Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị rỉ nước ối có phải là dấu hiệu chuyển dạ?

knvc 6 1 2 - Medplus

Không đau bụng nhưng bị rỉ ối là dấu hiệu chuyển dạ?

Bà bầu bị rỉ nước ối là hiện tượng thường xuất hiện vào khoảng cuối thai kỳ. Có khoảng 15% bà bầu có hiện tượng rỉ ối trước kri chuyển dạ. Tuy nhiên, việc không đau bụng nhưng bị rỉ nước ối thì có phải là bình thường không? Và nó có phải là 1 trong những dấu hiệu chuyển dạ?

Bà bầu bị rỉ nước ối là hiện tượng thường xuất hiện vào khoảng cuối thai kỳ.

Cách nhận biết bà bầu bị rỉ nước ối

Khi xuất hiện tình trạng bị rỉ nước ối thì rất khó để nhận biết. Mẹ phải hết sức lưu ý. Thông thường, nước ối sẽ có màu trắng trong rất khó thấy, có mùi hơi tanh. Còn nước tiểu của mẹ sẽ có màu vàng nhạt tới vàng đậm. Nếu không thể xác định được bằng mắt thường thì mẹ có thể mua giấy quỳ tím về thử. Nếu giấy chuyển sang màu xanh đen thì đồng nghĩa với việc mẹ bị rỉ ối.

Hiện tượng bà bầu bị rỉ nước ối thường xảy ra:

Hoặc cũng có thể không có nguyên nhân nào mà hiện tượng bị rỉ nước ối sẽ xảy ra ở những bà bầu bình thường. Khi bị rỉ nước ối kèm với sự co bóp của tử cung sẽ khiến cho túi ối bị cạn. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của thai nhi. Có thể gây ra suy thai hoặc các khiếm khuyết bẩm sinh cho trẻ. Trong một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây ra thai chết lưu hay sẩy thai, sinh non.

Bà bầu bị rỉ nước ối có phải sắp sinh?

Bị rỉ nước ối đối với những bà bầu mang thai 37 tuần trở lên là một trong những dấu hiệu chuyển dạ. Vì đây là thời điểm phù hợp để trẻ chào đời. Khi mà trẻ đã phát triển hoàn thiện và không cần đến các dưỡng chất từ nước ối.

Chính vì vậy, khi thấy bị rỉ nước ối vào giai đoạn này thì mẹ cần chuẩn bị tâm lý và đồ đạc sẵn sàng. Vì có thể những cơn co thắt khi chuyển dạ sẽ đến bất cứ lúc nào.

Còn đối với hiện tượng không đau bụng nhưng bị rỉ nước ối trước tuần 37. Mẹ nên hết sức lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của những nguy cơ gây nguy hiểm cho thai nhi.

Việc mẹ bầu bị rỉ nước ối sẽ khiến cho nước ối cạn dần, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Thai nhi sẽ dễ bị va chạm với thành tử cung khi mẹ vận động hoặc khi tử cung co bóp. Vì vậy, khi bị rỉ nước ối trước tuần 37 thì hãy đến bác sĩ để được khám và chữa trị kịp thời.

Mẹ nên hết sức lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của những nguy cơ gây nguy hiểm cho thai nhi.

Bà bầu cần làm khi không đau bụng nhưng bị rỉ nước ối

Những mẹ bầu mang thai trên 37 tuần bị rỉ nước ối thì có thể yên tâm và bình tĩnh để chuẩn bị tâm lý vững vàng chuẩn bị đi sinh.

Với những mẹ bầu bị rỉ nước ối khi mang thai dưới 37 tuần thì hãy lưu ý một số điều sau đây:

Xem bài viết liên quan:

Bị rỉ ối ở tuần 39 có phải dấu hiệu của chuyển dạ?

Thai tuần thứ 39 chưa thấy chuyển dạ có sao không?

Thai 39 tuần gò nhiều có phải sắp sinh?

Mẹ đã biết: Cơn gò báo hiệu chuyển dạ sắp sinh

Dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39 mà mẹ bầu cần phải biết

Mẹ bầu đã thực sự phân biệt được cơn gò báo hiệu

Biết sớm hơn, bớt lo hơn: Bí quyết sinh con không đau

Nguồn: Tổng Hợp

Đừng quên ghé Medplus.vn để cập nhật tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version