Site icon Medplus.vn

Khoai lang tím sữa chua – món tráng miệng không thể bỏ qua

Khoai lang tím sữa chua

Khoai lang tím sữa chua

 

Những ngày thời tiết nắng nóng, đừng dại bỏ qua món khoai lang tím sữa chua cho bữa ăn tráng miệng. Không chỉ thơm ngon trong hương vị mà còn đơn giản từ cách chế biến và có màu sắc vô cùng bắt mắt. Kiểu biến tấu đa năng này sẽ khiến bạn đổ gục ngay từ miếng đầu tiên. Cùng Medplus vào bếp ngay để học cách chế biến nhé!

1. Nguyên liệu cần thiết cho món khoai lang tím sữa chua

2. Hướng dẫn chọn mua khoai lang tím

Cách chọn mua khoai lang tím

Để chọn được những củ khoai lang bùi, thơm, bở rệu thì chú ý ngoài vỏ, loại này da thường có một lớp phấn hay đất mới bám vào, có một ít rễ khoai thì đảm bảo khoai mới đào nhé. Củ tươi, nếu trợt vỏ vết còn trắng hồng và ra mủ  thì rất ngọt và bở. Đừng vội chọn củ to quá hoặc nhỏ quá, củ to thường già rất nhiều xơ còn củ nhỏ thì non nên nhạt tếch, chọn củ vừa tay và hơi tròn.

3. Cách làm khoai lang tím sữa chua dẻo thơm

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Cách thực hiện khoai lang tím sữa chua

4. Cách thưởng thức khoai lang tím sữa chua

Mỗi lần muốn ăn, ta chỉ việc cho các viên khoai lang vào bát, sau đó rưới nước sữa chua lên trên. Những viên khoai lang có độ ngon ngọt, dẻo của khoai, vị thơm của mật ong cùng với vị chua của sữa và hơi lạnh mát lành sẽ khiến bạn đã khát và cảm thấy vô cùng sảng khoái giữa ngày hè.

5. Những ai không nên ăn các món từ khoai lang

5.1 Người đang đói

Vì trong củ khoai lang có chứa nhiều đường nên nếu ăn nhiều lúc đói sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ nóng, sinh hơi trướng bụng. Để tránh tình trạng này, bạn nên nấu, luộc hoặc nướng khoai thật chín để phá hủy chất men. Nếu bị đầy bụng, có thể uống nước gừng để chữa. Không nên ăn khoai lang khi đói.

5.2 Người bị bệnh thận

Khi thận yếu, chức năng loại bỏ kali dư thừa bị yếu đi. Trong khi đó, khoai lang lại chứa nhiều kali, chất xơ, vitamin A… ăn quá nhiều khoai lang có thể gián tiếp gây ra cho người bệnh thận những tác hại nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, yếu tim.

5.3 Người có hệ tiêu hóa không tốt

Nếu có hệ tiêu khóa không tốt, biểu hiện là thường xuyên bị đầy hơi, trướng bụng thì bạn không nên ăn khoai lang vì khi ăn sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, trướng bụng.

5.4 Người có bệnh về dạ dày

Người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, viêm loét dạ dày, bệnh nhân viêm dạ dày mãn tính dù thèm cũng không nên ăn khoai lang vì có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Vừa ngon miệng vừa đơn giản mà lại không tốn quá nhiều chi phí, vậy còn chần chờ gì mà không làm sữa chua khoai lang tím chiêu đãi cả nhà nhỉ. Hẳn là mọi người sẽ thích thú lắm đây. Ngoài ra còn nhiều tips nấu ăn hay ho các bạn nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ khoai lang:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Khoai lang tím sữa chua - món tráng miệng không thể bỏ qua

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version