Site icon Medplus.vn

Kẹo vỏ cam ƯỚP ĐỦ VỊ NGỌT TIẾP THÊM CHÚT HƯƠNG

mon ngot de co 1 - Medplus

Nếu hoa giấy có thể ăn được và có vẻ hợp gu bạn, hãy rải chúng khắp mặt đĩa phục vụ những viên kẹo vỏ cam này. Thành phẩm có thể được nhìn nhận như một lý do tuyệt vời để sử dụng cả vỏ trái cây, cũng như để pha một ly Cocktail Gin. Bạn hãy vào bếp cùng chúng tôi để kiểm chứng.

Kẹo vỏ cam ƯỚP ĐỦ VỊ NGỌT TIẾP THÊM CHÚT HƯƠNG

Khái quát

Đừng vứt bỏ những vỏ cam quýt — thay vào đó hãy biến chúng thành kẹo! Vỏ cam, chanh hoặc bưởi đều được sử dụng để tạo nên những dải kẹo có vị ngọt thơm, ngon tuyệt này. Bạn cũng có thể cắt nhỏ chúng và sử dụng trong các công thức làm bánh và kẹo khác. Bạn nhớ nhúng các dải vỏ vào đĩa đựng đường để tạo cho chúng một lớp vỏ giòn, hoặc nhúng chúng vào sô cô la để nâng cao hương vị cho những dải kẹo vỏ cam!

Công thức kẹo vỏ cam

Các nguyên liệu được yêu cầu rất dễ mua và không đắt. Bạn có thể chia chúng thành 3 nhóm: vỏ của các loại trái cây thuộc họ cam quýt, xốt rim, lớp phủ. Vì vậy kẹo vỏ cam có vị ngọt đậm đà và hương thơm khó cưỡng. Bạn chỉ cần vài chục phút để hoàn thành tốt món tráng miệng này. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng để bạn dễ nắm bắt.

Thành phần

4 quả cam lớn (hoặc 2 quả bưởi hoặc 6 quả chanh)
4 cup nước
4 cup đường
1/4 cup xi rô ngô loãng
Tùy chọn: thêm đường để phủ
Tùy chọn: 8 ounce kẹo sô cô la hoặc sô cô la để phủ

Kẹo vỏ cam

Các bước cần đạt

Bước 1:

Dùng dao hoặc dụng cụ gọt vỏ cam quýt để xử lý bốn quả cam (hoặc bất kỳ loại trái cây có múi nào bạn đang sử dụng) thành từng phần tư. Lột vỏ cam cẩn thận, cố gắng giữ nguyên vỏ càng nhiều càng tốt. Cho những quả cam đã bóc vỏ sang một bên và dự trữ để dùng dần.

Bước 2:

Cắt vỏ thành các dải dài, mỏng, dày khoảng 1/2 ”. Dùng dao sắc cắt bỏ phần cùi trắng có vị đắng ở mặt dưới của vỏ. Đừng lo lắng nếu vẫn còn sót một chút phần vỏ màu trắng.

Bước 3:

Cho vỏ vào một chiếc chảo vừa và đã tráng nước lạnh. Đặt chảo lên bếp, bật lửa lớn và đun sôi nồi. Sau khi sôi, nhấc chảo khỏi bếp và để ráo nước. Lặp lại quá trình luộc vỏ hai lần nữa — bước này giúp loại bỏ nhiều vị đắng từ vỏ và cho bạn thành phẩm có hương vị ngọt ngào hơn.

Bước 4:

Cho nước, đường và xi rô ngô vào nồi đun ở lửa vừa. Thỉnh thoảng khuấy cho đường tan hết, và đun nhỏ lửa cho tạo kết cấu sánh đặc cho xi rô đường.

Bước 5:

Thêm các vỏ cam đã cắt sợi và vặn lửa nhỏ, cho đến khi hỗn hợp có bọt sôi nhẹ. Đặt một lớp giấy da lên các miếng vỏ cam ở trên cùng để chúng không bị nhão. Đun sôi vỏ ở lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ, cho đến khi vỏ trở nên trong mờ.

2 lớp phủ 2 điểm nhấn
Bước 6:

Nhấc chảo khỏi bếp và để nguội dần cho đến lúc còn âm ấm. Sau khi chảo nguội, bóc lớp giấy da và đặt các dải vỏ cam trên giá thép của khay nướng cho khô. Bạn có thể để chúng khô tự nhiên trong khoảng 24 giờ, hoặc bạn có thể tăng tốc quá trình này bằng cách sử dụng lò nướng.

Bước 7:

Để sử dụng lò, hãy vặn lò ở mức nhiệt thấp nhất (chỉ vừa đủ ấm) và đặt khay đựng vỏ cam vào lò. Kiểm tra chúng sau 20 phút và tiếp tục làm ấm chúng, kiểm tra thường xuyên, cho đến khi chúng không còn ướt và dính nữa, nhưng chúng vẫn còn độ mềm — đừng để chúng bị cứng hoặc nhão!

Bước 8:

Vỏ có thể được cắt nhỏ tại thời điểm này để sử dụng trong bánh nướng hoặc các công thức làm kẹo khác. Nếu bạn muốn kẹo vỏ cam có lớp vỏ bọc đường, hãy lăn chúng vào đĩa đựng đường cát.

Bước 9:

Bạn cũng có thể nhúng vỏ cam vào đĩa đựng sô cô la nấu chảy. Đảm bảo chúng không quá nhão (độ ẩm dư thừa có thể khiến cho sô cô la bị vón cục) và nhúng chúng vào lớp phủ kẹo sô cô la nóng chảy hoặc sô cô la đã ủ. Đặt phần vỏ đã nhúng lên khay nướng, và nếu muốn, rắc lên phần vỏ cam các loại hạt nghiền, ca cao, muối biển hoặc bất cứ thứ gì khác bạn muốn dùng!

Bước 10:

Trong môi trường khô ráo, kẹo vỏ cam có thể giữ được vài tuần trong hộp kín.

Tuy nhiên bạn nên dùng hết kẹo vỏ cam càng sớm càng tốt để đảm bảo hương vị tươi mới.

Khay kẹo ngọt

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 24
Mỗi phần kẹo vỏ cam chứa
Lượng calo 197
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 4 g 5%
Chất béo bão hòa 2 g 12%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 7 mg 0%
Tổng lượng Carbohydrate 41 g 15%
Chất xơ 1 g 4%
Protein 1 g
Canxi 14 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng kẹo vỏ cam.

Kết luận

Đĩa kẹo vỏ cam của bạn có chinh phục được khách mời tham dự bữa tiệc trà cuối tuần? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Theo bạn, kẹo ngon cần đạt tiêu chuẩn gì? Bạn hay dùng vỏ cam quýt để làm gì? Tại sao bạn làm như vậy? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Bạn không cần phải có tay nghề như đầu bếp để nấu các món ngon. Ngày nay, mọi chuyện đã dễ dàng hơn nhờ các Blog ẩm thực. Bạn chỉ cần gõ “Kẹo vỏ cam Medplus” hoặc “Tên món ăn / thức uống Medplus” mọi chuyện trở nên thú vị hơn. Chúng tôi có thể vừa kể chuyện vừa nấu ăn.

Nếu bạn thích món kẹo vỏ cam hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version