giới thiệu một món tráng miệng có cách chế biến khá đơn giản ở đây. Chúng bao gồm các phần chính: tạo hương, tạo vị và để tạo điểm nhấn. Nước, đường và nước chanh tươi giúp hỗn hợp tăng thêm kích thước và có lớp nền hương vị như 1 ly đá chanh dễ uống. Tinh chất vỏ chanh có vị the mát và lúc được đông đặc và ủ lạnh, bạn có thể có cảm tưởng mình đang ở trong Spa chăm sóc sắc đẹp. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món kem chanh.

Thành phần

4 cup nước
1 cup hạt đường
1 muỗng canh tinh chất vỏ chanh
3/4 cup nước chanh tươi vắt

Kem chanh

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đun sôi nước. Thêm đường và khuấy cho đến khi tan. 

Bước 3:

Để nước nguội; sau đó thêm vỏ chanh và nước trái cây và khuấy để kết hợp. 

Khuấy hỗn hợp và đông lạnh kĩ
Bước 4:

Đổ hỗn hợp vào khay nướng và đặt trong ngăn đá.

Bước 5:

Khuấy nhẹ hỗn hợp cần được đông lạnh sau mỗi 30 phút hoặc lâu hơn và để cho tất cả phần chất lỏng được kết tinh nhưng không đông đặc và có kết cấu mịn – khoảng 3 giờ. Có thể cần dùng nĩa để cạo hỗn hợp khi nó bắt đầu đông lại.

Bước 6:

Múc kem chanh vào chén nhỏ để dùng.

Mời bạn dùng kem chanh!

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 5
Mỗi phần kem chanh chứa
Lượng calo 162
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 17 mg 1%
Tổng lượng Carbohydrate 42 g 15%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 41 g
Protein 0 g
Vitamin C 7 mg 34%
Canxi 11 mg 1%
Sắt 0 mg 0%
Kali 43 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng kem chanh.

Lời khuyên

Nếu bạn thấy kem chanh kiểu Ý trở nên quá cứng, hãy dùng thìa hoặc nĩa kim loại lớn để nạo hỗn hợp và làm vỡ các tinh thể đá. Phục vụ ngay lập tức.

Bạn có thể thực hiện công thức này trước thời hạn nếu thích và bảo quản trong ngăn đá, đậy nắp, trong tối đa 4 ngày. Có thể rã đông một chút trong tủ lạnh trước khi dùng (cho đến khi nó không còn cứng và bạn có thể dễ dàng xúc bằng thìa) hoặc chia thành từng khối và cho vào máy xay thực phẩm và xay cho đến khi mịn.

Nếu bạn thích kem chan sền sệt, hãy lấy thành phẩm khỏi tủ đông sớm hơn khi hỗn hợp đã đạt được độ đặc mong muốn.

Không sử dụng nước chanh đóng chai cho công thức này. Và khi bóc vỏ chanh, hãy cẩn thận loại bỏ phần vỏ trắng. Cả hai có thể khiến kem chanh có vị rất đắng.

Các công thức biến thể

Bạn có thể thêm một chút bạc hà để truyền hương vị cho món kem chanh kiểu Ý, hoặc để trang trí sau cùng. Để món tráng miệng hoàn chỉnh có chút hương vị bạc hà, hãy thêm lá bạc hà tươi, vỏ chanh và nước trái cây rồi để nguội trong 20 phút hoặc lâu hơn. Loại bỏ thảo mộc trước khi đổ hỗn hợp vào khay và đông lạnh. Để trang trí, chỉ cần đặt một hoặc hai chiếc lá lên trên mỗi phần ăn. Bạn cũng có thể xép các vỏ chanh xoắn lên trên.

Nếu bạn muốn biến công thức này thành món ăn dành cho người lớn, hãy thêm một chút rượu mùi như Grand Marnier hoặc Cointreau. Thêm tối đa 1 thìa rượu mùi cùng nước cốt chanh và vỏ.

Sử dụng công thức và kỹ thuật tương tự với các loại trái cây họ cam quýt khác bao gồm chanh, cam và thậm chí cả bưởi.

Nếu bạn thích món kem chanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version