Site icon Medplus.vn

Kẹo vỏ chanh ngọt thơm dẻo, thư giãn hết ga, tiệc trà vui vẻ

keo vo chanh - Medplus

Kẹo trái cây tự làm đơn giản này giúp thỏa cơn thèm ngọt của bạn. Chúng tôi không có cách nào khác để mô tả hương vị của chúng! Mùi kẹo, hương trái cây, ôi tuyệt! Kẹo vỏ chanh rất tươi, ngọt, thơm và tràn ngập ánh nắng. Lớp đường giòn tan mỏng, thật tuyệt!

Kẹo vỏ chanh ngọt thơm dẻo, thư giãn hết ga, tiệc trà vui vẻ

Chanh tươi vỏ vàng óng ánh, thoảng hương dịu nhẹ, giúp bạn thư giãn tâm trí. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, kẹo vỏ chanh này không chỉ là loại kẹo ngon nhất mà chúng tôi đã làm ở nhà mà còn là một trong những loại kẹo hàng đầu trong tất cả các loại kẹo chúng tôi từng có. Thêm vào đó, nó chỉ được làm từ chanhđường! Điều đó thật tuyệt làm sao!

Bạn cần một ít trái chanh tươi, nặng, căng mọng, mịn màng, tốt nhất là loại hữu cơ. Thông thường lúc làm vỏ chanh, bạn chỉ sử dụng phần vỏ màu vàng. Nhưng đối với món kẹo chanh này, bạn cần những quả chanh trông dày da. Vì độ mềm của kẹo vỏ chanh này phần lớn đến từ phần trắng của vỏ quả chanh. Bạn hãy rửa sạch chanh trong vòi nước.

Xử lý vỏ chanh cho bớt đắng

Tôi thường cắt chanh của mình thành khoảng năm phần, gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng lát dài 1/4 “. Tôi không thích lãng phí nên thường vắt nước chanh, lọc bỏ hạt, và sau đó đông lạnh nước chanh trong máy làm đá viên. Sau lúc làm đá, tôi có thể đóng đá viên chanh vào túi ziplock, để sử dụng bất cứ lúc nào cần nước chanh tươi.

Bạn cũng có thể pha một ly nước chanh đá nhanh tuyệt vời bằng cách thả một viên chanh đá và một ít đường vào cốc và thêm một ít nước đun sôi. Bạn khuấy đều cho tan chảy, đổ thêm nước lạnh vào để có ly nước chanh ngon!

Vỏ chanh tiếp theo cần được đun sôi trong nước. Sau lúc đun sôi, bạn đổ bỏ nước lặp lại một vài lần. Điều này giúp loại bỏ vị đắng của chanh đã xốp. Bạn có thể kiểm tra độ đắng khá dễ dàng bằng cách cắn một miếng vỏ. Nếu nó vẫn còn vị đắng hãy lặp lại việc đun sôi. Tôi thấy tôi cần phải đun sôi khoảng 3-5 lần, vị đắng mới gần như biến mất hoàn toàn. 

Bây giờ, vỏ chanh đã sẵn sàng để đun sôi trong xi-rô đường cho đến lúc đặc và dính, vỏ chanh rất mềm và trong mờ. Ở giai đoạn tiếp theo, rất nhiều công thức làm kẹo vỏ chanh yêu cầu lăn vỏ bọc xi-rô dính trong đường và sau đó bạn đã hoàn thành.

Dùng dần

Tôi đã thử điều đó và kết thúc với một mớ hỗn độn dính vào ngày hôm sau vì đường đã hóa lỏng. Vì vậy, tôi nghĩ lại lúc chúng tôi làm kẹo quất Trung Quốc 糖漬 金橘 về cách dùng lò nướng ở nhiệt độ rất thấp để làm khô nhưng không nấu chín. Như vậy kẹo vỏ chanh đã ra lò và hoàn hảo! Lớp xi-rô bên ngoài được sấy khô thành lớp vỏ mỏng, có mùi chanh tươi và hương vị vừa miệng!

Chúng ta không thể có đủ những chiếc kẹo vỏ chanh quyến rũ này để dùng! Chúng tôi mong các bạn cũng thích chúng như chúng tôi!

Công thức kẹo vỏ chanh

Thời gian chuẩn bị: 5 phút.. Thời gian nấu ăn: 1 giờ 30 phút.

Hướng dẫn

4 quả chanh
2 cup đường
2 cup nước
3/4 cup đường cát trắng
Kẹo vỏ chanh

Hướng dẫn

  1. Rửa sạch chanh. Dùng dao sắc khía vỏ chanh thành bốn hoặc năm phần theo chiều dài. Bóc vỏ. Cắt vỏ thành từng lát dày 1/4 “.  
  2. Cho vỏ vào nồi nhỏ và đổ thêm nước lạnh vào. Đun ở mức lửa vừa cho đến lúc nước sôi. Tắt bếp và để ráo nước. Lặp lại điều này 2 hoặc nhiều lần cho đến lúc vỏ chanh không còn vị đắng. Để riêng vỏ chanh đã ráo nước.
  3. Cho 2 cup đường và 2 cup nước vào nồi nhỏ đun trên mức lửa vừa và khuấy đều cho đến lúc đường tan hết. Giảm lửa xuống mức thấp và cho vỏ chanh vào. Đun trên mức lửa nhỏ cho đến lúc phần cùi trắng thật mềm và trong suốt, nước đường sánh sệt dính vào vỏ, khoảng nửa tiếng đến một tiếng tùy theo độ nóng của bếp. Điều quan trọng xi-rô phải bao phủ lớp vỏ để lớp đường cát phủ bám trên vỏ.
  4. Cho vỏ chanh rim đường vào khay, tách rời và để khô trong không khí trong khoảng nửa giờ hoặc lâu hơn cho đến lúc xi-rô trên vỏ khô. Đổ đường cát trắng vào một cái đĩa nông và lăn vỏ chanh trong đường cho đến lúc phủ khín. Đặt vỏ bọc đường lên khay nướng có lót giấy da.
  5. Trong lò 150 độ F, nướng vỏ chanh phủ đường trong 1 đến 2 giờ hoặc cho đến lúc cảm thấy vỏ chanh khô hoàn toàn và sờ vào thấy cứng. Lấy kẹo vỏ chanh khỏi lò, để nguội hoàn toàn. Bảo quản kẹo vỏ chanh trong bao bì kín khí trong 2-3 tuần. Tận hưởng những chiếc kẹo vỏ chanh lấp lánh và ngọt ngào của bạn!
Nếu bạn thích kẹo vỏ chanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version