Site icon Medplus.vn

6 lý do cho thấy tầm quan trọng của việc nói lời tạm biệt với con bạn

4. Lập danh sách

4. Lập danh sách

6 lý do cho thấy tầm quan trọng của việc nói lời tạm biệt với con bạn? Bây giờ là 8 giờ sáng và bạn xỏ giày để đi làm; bạn lấy áo khoác để đi ăn tối; bạn kéo vali của mình để bắt chuyến bay cho một cuộc hội thảo công việc, hoặc bạn chỉ cần đứng dậy khỏi ghế dài để đi vào phòng tắm. Con bạn trở nên cuồng loạn. Khóc lóc, la hét, níu chân bạn. Năn nỉ bạn đừng bỏ đi.

Hầu hết các bậc cha mẹ đã trải qua kịch bản này dưới một số hình thức. Bạn cần phải để con mình với người chăm sóc (hoặc cha mẹ khác), nhưng bạn không thể không cảm thấy buồn và tội lỗi khi để con mình trong tình trạng cuồng loạn. Có thể bạn thậm chí cảm thấy hơi xấu hổ trước người trông trẻ hoặc một thành viên khác trong gia đình. Tình trạng này gây căng thẳng và khó chịu cho các bậc phụ huynh.

6 lý do cho thấy tầm quan trọng của việc nói lời tạm biệt với con bạn

1. Hành vi là bình thường

Dù bạn có thể cảm thấy buồn khi nhìn con mình khóc, điều quan trọng cần nhớ là hành vi của con bạn là bình thường. Lo lắng ly thân bắt đầu sớm nhất là 8 tháng. Chính lúc này, trẻ nhỏ có thể hiểu rằng cha mẹ là những cá thể riêng biệt và có thể ra đi. Tuy nhiên trẻ nhỏ vẫn chưa thể nắm bắt được khái niệm rằng cha mẹ sẽ quay trở lại. Nhiệm vụ của bạn là giúp chúng hiểu rằng cha mẹ quay trở lại.

2. Bắt đầu lời tạm biệt sớm

Khi còn nhỏ, hãy bắt đầu thói quen chào tạm biệt con bạn bất cứ khi nào bạn rời đi. Một lời tạm biệt nhanh chóng với một nụ hôn và một cái vẫy tay là lý tưởng. Một lời tạm biệt dài đầy cảm xúc sẽ không giúp con bạn bớt lo lắng. Nói lời tạm biệt với con bạn ngay cả khi bạn đang chạy đến cửa hàng và quay lại sau 10 phút nữa. Bạn càng thường xuyên rời đi và quay lại với một lời tạm biệt thích hợp, con bạn càng dễ dàng nắm bắt được khái niệm về sự chia ly.

3. Phát triển một nghi lễ

Một nghi lễ giúp giảm bớt sự lo lắng của con bạn và cung cấp sự an toàn. Dù bạn quyết định nghi thức nào đi chăng nữa, cho dù đó là một nhịp cao và một cái vẫy tay hay hai nụ hôn và một cái nắm tay, nó sẽ gửi tín hiệu cho con bạn rằng đã đến lúc bạn phải ra đi. Các nghi lễ trở nên rất quan trọng khi con bạn đi học nhưng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu một nghi lễ.

4. Nhắc con bạn rằng cha mẹ luôn quay trở lại

Mỗi lần bạn nói lời tạm biệt, hãy nói với trẻ rằng bạn sẽ trở lại. Bạn có thể chỉ cần nói “mẹ sẽ quay lại sau” hoặc “bố mẹ luôn quay lại”. Điều quan trọng là trẻ em phải nghe và cuối cùng hiểu rằng cha mẹ luôn quay trở lại. Daniel Tiger đã có một tập tuyệt vời với một bài hát hấp dẫn nhắc nhở trẻ em rằng  “Grownups Come Back.”

5. Không lén lút 

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng việc lẻn ra ngoài là điều đúng đắn nên làm để tránh xảy ra bất ổn; nó không thể! Lẻn ra ngoài là lừa con bạn và gửi một thông điệp khó hiểu. Thay vào đó, hãy lập kế hoạch với người chăm sóc của bạn để chuyển hướng sự chú ý của con bạn nếu cơn phiền muộn bắt đầu bằng một bài hát, đồ chơi yêu thích hoặc bất cứ thứ gì bạn chọn. Sau đó nói lời tạm biệt nhanh chóng và bước ra ngoài.

6. Không bị thu hút trở lại

Cố gắng hết sức để không quay lại khi con bạn bắt đầu khóc và với lấy bạn. Quay lại sau khi bạn đã rời đi chỉ khiến con bạn có động lực để lần sau khóc nhiều hơn và lâu hơn. Dù điều đó có thể gây khó khăn cho bạn, hãy cố gắng nhớ rằng không nhượng bộ trước cuộc chiến là điều đúng đắn cần làm để giúp cho sự phát triển của con bạn. Nếu bạn cần quay lại, hãy lặp lại lời chào tạm biệt và nghi thức và nhắc nhở trẻ rằng bạn sẽ quay lại. Nói cụ thể nhất có thể về thời gian bạn sẽ trở lại, tất nhiên là đối với trẻ em.

“Con sắp có một ngày vui vẻ với [tên người trông trẻ]. Mẹ phải đi làm, nhưng mẹ sẽ gặp con sau bữa tối! Bố mẹ luôn trở về. Con yêu mẹ!” Hãy ôm và hôn và đi trên con đường của bạn.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 6 lý do cho việc nói lời tạm biệt với con bạn. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version