Site icon Medplus.vn

Kẹo mè Trung Quốc 黑 芝麻 酥糖 hương vị ngọt ngào và dễ chịu

moi ban 15 - Medplus

Để đón Tết Trung thu sang năm, lễ hội yêu thích nhất trong năm của tôi, chúng tôi quyết định làm một ít kẹo mè Trung Quốc cùng việc làm bánh trung thu (chúng tôi đã quyết định làm bánh trung thu nhân sữa trứng tuyết 奶 皇 冰 ​​皮 月餅 月餅). Tôi luôn yêu thích những chiếc kẹo mè Trung Quốc này vì vậy đã làm rất nhiều!

Kẹo mè Trung Quốc 黑 芝麻 酥糖 hương vị ngọt ngào và dễ chịu

Bản thân viên kẹo mè Trung Quốc có cách làm khá đơn giản, chỉ là những hạt vừng được kết với nhau trong một lớp caramel làm từ đườngnước. Với hạt mè có cả hạt trắng và hạt đen, loại màu trắng ngọt và bùi hơn, loại đen hơi đắng. Tôi thích trộn các loại hạt với nhau lúc làm kẹo mè Trung Quốc này để có hương vị và kết cấu thú vị hơn.

Đầu tiên, hạt mè được rang nhẹ để làm dậy hương vị. Bạn có thể rang trong lò nướng hoặc chảo của tôi và xào ở mức lửa nhỏ trong 1 hoặc 2 phút cho đến lúc mùi thơm bốc thêm và vài hạt bắt đầu nở. Sau đó, hạt mè đã rang được đặt vào lò để giữ ấm cho đến lúc caramel sẵn sàng để khuấy. Một mẹo hay, bạn hãy giữ ấm hạt vừng trong cùng một hộp đựng để trộn hạt và caramen.

Đối với công việc làm đường, có hai điều bạn cần nhớ. Một là sử dụng nhiệt kế thực phẩm. Hai là bạn hãy nhớ xi rô đường thực sự nóng và bạn phải tránh xa nó. Tôi ước tôi có thể nhớ quy tắc số 2 tốt hơn.

Thắng đường và thêm mè

Xi rô đường bắt đầu được nấu. Bạn hãy kết hợp nước, đườngxi rô maltose (xi rô đường mạch nha.) Chúng được đun sôi cho đến lúc đường đạt đến nhiệt độ thích hợp để tạo thành caramel. Bạn cần xem xét kỹ để đảm bảo không vượt quá phạm vi nhiệt độ đã chỉ định!

Mẹo: Lấy maltose khỏi hộp đựng vì độ đặc của mật ong rất sánh. Bạn hãy cho vào lò vi sóng trong 15 giây để làm ấm đủ để đổ vào hoặc nếu bạn không có lò vi sóng. Bạn chỉ cần thêm một chút nước lạnh vào hộp đựng và dùng ngón tay thử. Nước lạnh giúp bánh không bị dính. Bạn hãy đổ nước vào lúc bạn hoàn thành.

Bước tiếp theo, bạn hãy trộn vừng rang và caramen. Bạn hãy nhớ chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ sau lúc caramel bắt đầu nguội, nó bắt đầu đông và lúc đó rất khó để khuấy caramel đều qua hạt mè. Đây là lý do để giữ ấm hạt mè rang trong bát trộn trong lò. Bát trộn rất ấm và hạt mè không làm nguội caramel, cho phép có đủ thời gian để khuấy.

Với tất cả mọi thứ đã sẵn sàng trong tay, lúc đường đạt đến nhiệt độ chính xác, hãy đổ tất cả vào hạt và khuấy cho đến lúc hỗn hợp đồng đều.

Cán kẹo

Sau lúc trộn đều, đổ kẹo nhanh chóng vào giấy da. Tôi đặt giấy bên trong khay nướng nông, điều này không cần thiết nhưng giúp chứa và định hình các cạnh. Bạn hãy đặt một miếng giấy da khác lên trên và cuộn đều. Bạn nhấn xuống nhiều hơn hoặc ít hơn cho phép kiểm soát mật độ của kẹo mè Trung Quốc để giòn hơn.

Trước tiên, bạn dùng dao sắc cắt kẹo mè Trung Quốc thành các dải. Kẹo rất dẻo và ôi thật thơm, giòn tan mỗi lúc cắn. Tôi đã làm những chiếc kẹo mè Trung Quốc này vào ngày hôm trước và chúng đã hết sạch, chúng rất phổ biến! Tôi đoán tôi phải làm thêm một số nữa.

Công thức kẹo mè Trung Quốc 黑 芝麻 酥糖

(phỏng theo 辛福 應景 的 中式 糕餅 點心, làm khoảng 40 viên kẹo). Thời gian chuẩn bị: 10 phút. Thời gian nấu: 15 phút.

Nguyên liệu

2 1/2 chén hạt mè đen, 355 g
3/4 chén hạt mè trắng, 107 g
5 1/2 muỗng canh xi rô maltose, 120 g
1 cup đường, 200 g
3/4 muỗng cà phê muối, 4 g
1/3 cup nước, 80 g

Kẹo mè Trung Quốc

Hướng dẫn

  1. Làm nóng lò ở 200 ° F (100 ° C).
  2. Rang vừng trên mức lửa nhỏ, đảo liên tục trong khoảng 2 phút hoặc cho đến lúc vừng dậy mùi thơm và nghe thấy tiếng nổ nhè nhẹ. Đổ vào một cái bát trộn lớn và cho vào lò đã làm nóng trước để giữ ấm.
  3. Cho xi rô maltose, đường, muốinước vào nồi nhỏ có đáy nặng. Nấu trên mức lửa nhỏ vừa, thỉnh thoảng khuấy đều, cho đến lúc hỗn hợp đạt đến nhiệt độ 320 ° F – 338 ° F (160 – 170 ° C). Lúc đạt đến nhiệt độ, nhấc nồi khỏi bếp ngay lập tức. Lấy hạt vừng còn ấm khỏi lò và đổ caramen vào cùng một lúc. Dùng thìa trộn đều caramen vào vừng càng nhanh càng tốt.
  4. Sau lúc đổ hỗn hợp vào một mảnh giấy da. Đặt một tờ giấy da khác lên trên và sử dụng một miếng kẹp lò nướng và một cây cán để tạo hình khối kẹo thành hình chữ nhật dày 1/2 “. Để nguội trong vài phút cho đến lúc kẹo bắt đầu cứng. Dùng dao sắc để cắt miếng thành dải rộng 3/4 ”. Cắt thêm các dải này thành các đoạn dài 2 “. Nếu dao dính, hãy dùng tăm bông chấm nhẹ vào dầu.
  5. Kẹo mè Trung Quốc đã sẵn sàng để ăn. Bảo quản kẹo mè Trung Quốc trong hộp kín ở nhiệt độ phòng có thể lên đến 1 tháng nhưng tôi nghi ngờ nó vẫn giữ được hương vị và kết cấu như vậy rất lâu. Thưởng thức kẹo mè Trung Quốc cùng tách trà nóng!

Nếu bạn thích kẹo mè hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version