Site icon Medplus.vn

Khoai tây nướng chín thơm và đậm đà theo cách tuyệt vời

them lop phu - Medplus

Khoai tây nướng được dùng như một món ăn phụ cổ điển nhưng dễ dàng chiếm vị trí món ăn chính. Mặc dù có vẻ như việc nướng khoai tây không khó, nhưng vài bước cơ bản giúp bạn hoàn thành tốt. Bạn hãy làm theo công thức này để có những miếng khoai tây nướng mềm thơm, lớp vỏ ngoài giòn.

Khoai tây nướng chín thơm và đậm đà theo cách tuyệt vời

Chọn khoai tây (đôi lúc được dán nhãn là khoai tây Idaho) để có kết quả tốt nhất. Lớp vỏ giòn đẹp mắt trong lúc phần bên trong dày và nhiều tinh bột mềm tan trong miệng bạn. Tùy thuộc vào kích thước của chúng, một củ khoai tây đã quá đủ cho mỗi người. Việc chuẩn bị chúng rất dễ. Bạn nhớ chà kỹ khoai tây để loại bụi bẩn và các khuyết điểm, sau đó châm khoai tây để thoát hơi nước lúc nướng.

Bạn chỉ cần phủ , muốitiêu lên từng miếng khoai tây nướng hoặc thêm một số lớp phủ như kem chualá hẹ. Bít tết, sườn heo, thịt gà, thịt nướng,… hay được dùng cùng. Bạn hãy thử một thanh khoai tây nướng gồm nhiều lớp phủ hoặc nâng cấp chúng thành một món ăn chính có lớp phủ thịnh soạn như ớt hoặc bông cải xanhpho mát.

Nguyên liệu cần có

“Khoai tây nướng có thể đơn giản, nhưng để để phần bên trong mềm mịn có thể rất khó. Công thức này tạo nên một củ khoai tây ngon tuyệt. Tuyệt như một món ăn phụ đơn giản hoặc thêm lớp phủ để biến nó thành món chính.” – Laurel Randolph

Công thức khoai tây nướng

Thành phần

6 củ khoai tây lớn
1 thìa dầu ô liu
Muối Kosher thô, tùy chọn
, hoặc kem chua, tùy chọn

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần. Làm nóng lò ở 350 độ F.
  2. Chà rửa khoai tây dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn. Sử dụng một con dao nhỏ sắc để loại bỏ các khuyết điểm như vết cắt hoặc vết bầm nhỏ, nếu cần. Để ráo.
  3. Dùng xiên hoặc nĩa nhọn để đâm sâu vào từng củ khoai tây. Điều này cho phép hơi nước thoát hết trong lúc nướng khoai tây.
  4. Phết dầu ô liu từng củ khoai tây và nếu muốn, rắc hoặc lăn muối thô.
  5. Đặt khoai tây trực tiếp lên giá nướng ở giữa lò. Nướng trong 60 đến 70 phút, hoặc cho đến lúc khoai tây mềm và một chiếc nĩa dễ dàng đâm vào củ khoai tây lớn nhất.
  6. Dọn khoai tây nướng vào đĩa phục vụ hoặc từng đĩa riêng và cắt một vết nông ở giữa mỗi củ khoai tây nướng. Lột một ít vỏ trên mỗi củ khoai tây và dùng nĩa cạo một ít khoai tây.
  7. Ăn khoai tây nướng kèm hoặc kem chua, nếu muốn, hoặc các lớp trên tùy chọn.
Xử lý khoai tây

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6
Mỗi phần khoai tây nướng chứa
Lượng calo 310
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 3 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 42 mg 2%
Tổng Carbohydrate 64 g 23%
Chất xơ 7 g 25%
Tổng lượng đường 3 g
Chất đạm 8 g
Vitamin C 25 mg 124%
Canxi 54 mg 4%
Sắt 3 mg 18%
Kali 1645 mg 35%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Khoai tây nướng

Lời khuyên

Lúc mua khoai tây, hãy tìm những củ chắc, không nhũn hoặc đốm đen và không có mầm. Bảo quản khoai tây ở nơi mát mẻ, tối, thông gió.

Nếu lo lắng tinh chất chảy trong quá trình nướng, bạn có thể đặt một tấm nướng trên giá lò nướng bên dưới xếp khoai tây.

Cách phục vụ khoai tây nướng

Phục vụ đơn giản cùng muối tiêu.

Phủ lên trên một ít kem chua và rắc lá hẹ hoặc hành lá.

Thêm phô mai vụn hoặc sốt phô mai vào hỗn hợp. Món khoai tây phô mai hay được phục vụ cùng bông cải xanh hấp hoặc nướng.

Để bữa ăn thêm phần thịnh soạn hãy cho thêm thịt xông khói đã nấu chín, băm nhỏ.

Phủ thêm trên mặt một muôi ớtphô mai hoặc kem chua nếu muốn.

Hãy sáng tạo và biến nó thành món chính cùng thịt lợn nướng xé sợi hoặc cánh gà nướng Wings Buffalo.

Ở miền Tây Nam nước Mỹ họ dùng cùng đậu đen, salsakem chua.

Cách lưu trữ

Bảo quản khoai tây nướng còn thừa trong hộp kín trong tủ lạnh trong tối đa 3 ngày.

Làm nóng, đậy kín, trong lò vi sóng trong 30 giây.

Mặc dù bạn vẫn có thể thưởng thức khoai tây nướng còn thừa, nhưng bạn cũng có thể dùng chúng như một mẹo để chế biến khoai tây băm, vỏ khoai tây, khoai tây nhồi,…

Khoai nướng xong ở nhiệt độ nào?

Khi một củ khoai tây nướng đã chín hoàn toàn, nhiệt độ bên trong phải đăng ký là khoảng 210 F.

Bạn có nên bọc khoai tây trong giấy bạc lúc nướng không?

Mặc dù bạn có thể bọc khoai tây trong giấy bạc trước lúc nướng nhưng không cần thiết. Bạn vẫn có lớp vỏ giòn hơn và không cần giấy bạc.

Tôi có thể nướng bao nhiêu củ khoai tây cùng lúc?

Bạn có thể nướng bao nhiêu củ khoai tây vừa đủ trong một lớp trên giá của lò nướng của bạn. Nếu bạn đang nướng khoai tây trong nhiều lò, bạn có thể nên kiểm tra nhiều lần trong lúc nướng để khoai tây chín đều.

Nếu bạn thích khoai tây nướng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version