Site icon Medplus.vn

Khoai tây chiên bơ mật ong mặn mặn, ngọt ngọt, ăn là ghiền

Những miếng khoai tây chiên bơ mật ong là một món ăn nhẹ ở cửa hàng tiện lợi và cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc. Món ăn đã tạo ra một trào lưu gọi là “Bánh quy bơ mật ong” ở người Hàn Quốc. Khoai tây chiên có thể khó tìm thấy ở một số khu vực nhất định của Hoa Kỳ. Vì vậy công thức này giúp bạn dễ dàng thưởng thức tại nhà.

Khoai tây chiên bơ mật ong mặn mặn, ngọt ngọt, ăn là ghiền

Bạn có thể cắt khoai tây trước nếu muốn tiết kiệm thời gian. Đừng bỏ qua công đoạn rửa hoặc ngâm nếu bạn muốn khoai tây chiên siêu giòn. Hãy sử dụng mật ong chất lượng tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy — tin chúng tôi đi, điều đó tạo nên sự khác biệt.

Hãy tìm những loại bơ Pháp hoặc bơ Ailen, và chọn một loại mật ong địa phương nếu bạn có thể để có hương vị tốt nhất. Những miếng khoai tây chiên bơ mật ong này rất ngon khi còn nóng từ lớp phủ mật ong, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên ăn chúng ngay khi đã đủ nguội.

Công thức khoai tây chiên bơ mật ong

Nguyên liệu cần có

Thành phần

1 pound khoai tây
1/4 cup giấm trắng
1 thìa dầu thực vật
6 thìa bơ mặn
1/4 cup mật ong
1/2 thìa nước mắm tỏi ớt
Muối biển, để phục vụ

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Tốt nhất là bạn nên cắt khoai tây theo độ dày khoảng 1/16 inch bằng cách sử dụng tấm bạt lò xo.
  3. Rửa sạch khoai tây trong nước lạnh cho đến khi nước trong. Thao tác này rửa sạch tinh bột trong khoai tây, giúp khoai tây giòn hơn.
  4. Cho giấm trắng vào 4 cup nước lạnh. Chuyển khoai tây đã cắt lát sang dung dịch và ngâm trong 30 phút.
  5. Để khoai tây ráo nước, rửa sạch và lau khô hoàn toàn. Trong khi khoai tây đang khô, đun nóng dầu trong nồi lớn đến nhiệt độ chiên, 375 độ F. Bạn có thể sử dụng nhiệt kế chiên để theo dõi nhiệt độ.
  6. Chiên khoai tây chiên theo từng đợt, khoảng 3 đến 5 phút, dùng thìa có rãnh khuấy thường xuyên cho đến khi chín vàng.
Khoai tây chiên bơ mật ong
  1. Dùng thìa có rãnh để chuyển khoai tây chiên sang khay nướng có lót khăn giấy cho ráo nước.
  2. Khi bạn đã chiên xong, đun nóng , mật ongnước sốt tỏi ớt trong một cái chảo lớn ở mức lửa vừa và cao cho đến khi tan chảy và kết dính.
  3. Lấy khăn giấy ra khỏi khay nướng có khoai tây chiên, sau đó rưới hỗn hợp bơ mật ong lên các miếng khoai tây chiên. Nhẹ nhàng trộn cho đều. (Bạn cũng có thể ném khoai tây chiên vào một cái bát lớn đựng bơ mật ong, nếu muốn.)
  4. Rắc vụn bơ mật ong với một ít muối biển để nếm và phục vụ ngay lập tức. Những miếng chip này sẽ không được bảo quản tốt. Vì vậy bạn hãy đảm bảo rằng hãy thưởng thức khoai tây chiên bơ mật ong ngay lập tức.
Ngâm các lát khoai tây trong giấm

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần khoai tây chiên bơ mật ong chứa
Lượng calo 360
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 21 g 27%
Chất béo bão hòa 11 g 56%
Cholesterol 46 mg 15%
Natri 311 mg 14%
Tổng Carbohydrate 42 g 15%
Chất xơ 3 g 9%
Tổng lượng đường 19 g
Protein 3 g
Vitamin C 10 mg 50%
Canxi 28 mg 2%
Sắt 1 mg 7%
Kali 642 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Chiên chín

Mẹo công thức

Bạn có thể bỏ qua nước mắm tỏi ớt nếu không muốn ăn cay một chút. Riêng mật ong cũng rất ngon.

Bơ không ướp muối cũng có tác dụng, chỉ cần rắc một ít và thêm muối để món khoai tây chiên bơ mật ong ngon hơn.

Nếu bạn thích khoai tây chiên bơ mật ong hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version