Site icon Medplus.vn

Kẹo gừng THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN ĐÓN TẾT VỀ NHÀ

zxcvb 1 3 - Medplus

Gừng là một nguyên liệu phổ biến chỉ có trong các món ăn châu Á. Nếu nói chính xác hơn nó thường được dùng để nấu các món ăn hàng ngày, thêm một hương vị tươi sáng cho mọi thứ, từ nước trộn salad đến nước sốt. Nhưng nó cũng có một vị trí đặc biệt trên bàn tráng miệng. Medplus đang nói đến phiên bản mứt gừng. Và mặc dù đây có vẻ là một món ăn đặc biệt (các thẻ ghi giá tại cửa hàng chắc chắn nói lên điều đó), nhưng bạn có thể tự làm. Bài Kẹo gừng THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN ĐÓN TẾT VỀ NHÀ giúp bạn thực hiện ý định này.

Kẹo gừng THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN ĐÓN TẾT VỀ NHÀ

1. Giới thiệu

Kẹo gừng được phục vụ riêng, trong món tráng miệng và cocktail, hoặc như một món ăn có đường trong các món mặn. Nó có thể là một món ăn đơn giản nhưng sự xuất hiện của nó khiến các món ăn đi kèm trở nên đặc biệt.

Gà nướng lá dứa ăn cùng kẹo gừng hoặc trái cây, kẹo gừng và hành lá phối hợp để tạo hương vị cho món chim nướng ngon ngọt.

Đối với những món đùi gà nướng kiểu Island, gừng tươi xay và kẹo gừng được thêm vào nước sốt để tăng thêm hương vị cho món ăn nhiệt đới.

Kẹo gừng được dùng như một thành phần trang trí đồ uống. Đây cũng là một dấu hiệu để nhận biết các loại cocktail nhiệt đới ngọtMoscato trà đá gừng

Và tất nhiên chúng ta không thể quên món tráng miệng. Bạn hãy xắt nhỏ gừng tươi và thêm kẹo gừng vào kem hoặc bánh gừng, hoặc dùng làm đồ trang trí cho bánh sô cô la.

2. Cách làm kẹo gừng chuẩn vị

Thành phần

  • 1 củ gừng tươi
  • đường hạt
  • 3 muỗng canh nước
  • 1 cái chảo nặng
  • 1 lọ thủy tinh có nắp đậy
Kẹo gừng thêm ngọt ngào và ấm áp vào mỗi mùa xuân

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm kẹo gừng.

Bước 2:

Gọt vỏ và cắt lát mỏng củ gừng.

Bước 3:

Đặt gừng đã cắt lát vào một cái chảo nặng và đựng đầy nước.

Bước 4:

Nấu trên lửa vừa cho đến khi gừng mềm, khoảng 30 phút. Xả hết nước.

Bước 5:

Cân gừng đã nấu chín và cho một lượng đường bằng số cân.

Bước 6:

Cho đường, gừng đã nấu chín và 3 thìa nước vào nồi.

Bước 7:

Đun sôi, khuấy thường xuyên và nấu cho đến khi gừng trong suốt và chất lỏng gần như bay hơi.

Bước 8:

Giảm lửa, tiếp tục nấu và khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp gần khô. Để kẹo gừng nguội, phủ thêm một lớp đường mỏng lên trên. (Nếu bạn không thích quá ngọt có thể bỏ qua bước này. Nếu bạn thích kẹo gừng có vị cay hãy chọn các củ gừng già.)

Bước 9:

Bảo quản kẹo gừng trong lọ kín khí và có thể dùng đến 3 tháng. Bạn có thể pha thêm một tách trà nóng để dùng kèm.

3. Kết luận

Vài lát kẹo gừng có thể giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn khi ăn quá nhiều đồ béo, thịt cá trong các bữa tiệc Tết. Ngoài ra nó cũng giúp bạn vượt qua cơn cảm nhẹ và làm ấm người vào những ngày trời lạnh.

Nhưng nếu bạn mắc các bệnh chuyển hóa, bạn nên hỏi bác sĩ và cân nhắc liều lượng đường có thể dùng. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, phục vụ mục đích thường thức gia đình. Chúng tôi không phải các chuyên gia tư vấn sức khỏe chuyên nghiệp.

Bạn thấy món kẹo gừng này như thế nào? Nếu thích bạn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu bạn làm thành công và có phút giây quây quần gia đình trong những ngày cuối năm và Tết.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version