Site icon Medplus.vn

Kết nối với trẻ sinh non trong lồng kính

Kết nối với trẻ sinh non trong lồng kính

Kết nối với trẻ sinh non trong lồng kính

Do không đủ tháng đủ ngày, sức khỏe yếu, bé sinh non thường sẽ phải ở trong lồng kính một thời gian dài trước khi về với bố mẹ. Tuy nhiên, nếu bố mẹ biết tận dụng quãng thời gian này và cùng bé chơi một số trò chơi nhằm kết nối với trẻ sinh non trong lồng kính, tạo cơ hội cho bé phát triển.

Lợi ích của việc kết nối bé sinh non trong lồng kính

Vui chơi và giao tiếp với bé sinh non khi ở trong lồng kính sẽ giúp:

Trong thời gian đầu, các bé sinh non thường chỉ chơi với bố mẹ trong khoảng một vài phút vì bé rất dễ bị kích thích thần kích bởi những thứ xung quanh. Khi bé lớn lên và có sức khỏe tốt hơn, bố mẹ có thể chơi cùng bé trong khoảng thời gian lâu hơn.

Chính vì thế, khi mới bắt đầu các hoạt động vui chơi kết nối cùng bé, bố mẹ nên kích thích từng giác quan một, ví dụ, lúc là thị giác, lúc là thính giác. Mỗi khi bé có dấu hiệu mệt mỏi như nhìn lung tung, cáu bẳn hoặc nhắm mắt, bố mẹ nên ngừng việc hoạt động lại. Không phải lúc nào bé cũng sẽ hợp tác, có thể bé sẽ mệt mỏi và khó chịu nên bố mẹ hãy quan sát bé thật kỹ để đưa ra cách chơi cùng phù hợp nhé.

Những thứ bé có thể nhìn thấy khi ở trong lồng kính

Một trong những thứ mà các bé thích nhìn nhất cho dù đang ở trong lồng kính đó chính là khuôn mặt của mọi người, đặt biệt là bố mẹ. Bé thường sẽ không nhìn hoặc quan tâm đến những điều khác cho đến khi sức khỏe của bé ổn định hơn. Chính vì thế, mỗi ngày, bố mẹ hãy cố gắng đến thăm bé ở khu vực lồng kính và nhìn con nhiều hơn nhé.

Mát xa cho bé sinh non trong lồng kính

Mát-xa là một cách kết nối phù hợp để bố mẹ và bé bắt đầu chơi cùng nhau. Tuy nhiên việc mát xa này chỉ nên thực hiện khi trẻ đã lớn hơn và được sự đồng ý của bác sĩ. Lý do chính là vì sức đề kháng của bé còn yếu nếu bố mẹ chưa khử trùng sạch sẽ chân tay có thể khiến bé bị ốm.

Trò chơi cho bé sinh non trong lồng kính

Có rất nhiều hoạt động, trò chơi cho bé sinh non trong lồng kính mà bố mẹ có thể chơi cùng con ví dụ như: hát, đọc truyện và trò chuyện cùng bé. Các bé sinh non thường rất thích lắng nghe giọng nói của bố mẹ vì đó là những điều gần gũi với bé nhất. Bố mẹ có thể hát khe khẽ cho bé nghe khi ở khu vực lồng kính.

Bố mẹ có thể hát cho bé nghe đi nghe lại một bài hoặc tự sáng tác một ca khúc liên quan đến tên của bé. Nếu được các nhân viên y tế cho phép, bố mẹ cũng có thể chơi một vài nhạc cụ nhỏ xinh cho bé nghe

Trẻ nhỏ thường nhận biết âm thanh khá tốt và biết cách liên tưởng những giai điệu đó đến một số hoạt động nhất định. Chính vì thế, bố mẹ có thể lựa chọn những ca khúc phù hợp với thời điểm bé đi ngủ, thay bỉm sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó, khi những giai điệu âm nhạc đồng điệu với cảm xúc của bé, nhịp tim của bé sẽ được cải thiện, giúp ngủ ngon và đốt năng lượng tốt hơn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version