Site icon Medplus.vn

Khoai lang và củ cải đường nướng món phụ xứng tầm, đáng thử

dung ngay 4 1 - Medplus

Công thức khoai lang và củ cải đường nướng này xuất phát từ cuốn sách nấu ăn tuyệt vời Kosher for Passover của Tamar Ansh, A Taste of Tradition: Pesach – Anything’s Possible! Tất nhiên, không có lý do gì chỉ dành món ăn này cho Lễ Vượt Qua.

Khoai lang và củ cải đường nướng món phụ xứng tầm, đáng thử

Màu sắc tuyệt đẹp và sự cân bằng đẹp mắt giữa hương vị ngọt và mặn làm cho món khoai lang và củ cải đường nướng dễ chế biến trở thành món ăn lý tưởng cho các bữa ăn tối quanh năm, Shabbat và các bữa ăn ngày lễ. Nhân tiện, củ cải đường là một thực phẩm biểu tượng cho Rosh Hashana. Vì vậy món khoai lang và củ cải đường nướng là một món ăn bổ sung cho thực đơn năm mới của người Do Thái!

Cực ngon

Công thức khoai lang và củ cải đường nướng

Thành phần

5 củ cải đường vừa (tỉa, gọt vỏ và cắt thành từng khoanh)
3 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất
2 thìa cà phê bột tỏi
1 thìa cà phê muối
1/2 thìa cà phê tiêu đen
2 củ khoai lang vừa (cắt thành miếng)
1 củ khoai tây đỏ (rửa sạch và cắt thành từng khoanh)
1 củ hành tím lớn (hoặc hành tây trắng, thái mỏng)
2 tép tỏi (cắt lát)

Khoai lang và củ cải đường nướng

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò ở 400 độ F (200 độ C).
  3. Cho 1 thìa dầu ô liu vào bát, trộn đều củ cải đường. Trải củ cải ra khay nướng có lót giấy nướng.
  4. Bắt đầu nướng củ cải trong 15 phút.
  5. Trong khi đó, trộn 2 thìa dầu ô liu còn lại với bột tỏi, muốihạt tiêu. Cho khoai lang, khoai tây, hành tâytỏi vào một cái tô lớn. Đổ hỗn hợp này lên trên chúng và trộn đều để kết hợp.
  6. Nhấc chảo khỏi lò và thêm hỗn hợp này vào. Tiếp tục nướng tất cả trong 45 phút nữa, đảo đều sau 20 phút, cho đến khi tất cả các loại củ đã chín.
  7. Phục vụ khoai lang và củ cải đường nướng lúc còn ấm, mặc dù nếu có bất kỳ phần thức ăn thừa nào, việc chúng được phục vụ lạnh cũng rất tuyệt vời.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần khoai lang và củ cải đường chứa
Lượng calo 197
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 7 g 9%
Chất béo bão hòa 1 g 5%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 42 mg 2%
Tổng Carbohydrate 31 g 11%
Chất xơ 4 g 14%
Chất đạm 4 g
Canxi 72 mg 6%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Cho dù bạn thích miếng khoai lang hay củ cải lớn hay nhỏ, điều quan trọng là phải giữ cho kích thước của chúng tương đối đồng đều để chúng chín đều. Chúng tôi đã thử nghiệm công thức này với các loại củ được cắt thành từng khúc khoảng 3/4 inch. Và những miếng caramen mềm mại, độc đáo với thời gian nấu được đề xuất tạo sức hút cho món ăn.

Bạn hãy nghĩ xa hơn về món ăn phụ. Và bạn sẽ thấy món khoai lang và củ cải đường nướng ngon lành linh hoạt nhường nào. Bạn hãy thử cho chúng vào màng bọc thực phẩm, hoặc sử dụng chúng để cho vào món salad ăn liền. Bọn trẻ nhất định ăn thử. Hoặc, bạn trải rau củ lên lớp vỏ bánh pizza hoặc focaccia, rắc pho mát dê vụn hoặc Parmesan và cho vào lò nướng cho đến khi pho mát tan chảy.

Make It A Meal: Để có một bữa ăn đơn giản nhưng tao nhã, hãy kết hợp khoai lang và củ cải đường nướng với cá hồi tẩm gia vị Ấn Độ, cơm basmati hấp và raita dưa chuột bạc hà.

Công thức được tái bản với sự cho phép của A Taste of Tradition: Pesach – Anything’s Possible! của Tamar Ansh.

Nếu bạn thích khoai lang và củ cải đường nướng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

 

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version