Site icon Medplus.vn

Khi nào ốm đau thì mới cần mua bảo hiểm sức khỏe? ĐÚNG hay KHÔNG ĐÚNG

Khi nào ốm đau thì mới cần mua bảo hiểm sức khỏe ĐÚNG hay KHÔNG ĐÚNG

Khi nào ốm đau thì mới cần mua bảo hiểm sức khỏe ĐÚNG hay KHÔNG ĐÚNG

Phí bảo hiểm sức khỏe khá đắt, vậy tại sao không chờ đợi và mua  bảo hiểm sức khỏe khi bạn cần? Tại sao phải trả phí bảo hiểm hàng tháng ngay cả khi bạn có thể không cần sử dụng nó?

Vì các quy tắc của ACA (Affordable Care Act – Đạo luật chăm sóc sức khoẻ hợp túi tiền) yêu cầu các công ty bảo hiểm sức khỏe chi trả các tình trạng đã có từ trước, nên có vẻ rẻ hơn và an toàn nếu trì hoãn việc mua bảo hiểm cho đến khi bạn cần. Tuy nhiên, vẫn có những lý do để bạn không phải đợi khi cần rồi mới đầu tư bảo hiểm sức khỏe. Cùng Medplus theo dõi nội dung bên dưới đây để biết “Khi nào ốm đau thì mới cần mua bảo hiểm sức khỏe” là đúng hay sai nhé.

1. Thời gian chờ bảo hiểm sức khỏe

Thời gian chờ bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe sẽ không có hiệu lực ngay vào ngày bạn mua. Cho dù bạn được bảo hiểm thông qua công việc hay thông qua một công ty thì thường có một khoảng thời gian chờ trước khi bảo hiểm của bạn có hiệu lực. Ví dụ:

2. Bảo hiểm sức khỏe cho những trường hợp bất trắc

Bạn không nên đợi mua bảo hiểm sức khỏe cho đến khi cần sử dụng. Ngay cả khi bạn còn trẻ và khỏe mạnh, những điều tồi tệ vẫn có thể xảy ra.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị đứt tay khi ly rượu bị vỡ khi đang rửa? Các mũi khâu trong phòng cấp cứu có thể rất tốn kém. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vấp té khi đi xuống cầu thang? Mắt cá bị gãy không thể chờ điều trị và thậm chí có thể phải phẫu thuật.

Ngay cả khi những tai nạn ngoài ý mướn này xảy ra khi bạn có thể đăng ký tham gia bảo hiểm ngay thời điểm đó, bảo hiểm của bạn cũng sẽ không có hiệu lực ngay lập tức.

Xem thêm các chương trình bảo hiểm sức khỏe được đánh giá cao:

3. Mua sớm để có giá tốt nhất

mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm thì chi phí càng thấp

Ở tuổi 25, một gói bảo hiểm sức khỏe sẽ khiến bạn mất khoảng 5000 Rs (~ 1.504.087,27 VND), ở mức 35 bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 6000 Rs (~1.804.904,73 VND) và ở mức 45 tuổi chi phí tăng lên 8000 Rs (~2.406.539,64 VND). Vì vậy, hãy mua càng sớm càng tốt để có được mức phí bảo hiểm thấp nhất có thể.

Tóm lại, bạn càng lớn tuổi thì phí bảo hiểm sẽ càng cao. Hãy cân nhắc tham gia bảo hiểm sớm nhất có thể để giữ được mức phí thấp nhất.

4. Mua sớm có nghĩa là bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi khi cần

Khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn phải trải qua một số thời gian chờ – cho một số ca phẫu thuật, phương pháp điều trị đặc biệt, bảo hiểm bệnh tật từ trước, v.v. Nếu bạn mua ngay bây giờ, khi không cần ngay lập tức, điều đó có nghĩa là bạn đã có đủ thời gian chờ đợi cần thiết và có thể yêu cầu tất cả các quyền lợi đầy đủ sau đó.

Xem thêm: 10 lý do tại sao mua Bảo hiểm sức khỏe ở độ tuổi 20 là một ý tưởng tốt

5. Tỷ lệ mắc các bệnh về lối sống đã tăng lên

Sự thật là bạn không cần phải 60 tuổi mới cần có bảo hiểm sức khỏe. Lối sống ít vận động cùng chế độ ăn uống không khoa học đã làm gia tăng sự xuất hiện của các bệnh lý liên quan đến tim, ung thư, các bệnh về phổi và đột quỵ, cướp đi sinh mạng của những người trẻ hơn. Do đó, bắt buộc phải tự bảo hiểm cho bản thân kịp thời.

Hơn nữa, chính sách bảo hiểm y tế sức khỏe còn cung cấp các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm để khuyến khích nâng cao nhận thức về sức khỏe. Các dịch vụ phòng ngừa bao gồm tư vấn, khám sàng lọc và vắc xin giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình tốt hơn.

6. Mua sớm đồng nghĩa với việc lập kế hoạch tài chính tốt hơn

mua bảo hiểm sức khỏe sớm bạn sẽ có một kế hoạch tài chính tốt hơn

Mua bảo hiểm sớm không chỉ có nghĩa là rẻ mà còn có ý nghĩa tài chính tốt hơn. Các tai nạn, ốm đau, bệnh có thể xảy ra mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Và bảo hiểm y tế sức khỏe sẽ đảm bảo rằng bạn được bảo hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Tất nhiên bạn cũng tiết kiệm được thuế khi trả phí bảo hiểm.

7. Kết luận

Giống như bất kỳ sản phẩm bảo hiểm nào, bảo hiểm sức khỏe chỉ hoạt động khi có đủ các cá nhân không yêu cầu bồi thường hoặc ít yêu cầu bồi thường để cân bằng chi phí của những cá nhân có yêu cầu cao. Đây là lý do tại sao việc duy trì bảo hiểm ngay cả khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh là rất quan trọng. Không chỉ bản thân bạn đang bảo vệ, mà là tất cả mọi người trong cộng đồng tham gia bảo hiểm. Và bạn không bao giờ biết khi nào bạn có thể cần đến cộng đồng này.

Mọi người không thể đợi cho đến khi họ bị ốm rồi mới mua bảo hiểm. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó sẽ dẫn đến việc chờ đợi có thể kéo dài hàng tháng cho đến khi bảo hiểm có hiệu lực, khiến việc tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã phát sinh là không thực hiện được. Thay vào đó, cách tốt nhất là duy trì bảo hiểm liên tục, ngay cả khi khỏe mạnh, để bảo hiểm sức khỏe luôn sẵn sàng có hiệu lực khi bạn có nhu cầu y tế bất cứ lúc nào.

Nguồn tài liệu tham khảo: Why Not Wait Until I’m Sick to Buy Health Insurance?

Exit mobile version