Site icon Medplus.vn

Kẹo mận 話梅 棒棒糖 phong cách Trung Hoa, bùi ngọt hấp dẫn

cuc ngon 13 - Medplus

Ồ, tôi khá hài lòng vì những chiếc kẹo mút này. Thật thú vị và dễ dàng để chuẩn bị tại nhà và cho những người yêu kẹo mút! Nhưng chờ đã, trước tiên tôi phải cảnh báo những người chưa quen biết, bí mật của những cây kẹo mận này. Chúng có ít quả mận khô của Trung Quốc, có vị chua chua và ngọt ngọt đồng thời.

Kẹo mận 話梅 棒棒糖 phong cách Trung Hoa, bùi ngọt hấp dẫn

Mỗi thứ này đều thú vị và đáng yêu lúc nhìn những viên kẹo mận truyền thống của Trung Quốc, hoặc 話梅 棒棒糖. Những quả mận khô hương cam thảo được bao bọc trong lớp caramel cứng, thật tuyệt để liếm và mút từ từ. Kẹo chua ngọt giúp thỏa mãn và xoa dịu tâm hồn của bạn.

Bạn cần mua những quả mận nhỏ, khô. Những quả mận khô nhỏ khá xấu, hoặc 話梅 hoặc 酸梅, được bảo quản cùng đường, muối và các loại thảo mộc như cam thảo. Theo người Trung Quốc, chúng xem như một loại kẹo và hay một loại thuốc phục hồi sức khỏe cho những người cảm thấy bồn chồn (đau bụng hoặc buồn nôn). Những chiếc kẹo mận Trung Quốc này được bán ở tất cả các cửa hàng tạp hóa ở Châu Á, có thể là ở đâu đó gần khu bán kẹo hoặc trái cây Trung Quốc khô. Bạn hãy lưu ý vì đá vẫn còn bên trong quả mận và không nên ăn nhé!

Xiên cây vào quả mận khô

Caramel được xem lớp nền của loại kẹo mận này. Loại kẹo mút nổi tiếng nhất này có xuất xứ Đài Loan, còn được gọi tên là kẹo mút đường nâu 黑糖 棒棒糖 và được làm bằng đường nâu hoặc đường đen. Nhưng làm caramen hơi khó và làm caramen với đường nâu hoặc đường đen còn khó hơn. Vì vậy, trong khi đó, tôi thích caramel làm bằng đường trắng.

Giờ thì các độc giả thân yêu của tôi đã biết rồi, chìa khóa của caramel là một nhiệt kế thực phẩm tốt! Như tôi đã khám phá ra, cuối cùng, có một nhiệt kế tốt là điều cần thiết để làm đường. Vì bạn phải cần nhiệt độ thích hợp để đạt được kết quả bạn mong muốn.

Bắt đầu caramen bằng đường trắng thường trong một cái nồi không tráng chống dính. Vì tôi đã nghe nói lớp chống dính được biết đến là nguyên nhân làm cho đường đông trong lúc làm caramen. (Đường bị tráng về cơ bản được kết tinh hoàn toàn.) Tôi sử dụng một chiếc nồi thép không gỉ nhỏ có đáy nặng thông thường và chưa bao giờ bị dính đường.

Với nhiệt kế, bạn phải kiên nhẫn theo dõi đường của bạn lúc nó chuyển thành caramel. Đối với kẹo mút này, chúng ta cần làm caramen đạt đến giai đoạn ‘cứng crack’, nghĩa là caramen của bạn cứng và vừa phải đối với một chiếc kẹo mút.

Nấu đường và kiểm tra nhiệt độ

Điều quan trọng thực sự là bạn canh được nhiệt độ thích hợp! Hơn nữa dưới nhiệt độ thích hợp, caramel của bạn là một thứ hoàn toàn khác. Lúc tôi bắt đầu, tôi mê làm caramen và gặp rất nhiều thảm họa! Một điều rất hữu ích cuối cùng tôi đã tìm ra (sau lúc đốt nhiều mẻ). Và điều mà hầu như không bao giờ được đề cập trong hướng dẫn làm caramen, đó là có một chậu nước đá lạnh chờ caramen của bạn. Thời điểm caramel của bạn đạt đến nhiệt độ bạn muốn, hãy đặt cái chậu đó để nhúng nồi caramel của bạn vào để dừng nấu.

Bạn đặt que kẹo mận đã bảo quản của bạn trên một tờ giấy da. Bạn chỉ cần lấy những chiếc que vừa cắm chặt vào quả mận để lúc caramen cứng giữ mọi thứ cùng nhau. Bạn hãy thao tác nhanh chóng và đổ caramel vàng lên khắp quả mận.

Bạn cũng có thể sử dụng khuôn kẹo mút để tạo hình dạng kẹo mút tròn hơn. Nhưng chúng tôi thích chúng ở dạng hữu cơ! Và bạn nên chờ kẹo mận cứng. Lúc đã cứng cáp, bạn có thể bắt đầu trao những viên kẹo mận đáng yêu này cho tất cả mọi người và những thứ lặt vặt!

Hy vọng, bạn luôn vui vẻ như chúng tôi đã làm và ăn những chiếc kẹo mận Trung Quốc này!

Mời bạn!

Công thức kẹo mận Trung Quốc 話梅 棒棒糖

(làm 20 chiếc kẹo). Thời gian chuẩn bị: 3 phút. Thời gian nấu ăn: 20 phút.

nhiệt kế thực phẩm

Thành phần

20 quả mận Trung Quốc, 話梅 hoặc 酸梅

20 que kẹo mút, dài 6 ” hoặc 8 ”

4 1/2 cup đường trắng

1 cup nước

1/3 cup xi-rô ngô hoặc xi-rô vàng (hoặc xem công thức xi-rô vàng tự làm)

Kẹo mận

Hướng dẫn

  1. Chuẩn bị một số tờ giấy da trải sẵn trên bàn. Xếp mận đã bảo quản cách nhau khoảng 5-6 inch trên giấy và đặt một que kẹo mút lên trên mỗi quả mận.
  2. Chuẩn bị một chậu nước đá lạnh đủ lớn để nhúng. Đun nóng đường nước trong một cái chảo nhỏ. Khuấy đều cho đến lúc tan hết đường. Thêm xi-rô ngô. Không khuấy nữa, thỉnh thoảng xoay vung nồi và đun sôi nhẹ. Sử dụng nhiệt kế thực phẩm để theo dõi quá trình chuyển hóa đường của bạn cho đến lúc nó đạt đến 340 ° F (171 ° C) và có màu vàng hổ phách, khoảng 15-20 phút.
  3. Lấy khỏi chỗ nồi, ngâm mình vào chậu nước đá lạnh để dừng nấu, cẩn thận để không bị dính nước vào caramen. Thao tác nhanh chóng, lấy nồi của bạn và đổ caramel lên từng cụm que mận và kẹo que, bao phủ toàn bộ quả mận và nhớ phủ một chút que kẹo lên trên quả mận.
  4. Cẩn thận không chạm vào caramel vì nó rất nóng. Để nguội hoàn toàn. Lúc nguội, bạn có thể chỉ cần lấy kẹo khỏi giấy da. Ăn, liếm và ngậm ngay lập tức hoặc gói mỗi viên kẹo trong một chút giấy da và bảo quản kẹo mận trong hộp thủy tinh hoặc hộp thiếc kín khí trong tối đa 2 tuần. Nhớ nhổ bỏ hạt mận bên trong và thưởng thức kẹo mận ngay!

Nếu bạn thích kẹo mận hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version