Site icon Medplus.vn

Khi trẻ bị ho – 3 điều cha mẹ nên biết

Khi trẻ bị ho, cha mẹ có thể rất lo lắng. Hầu hết các bậc cha mẹ muốn làm cho cơn ho ngừng lại , nhưng không nhận ra rằng cách điều trị tốt nhất có thể là để trẻ ho – hoặc nguyên nhân cơ bản cần được điều trị, không phải chính cơn ho. Vậy Medplus sẽ gợi ý cho bạn những thông tin cần thiết khi con bạn bị ho qua bài viết sau đây: tình trạng ho ở trẻ

1.Có Nên Cho Trẻ Uống Thuốc Ho Không ?

Thuốc giảm ho không kê đơn nói chung không hiệu quả ở trẻ em, đặc biệt là những trẻ dưới sáu tuổi. Một ủy ban tư vấn của FDA đã khuyến cáo rằng trẻ em dưới sáu tuổi không nên dùng bất kỳ loại thuốc ho hoặc cảm lạnh nào vì chúng không hiệu quả và có thể có tác dụng phụ xấu. Cho đến nay, FDA chỉ khuyến cáo rằng trẻ em dưới hai tuổi không được dùng bất kỳ loại thuốc ho hoặc cảm lạnh nào. Tuy nhiên, điều tương tự cũng có thể được khuyên đối với trẻ em dưới sáu tuổi vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Khi nói đến thuốc giảm ho theo toa, chúng thực sự có thể nguy hiểm hơn nhiều đối với trẻ nhỏ. Nếu một đứa trẻ ho thường xuyên và dữ dội đến mức không thể ngủ được, thì nhiều khả năng là do cảm lạnh và nguyên nhân cơ bản cần được điều trị. Ức chế cơn ho bằng thuốc ho kê đơn có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Những loại thuốc này cũng nguy hiểm cho trẻ em vì chúng có chứa chất ma tuý. Hydrocodone, hoặc codeine, là một chất gây nghiện thực sự có thể làm chậm nhịp hô hấp của trẻ. Nếu tiêm quá nhiều hoặc có các biến chứng khác, nó có thể làm suy giảm hệ hô hấp đến mức trẻ ngừng thở. Đây chắc chắn là một loại thuốc rất nghiêm trọng, và theo quan điểm của FDA là không bao giờ được dùng thuốc cho trẻ em dưới sáu tuổi khi bị ho vì những nguy cơ này. Họ đã nhận được báo cáo về trẻ em dưới sáu tuổi tử vong sau khi uống thuốc giảm ho theo toa .

2. Khi Nào Cần Quan Tâm Tới Cơn Ho? 

Hầu hết ho ở trẻ em không có gì đáng lo ngại, nhưng có một số trường hợp bạn nên lo lắng và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình ngay lập tức. Bao gồm các:

3. Cha Mẹ Nên Làm Gì Khi Trẻ Bị Ho?

Nếu trẻ thỉnh thoảng bị ho mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ, thì tốt nhất bạn nên để trẻ ho. Ho là cách cơ thể tống những thứ không nên có trong phổi ra ngoài.

Nếu con bạn chỉ thỉnh thoảng bị ho, những mẹo này có thể hữu ích.

Tất nhiên, nếu bạn có thắc mắc về các triệu chứng của con bạn hoặc cơn ho của chúng, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ và nhận lời khuyên về những việc cần làm. Thông tin này không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ.

Nguồn tham khảo: https://www.verywellhealth.com/kids-and-cough-medications-770776

Exit mobile version