Site icon Medplus.vn

Kẹo dẻo Vitamin tốt nhất cho trẻ em

Kẹo dẻo Vitamin tốt nhất cho trẻ em

Kẹo dẻo Vitamin tốt nhất cho trẻ em

Kẹo dẻo vitamin

Các loại kẹo dẻo vitamin tổng hợp có lợi bao gồm:

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các loại vitamin tổng hợp đều có cùng số lượng vitamin và khoáng chất như nhau. Ví dụ, Centrum Kids Chewables Multivitamin có 23 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, nhưng một số loại vitamin tổng hợp khác, đặc biệt là vitamin dạng kẹo dẻo, chỉ có 14 loại.

Kẹo dẻo Vitamin tốt nhất cho trẻ em

Kiểm tra nhãn sản phẩm

Trong khi một loại vitamin tổng hợp dạng nén có thể có 100% giá trị hàng ngày của nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin C, thì một loại vitamin dạng kẹo dẻo có thể chỉ có 30 đến 50% mỗi khẩu phần. Các loại vitamin dạng này cũng thường không chứa chất sắt.

Vitamin D và Canxi

Vitamin D là một loại vitamin rất quan trọng giúp trẻ em phát triển xương chắc khỏe và bảo vệ người lớn khỏi bị loãng xương (xương yếu, dễ gãy). Do đó, trẻ em cần bổ sung vitamin D với 400 IU vitamin D nếu trẻ không không được bổ sung vitamin D đủ trong chế độ ăn uống.

Tuy nhiên, hầu hết trẻ em không cần liều lượng vitamin D cao và AAP khuyến cáo rằng những trẻ em nên kiểm tra tình trạng vitamin D của mình (25-hydroxyvitamin D huyết thanh và nồng độ hormone tuyến cận giáp) .

Ngoài sử dụng các loại vitamin tổng hợp, hoặc các chất bổ sung chỉ có vitamin D hoặc canxi, một số cha mẹ còn cho con mình dùng các chất bổ sung khác, bao gồm bổ sung dầu cá, bổ sung vitamin C, chất xơ hoặc chất chống oxy hóa.

Kẹo dẻo dầu cá

Kim tự tháp thực phẩm khuyến cáo trẻ em nên ăn “cá giàu axit béo omega-3, chẳng hạn như cá hồi và cá trích”, vì dầu cá có thể giúp ngăn ngừa bệnh động mạch vành, và một số cha mẹ tin rằng dầu cá cũng có thể thúc đẩy sự phát triển trí não và giúp ngăn ngừa các bệnh khác. Nhiều người cho con họ uống dầu cá omega-3 bổ sung với DHA và EPA.

Mặc dù chúng không được cho là có hại, nhưng việc cho trẻ em bổ sung dầu cá vẫn còn gây tranh cãi vì không phải tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng chúng hoàn toàn có lợi ích.

Tuy nhiên, các loại vitamin dạng kẹo dẻo với dầu cá có sẵn cho những bậc cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng bao gồm:

Kẹo dẻo vitamin C

Hầu hết tất cả các loại vitamin dành cho trẻ em, cho dù là vitamin tổng hợp dạng nhai hay vitamin dạng kẹo dẻo, đều sẽ bao gồm vitamin C. Đa số trẻ em, ngay cả những trẻ kén ăn nhất đều đã nhận đủ vitamin C từ chế độ ăn uống, bởi vì các loại nước ép trái cây thường có 100% lượng vitamin C yêu cầu hàng ngày.

Còn về megadoses vitamin C cho trẻ em thì sao? Mặc dù một số bậc cha mẹ coi việc cho trẻ uống thêm vitamin C như một biện pháp ngăn ngừa cảm lạnh, nhưng điều này còn gây tranh cãi và hầu hết các chuyên gia đều không khuyến khích.

Các chất bổ sung kẹo cao su khác

Các chất bổ sung khác cho trẻ em ở dạng kẹo dẻo bao gồm chất xơ và chất chống oxy hóa:

Giống như vitamin C, các chất chống oxy hóa khác, vitamin A và E, đôi khi được cha mẹ cho trẻ sử dụng như những chất xây dựng hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Tuy nhiên, đối với vitamin C, đây không phải là một lợi ích đã được chứng minh. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhiều loại thực phẩm hiện nay được tăng cường vitamin A, C và E.

Nhiều trẻ em, đặc biệt là những trẻ không ăn trái cây và rau quả, có thể không có đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của chúng. Các khuyến nghị mới nhất là trẻ em nên ăn khoảng 14g chất xơ cho mỗi 1.000 calo chúng ăn. Những người có chế độ ăn ít chất xơ thường gặp vấn đề với táo bón và đau dạ dày. Nếu con bạn không thể có đủ chất xơ bằng cách ăn thực phẩm giàu chất xơ, chúng có thể cần uống một trong những chất bổ sung chất xơ này.

Thông tin thêm về Kẹo dẻo

Bạn có nên cho trẻ uống thêm vitamin và khoáng chất hay các chất bổ sung khác? Nếu trẻ thật sự cần chúng, thì chắc chắn nên bổ sung. Ví dụ, trẻ mới biết đi kén ăn đến mức thiếu một số nhóm thực phẩm có thể cần bổ sung vitamin tổng hợp, thanh thiếu niên không uống sữa có thể cần bổ sung vitamin D và canxi, và trẻ bị táo bón thường được bổ sung thêm chất xơ.

Lợi ích của nhiều chất bổ sung khác, chẳng hạn như chất chống oxy hóa, dầu cá và vitamin C bổ sung, ít rõ ràng hơn. Tuy nhiên, thông thường, ngay cả khi vitamin không làm cho trẻ cảm thấy tốt hơn, ít nhất chúng cũng làm cho cha mẹ cảm thấy yên tâm rằng họ đang làm điều gì đó bổ sung để giữ cho trẻ khỏe mạnh. Để đưa ra quyết định sáng suốt về các loại vitamin có lợi, hãy nhớ rằng:

Những điều cần biết về Kẹo dẻo

Mặc dù hầu hết trẻ em thường không cần bổ sung, nhưng khi chúng cần, bạn nên đảm bảo rằng loại vitamin bạn đang cung cấp cho chúng thực sự bao gồm tất cả những thứ chúng đang thiếu trong chế độ ăn uống của mình. Con bạn có thể thích uống các loại vitamin dạng kẹo dẻo vì một loại vitamin tổng hợp có thể nhai được có thể là lựa chọn tốt hơn nếu trẻ là người rất kén ăn, không ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version