Site icon Medplus.vn

Khi Nào Nên Dừng Dùng Bình Tập Uống Cho Bé?

Khi Nào Nên Dừng Dùng Bình Tập Uống Cho Bé?

Khi nào nên dừng dùng bình tập uống cho bé

Thuyết phục con bạn dừng uống bình tập uống có thể là một thử thách. Dưới đây là một số cách để làm cho việc đó dễ dàng hơn.

Ngay cả khi em bé của bạn không ngại uống cốc, bé có thể chưa sẵn sàng để buông bỏ bình tập uống của mình. Than ôi, giống như tất cả những điều tốt đẹp thì bình tập uống tiết kiệm thời gian, không gây lộn xộn là một trong số đó và giai đoạn này cũng phải kết thúc.

Ngoài ra, giờ đây, con bạn đã phối hợp tốt hơn trước đây, nên bé đã sẵn sàng làm chủ chiếc cốc. Bí quyết là bạn phải sẵn sàng để sữa rơi.

Tại sao trẻ nên ngừng sử dụng bình tập uống?

Tại sao trẻ nên ngừng sử dụng bình tập uống

Một số chuyên gia tin rằng việc sử dụng kéo dài có thể cản trở sự phát triển đúng cách của cách nói chuyện. Nhưng có lẽ lý do quan trọng hơn để từ bỏ bình tập uống là trẻ em thường để bình tập uống bên mình và ngậm chúng suốt cả ngày.

Điều này sẽ không đáng lo ngại nếu trẻ chỉ nhấm nháp nước, nhưng khi răng trẻ liên tục tiếp xúc đường (ví dụ như sữa bò hoặc nước trái cây), nó có thể dẫn đến sâu răng. (Hãy nhớ rằng trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi hoàn toàn không nên uống nước trái cây, trẻ từ 1 đến 3 tuổi chỉ nên uống không quá 4 oz. Mỗi ngày 100% nước trái cây tươi.

Khi nào con tôi nên ngừng sử dụng bình tập uống?

Không có “thời điểm tốt nhất” tuyệt đối để trẻ từ bỏ bình tập uống, nhưng hầu hết trẻ thường có thể nhấm nháp từ chiếc cốc riêng của mình ở độ tuổi lên 2. Thêm vào đó, con bạn càng lớn, bé càng có thể ngang ngạnh trong việc từ bỏ chiếc bình của mình.

Trên thực tế, một số chuyên gia khuyên bạn không nên tập thói quen uống từng ngụm nhỏ ngay từ đầu, thay vào đó khuyên bạn nên cho trẻ dùng cốc khoảng 9 tháng tuổi, để con bạn có thể nhấp một vài ngụm ​​từ nó (tất nhiên là bạn vẫn cần cầm chiếc cố).

Làm thế nào để bạn chuyển đổi sang cốc thông thường từ bình tập uống?

Cách để chuyển đổi sang cốc thông thường

Nếu bình tập uống đã trở thành vật cố định chắc chắn trong nhà bạn (hoặc nhà trẻ hoặc trường mẫu giáo của bạn yêu cầu chúng phải hạn chế rơi vãi), đừng lo lắng rằng con bạn đã bỏ lỡ một cột mốc quan trọng nào đó. Dưới đây là cách chuyển đổi sang cốc dành cho trẻ em.

Cách hạn chế tình trạng lộn xộn khi chuyển từ bình tập uống

Để giảm thiểu tình trạng lộn xộn khi bắt đầu tập trên một chiếc cốc, hãy ở trong bếp, đổ đầy nước vào cốc chứ không phải sữa, và đặt một chiếc khăn dưới ghế cao. Hoặc, đặt bé trong một bồn tắm trống hoặc bên ngoài trong một hồ bơi trống và để bé thử nghiệm. (Luôn giám sát mọi trò chơi dưới nước; một đứa trẻ nhỏ có thể bị chết đuối khi chỉ cần một hoặc hai inch nước.)

Nếu vẫn thất bại, hãy cố gắng đừng căng thẳng. Một phần của việc học cách uống từ một chiếc cốc là học cách làm sạch các chất đổ ra ngoài. Và bạn có tin hay không, trẻ mới biết đi thực sự thích dọn dẹp (có một lý do tại sao giẻ lau và chổi là những đồ chơi trẻ mới biết đi phổ biến).

Vì vậy, đừng khóc vì sữa bị đổ. Đưa cho bé một chiếc khăn lau bát đĩa và để bé tự cầm lấy nó!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: whattoexpect 

Exit mobile version