Site icon Medplus.vn

Khoai lang cho bà bầu sinh mổ- Món ăn từ khoai lang cho bà bầu sinh mổ

Khoai lang cho bà bầu sinh mổ

Khoai lang cho bà bầu sinh mổ

Phụ nữ sau sinh dù là sinh mổ hay sinh thường đều nên kiêng cữ một số loại thực phẩm ở vài tuần đầu. Điều này rất cần thiết để giữ an toàn cho mẹ bỉm. Bên cạnh đó còn đảm bảo cho việc tiết sữa mẹ diễn ra suôn sẻ. Có rất nhiều loại thực phẩm mà mẹ bỉm sau sinh không nên ăn mà nhiều mẹ vẫn chưa biết. Tuy nhiên khoai lang lại là thực phẩm tốt cho bà bầu sinh mổ nên ăn. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết khoai lang cho bà bầu.

Thành phần dinh dưỡng của khoai lang:

Trong 100 gam phần ăn được bao gồm:

Khoai lang mang lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu sinh mổ

Lợi ích của khoai lang mang lại:

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời vì có chứa hàm lượng beta-carotene cao. Beta-carotene được chuyển thành vitamin A trong gan.

Thiếu vitamin A có thể làm giảm sức đề kháng với bệnh truyền nhiễm. Và nhiễm trùng từ đó làm tăng tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh khô mắt. Thiếu vitamin A cũng làm tăng tỷ lệ tử vong ở cả phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ em.

Sau khi sinh em bé, mẹ bỉm ngoài việc sức khỏe yếu mà còn phải chăm sóc và cho con bú. Cho nên năng lượng trong một ngày có thể không đủ để làm mọi việc. Hơn nữa việc ăn uống không ngon miệng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên giờ đây mẹ bỉm không cần phải lo lắng vì đã có khoai lang. Vị cứu tinh cho bà bầu sinh mổ. Khoai lang chứa một lượng magiê, khoáng chất thiết yếu này đảm bảo cho cơ thể hoạt động bình thường.

Bên cạnh đó, magie còn giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Nghiên cứu chỉ ra tình trạng thiếu hụt canxi trong chế độ ăn uống hiện đại đã dẫn đến sự gia tăng chứng trầm cảm ở nhiều lứa tuổi. Trong số đó có phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh.

Thiếu magiê có liên quan đến trầm cảm. Do cả hai đều có phản ứng miễn dịch qua trung gian tế bào và viêm toàn thân. Ngoài ra, magie còn có thể giảm chứng mất ngủ. Đây là một tác nhân gây căng thẳng, trầm cảm và lo lắng thường thấy ở phụ nữ sau sinh nở.

Khoai lang giàu vitamin và hầu hết trong số đó có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Ngoài ra, loại củ này có nồng độ choline cao. Đây là một chất dinh dưỡng có tác dụng giảm các phản ứng viêm trong cơ thể.
Các hoạt chất chống viêm trong loại củ này còn có thể giúp vết mổ mau lành hơn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất methanol từ rễ của khoai lang có thể bảo vệ các mô đường tiêu hóa khỏi tình trạng loét. Ngoài ra, chiết xuất từ khoai lang còn có chất tẩy gốc tự do. Chất này rất quan trọng trong việc chữa lành vết thương bên trong cơ thể.

Do đó nên bổ sung khoai lang trong chế độ ăn uống sau sinh mổ. Đây là cách điều trị hiệu quả để chống lại tình trạng viêm, loét và nhiễm trùng vết mổ.

Táo bón gây bất lợi cho quá trình phục hồi vết mổ. Khi đi tiêu, phải gồng người lên để rặn. Hoạt động này tác động tới cơ bụng và gây áp lực lên vết mổ khiến bạn bị đau. Khoai lang chứa lượng chất xơ cao đáng kể. Rất cần thiết trong việc thúc đẩy đường tiêu hóa hoạt động tốt, cũng như ngăn ngừa chứng táo bón.

Ngoài việc giúp bà bầu hạn chế bị táo bón sau sinh. Thì chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Khiến cho bà bầu ăn ngon miệng mà lại tiêu hóa tốt, không bị khó tiêu.

Gợi ý một số món ăn từ khoai lang cho bà bầu sinh mổ:

Món khoai lang nướng thơm ngon

Những lưu ý khi dùng khoai lang cho bà bầu sinh mổ:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version