Site icon Medplus.vn

Khử trùng bình sữa đúng cách cho mẹ bỉm

Khử trùng bình sữa đúng cách cho mẹ bỉm

Khử trùng bình sữa đúng cách cho mẹ bỉm

Khử trùng bình sữa đúng cách sẽ giúp bảo vệ sức đề kháng non nớt của trẻ, giúp hạn chế tình trạng ốm vặt ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Với sức đề kháng còn non nớt, trẻ nhỏ rất dễ bị ốm nếu những vận dụng xung quanh trẻ như bình sữa, khăn lau không được vệ sinh thường xuyên. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp khử trùng bình sữa đúng cách, giúp bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường nhé!

Tần suất tiệt trùng bình sữa

Theo thông thường, việc rửa bình sữa phải được thực hiện hằng ngày sau mỗi lần trẻ uống để tránh tích tụ vi khuẩn. Tuy nhiên, việc khử trùng bình sữa thì lại khác. Thông thường, chúng ta sẽ khử trùng bình sữa cho trẻ ngay khi vừa mới mua về để loại bỏ những vi khuẩn gây hại trong quá trình sản xuất, vận chuyển. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng khoảng 2-3 tuần hoặc sau khi trẻ vừa ốm dậy, bố mẹ cũng nên thực hiện việc tiệt trùng bình sữa, giúp loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh.

Theo Trung tâm Phòng chống bệnh dịch Mỹ (CDC), việc khử trùng bình sữa là rất cần thiết với những trẻ dưới 3 tháng tuổi hoặc những trẻ sinh non vì nhóm là đối tượng dễ bị virus, vi khuẩn tấn công. Những trẻ lớn và khỏe mạnh hơn, việc tiệt trùng có thể sẽ không cần thiết vì nhìn chung với hệ thống nước sạch như hiện nay, việc nhiễm khuẩn bình sữa là ít xảy ra.

3 cách khử trùng bình sữa đúng cách

Một số bố mẹ máy khử trùng bình sữa để tiệt trùng bình, tuy nhiên, điều này không thực sự cần thiết. Thay vào đó, bố mẹ có thể áp dụng một số phương pháp khử trùng bình sữa đúng cách dưới đây bằng những vật dụng có sẵn trong nhà.

Cách tiệt trùng bình sữa với nước sôi

Tiệt trùng bình sữa bằng nước soi được coi là phương pháp đơn giản và dễ làm nhất đối với tất cả mọi người. Bố mẹ cần chuẩn bị những bước sau:

Khử trùng bình sữa đúng cách bằng lò vi sóng

Bố mẹ cũng có thể tận dung lò vi sóng để tiệt trùng bình sữa cho con với điều kiện phải mua thêm một bộ tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng. Cấu tạo của bộ tiệt trùng này gồm một khay để bình ở trên và một khay đựng nước ở dưới. Mỗi khi sử dụng, bố mẹ chỉ cần cho bình vào phía trên, đổ một lượng nước vừa đủ vào khay dưới rồi đậy nắp vào và cho vào lò vi sóng. Lưu ý, lò vi sóng phải được làm sạch trước khi cho bình vào khử trùng. Phương pháp này không phù hợp cho mọi loại bình nên trước khi thực hiện, bố mẹ nên kiểm tra kỹ trên bao bì của từng loại bình.

Cách khử trùng bình sữa cho bé bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Ngoài hai phương pháp trên, Trung tâm Phòng chống bệnh dịch Mỹ (CDC) còn gợi ý cho bố mẹ có thể khử trùng bình sữa bằng chất tẩy rửa bình chuyên dụng.

Khử trùng bình sữa đúng cách chính là biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ. Mong rằng qua bài viết này, bố mẹ cũng sẽ trang bị thêm được nhiều kiến thức về cách chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version