Site icon Medplus.vn

Khi Nhịn ăn gián đoạn nên uống bao nhiêu nước?

Khi bạn đang tham gia một đợt nhịn ăn kéo dài, điều quan trọng là phải luôn giữ đủ nước. Nước là một chất dinh dưỡng thiết yếu, và hơn hai phần ba cơ thể con người được tạo thành từ nó.

Mọi người thường đặt ra hàng loạt câu hỏi liên quan đến việc nhịn ăn gián đoạn. “Tôi nên uống bao nhiêu nước khi nhịn ăn?” thường là một trong số đó. Hãy theo dõi bài viết này của Medplus để có câu trả lời bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết mới nhất: 

Khi Nhịn ăn gián đoạn nên uống bao nhiêu nước?

1. Những thông tin cơ bản về Nước

1.1. Cơ thể chúng ta điều hòa nước như thế nào?

Như bạn có thể đã biết, đời sống thực vật và động vật không thể tồn tại nếu không có nước. Vì lý do này, những sinh vật sống này đã phát triển và điều chỉnh cơ thể của chúng để tránh mất nước. Đối với con người, những cách mà bạn có thể phát hiện khi cơ thể cần thêm nước bao gồm:

1.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu uống nước

Bạn có thể đã nghe nói về việc uống một lượng nước cụ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước phù hợp mà bạn cần tiêu thụ hàng ngày phụ thuộc vào một số yếu tố được đưa ra dưới đây:

1.3. Nên uống bao nhiêu nước hằng ngày

Một số khảo sát cho thấy rằng trong khi khoảng 20% ​​lượng nước trong cơ thể chúng ta đến từ thức ăn (tùy thuộc vào chế độ ăn uống), phần còn lại đến từ chất lỏng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cần tây, dưa hấu, súp, v.v. sẽ làm dịu cơn khát của bạn, giúp bạn no lâu và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng. Đây là lý do tại sao ăn nhiều trái cây và rau quả tươi tương đương với lượng nước uống nhiều hơn.

Một số khuyến nghị nêu rõ rằng người lớn nên uống một ml chất lỏng cho mỗi calo thức ăn, có nghĩa là phụ nữ nên uống hai lít với chế độ ăn 2000 calo và nam giới nên uống hai lít rưỡi với chế độ ăn 2500 calo. Những người khác đặt mức tiêu thụ khuyến nghị là 2,7 lít mỗi ngày đối với phụ nữ và 3,7 lít đối với nam giới. Những người già hơn thường được khuyến nghị uống từ sáu đến tám ly nước mỗi ngày, điều này đã trở nên phổ biến được chấp nhận.

2. Nên uống bao nhiêu nước khi đang trong quá trình Nhịn ăn gián đoạn?

Khi bạn nhịn ăn, bạn hạn chế một số loại thực phẩm và kiêng ăn trong một khoảng thời gian cụ thể. Khi nhịn ăn với nước, bạn được phép uống bao nhiêu nước tùy thích. Thông thường, nước nhanh kéo dài trong 24 giờ đến 72 giờ. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nước nhanh không nên quá 72 giờ. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn và theo dõi y tế, bạn có thể nhịn ăn như vậy trong nhiều ngày liên tiếp.

Khát nước không phải là yếu tố quyết định chính khi nào bạn nên uống nước và bạn nên uống bao nhiêu. Theo các tác giả, một số yếu tố như tuổi tác và bệnh tật cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ khát của bạn, vì vậy, chúng cần được xem xét.

Một yếu tố khác có thể hướng dẫn bạn nên uống bao nhiêu nước và khi nào là màu sắc của nước tiểu. Khi mực nước của bạn giảm xuống, màu nước tiểu của bạn sẽ thay đổi. Trong trường hợp nước tiểu của bạn rất trong, điều đó có nghĩa là bạn đang bị thừa nước. Khi nó có màu vàng đậm, đó có thể là một trong những dấu hiệu mất nước.

Tổng kết

Lợi ích của việc uống nước khi nhịn ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc cơ thể trở nên khỏe mạnh như thế nào. Khi bạn tự hỏi mình “tôi nên uống bao nhiêu nước trong khi nhịn ăn?”, hãy đảm bảo cân nhắc mức độ khát của bạn và chú ý đến màu nước tiểu vì nó có thể giúp bạn biết mình đang bị thừa nước hay mất nước.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Exit mobile version