Site icon Medplus.vn

Khoai tây nghiền phương pháp nấu chậm và cực dễ chuẩn bị

nau chay them bo sua - Medplus

Bạn có thể làm món khoai tây nghiền trong nồi nấu chậm này trước thời hạn. Sau đó, bạn để trong tủ lạnh đến hai ngày. Nếu bạn muốn dùng, hãy hâm nóng và giữ nóng trong nồi nấu chậm. Những củ khoai tây này có độ đặc tuyệt vời — kem và mịn — hương vị cũng hoàn hảo.

Khoai tây nghiền phương pháp nấu chậm và cực dễ chuẩn bị

Khoai tây làm theo cách này rất thích hợp lúc bạn dùng để nấu. Đặc biệt trong những bữa ăn lớn như vào những ngày lễ và những dịp đặc biệt. Có một khóa học được thực hiện và đang chờ bạn để nấu ăn và cho một nhóm lớn ăn. Những củ khoai tây này có vị kem từ kem pho mátkem chua.

Nếu muốn, bạn có thể xào hành băm nhỏ và một ít tỏi băm trong 1/3 cup cho đến lúc mềm. Sau lúc nấu chín và nguội, thêm nó vào kem chua. Nếu bạn định thêm những phần hànhtỏi tươi này, hãy nhớ bỏ qua bột hànhbột tỏi theo hướng dẫn trong công thức.

Giữ khoai tây nghiền nóng và an toàn trên bàn phục vụ trong tối đa 2 giờ.

Nguyên liệu cần có

Công thức khoai tây nghiền

Thành phần

5 pound khoai tây màu nâu đỏ hoặc Yukon khoai tây vàng, gọt vỏ và cắt tư
1 gói (8 ounce) kem pho mát, làm mềm
1 cup kem chua
1 thìa cà phê bột hành
1 1/2 thìa cà phê muối Kosher
1/4 thìa cà phê bột tỏi
1/4 thìa cà phê hạt tiêu trắng
1 quả trứng lớn, đánh tan
1/3 cup bơ không muối

Khoai tây nghiền

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Luộc khoai tây trong nồi nước muối sôi cho đến lúc chín mềm, khoảng 20 đến 30 phút.
  3. Để ráo khoai tây trong chao, cho khoai tây trở vào nồi. Lắc trên mức lửa nhỏ trong khoảng 1 phút. Điều này giúp làm cho khoai tây mềm mịn vì nó giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa.
  4. Nghiền khoai tây cho đến lúc không còn vón cục. Đánh tan kem phô mai, kem chua, bột hành, muối, tiêutrứng.
  5. Đặt khoai tây đã nghiền vào khay nướng 9 x 13 đã bôi mỡ. Đun chảy và rưới đều củ khoai tây. Để nguội trong 20 phút, sau đó đậy nắp và để trong tủ lạnh đến 3 ngày.
  6. Lấy khoai tây khỏi tủ lạnh khoảng 3 tiếng rưỡi trước lúc ăn. Khuấy đều hỗn hợp khoai tây. Lấy khoai tây khỏi đĩa và đặt nó vào một cái niêu dày 4 hoặc 5 lít. Đậy nắp và nấu trên mức lửa nhỏ trong 3 đến 4 giờ, khuấy 1 hoặc 2 lần.
  7. Bạn có thể thêm đun chảy hoặc một ít kem hoặc sữa nếu bạn muốn hỗn hợp mềm hơn. Khoai tây có thể được ninh trong nồi nấu chậm thêm 30 phút hoặc hơn ở chế độ thấp. Hoặc, xoay ấm sành để “giữ ấm” thêm 1 hoặc 2 giờ, nếu cần.
  8. Phục vụ khoai tây nghiền.
Nghiền khoai tây, rưới bơ và ủ lạnh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12
Mỗi phần khoai tây nghiền chứa
Lượng calo 339
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 16 g 20%
Chất béo bão hòa 9 g 46%
Cholesterol 59 mg 20%
Natri 256 mg 11%
Tổng Carbohydrate 43 g 16%
Chất xơ 4 g 16%
Tổng lượng đường 3 g
Protein 7 g
Vitamin C 16 mg 80%
Canxi 77 mg 6%
Sắt 2 mg 12%
Kali 1098 mg 23%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Lời khuyên

Để việc dọn dẹp dễ dàng hơn, bạn hãy thử sử dụng một tấm lót trong nồi nấu chậm của bạn để dọn dẹp dễ dàng hơn.

Nấu khoai tây nghiền hoàn toàn trong nồi sành. Thay vì luộc khoai tây từ đầu trong một nồi riêng, bạn có thể nấu từ đầu đến cuối trong nồi nấu chậm. Sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng nếu bạn muốn “nấu và quên đi”, thì đây là một lựa chọn tốt. Thêm khoai tây của bạn, sữa để làm chất lỏng nấu ăn (khoảng 1 1/2 cup), thêm gia vị và đặt ở nhiệt độ cao trong 4 đến 5 giờ. Thêm và các thành phần sữa khác cuối cùng.

Các công thức biến thể

Để nấu khoai tây nghiền không gồm các nguyên liệu từ sữa, bạn nấu khoai tây trong nước dùng gà hoặc rau thay vì sử dụng kem chua, pho mát kem.

Nếu bạn thích khoai tây nghiền hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version