Site icon Medplus.vn

7 cách kiểm soát chứng đau nửa đầu khi mang thai mà không cần dùng thuốc

Nếu bạn bị đau nửa đầu, bạn có thể bị nôn và buồn nôn, nhạy cảm với ánh sáng, đường hầm hoặc mờ mắt, hoặc thậm chí có ảo giác. Từ “nhức đầu” không thể mô tả chính xác cơn đau tê liệt do chứng đau nửa đầu gây ra. Thường gặp chứng đau nửa đầu khi mang thai .

đau-nửa-đầu-khi-mang-thai

Những cơn đau đầu do căng thẳng này phổ biến trong tam cá nguyệt đầu tiên. Nếu bạn đang cố gắng không dùng thuốc, bài viết này của Medplus sẽ thảo luận về cách kiểm soát chứng đau nửa đầu khi mang thai mà không có lựa chọn thuốc.

1. Tại Sao Tôi Bị Chứng Đau Nửa Đầu?

Phụ nữ mang thai thường bị đau nửa đầu trong tam cá nguyệt đầu tiên. Rất có thể là do nội tiết tố lên xuống thất thường. Cơn đau giảm dần vào tam cá nguyệt thứ hai vì sự gia tăng ổn định của các hormone . Tất nhiên, có rất nhiều lý do có thể xảy ra khác khiến bạn đau đầu. Nó có thể được kích hoạt bởi một thứ gì đó trong chế độ ăn uống của bạn hoặc các loại thuốc bạn đang dùng.

Migraine Trust cho biết thêm rằng những phụ nữ đã trải qua chứng đau nửa đầu trước khi mang thai đôi khi cho biết họ đã cải thiện chứng đau nửa đầu trong thai kỳ. Nguyên nhân là do sự gia tăng endorphin, là hormone giảm đau tự nhiên. Tuy nhiên, theo Utswmed , nghiên cứu không cho thấy rằng mang thai là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn gặp phải chứng đau nửa đầu đầu tiên khi mang thai, điều đó rất ngẫu nhiên.

2. Làm Thế Nào Tôi Có Thể Kiểm Soát Chứng Đau Nửa Đầu Khi Mang Thai?

Bạn nên tránh dùng thuốc, ngay cả những loại không kê đơn, khi đang mang thai. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đối phó với chứng đau nửa đầu mà không cần phải dùng thuốc?

2.1 Các Lựa Chọn Không Dùng Thuốc

Có một số tùy chọn để bạn lựa chọn, bao gồm vật lý trị liệu, châm cứu, mát-xa hoặc phản hồi sinh học. Nếu bạn chọn liệu pháp mát-xa bằng tinh dầu , hãy đảm bảo xác nhận loại dầu nào là an toàn để sử dụng trong thai kỳ.

lựa-chọn-không-dùng-thuốc

2.2 Kỹ Thuật Thư Giãn

Theo NHS , căng thẳng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn có thể học các kỹ thuật thư giãn , bao gồm cả chánh niệm vì chúng có thể giúp ích cho bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn bắt đầu thực hiện chúng sớm khi mang thai và thực hành chúng thường xuyên.

2.3 Máy Nén Lạnh Hoặc Ấm

Bạn có thể sử dụng một chai nước chứa đầy nước đá lạnh, một miếng đệm làm mát bằng ngăn đá, hoặc ngâm mình trong bồn nước mát. Ngoài ra, bạn có thể thử dùng chai nước nóng, miếng đệm có thể làm nóng bằng lò vi sóng hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm.

2.4 Nghỉ Ngơi

Mang thai khiến bạn kiệt sức. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi, nghỉ ngơi và nghỉ ngơi thêm một chút nữa. Đảm bảo rằng bạn được nghỉ ngơi đầy đủ trong khi mang thai sẽ không chỉ kiểm soát chứng đau nửa đầu mà còn ngăn ngừa các tình trạng khác .

2.5 Hydrat

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, các triệu chứng mang thai có thể làm trầm trọng thêm chứng đau nửa đầu của bạn. Ốm nghén có thể khiến bạn ăn uống ít hơn, gây mất nước và lượng đường trong máu thấp. Nếu bạn không thận trọng, điều này có thể làm trầm trọng thêm chứng đau nửa đầu của bạn. Đảm bảo ăn nhiều bữa nhỏ và uống nước thường xuyên để ngăn ngừa điều này. Bạn cũng sẽ giúp giảm bớt chứng ốm nghén khi mang thai.

2.6 Nâng Cao Chân Của Bạn

Tuần hoàn có thể chậm hơn khi mang thai, khiến bạn cảm thấy khó chịu, cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt. Sẽ rất hữu ích nếu bạn kê cao chân trong ít nhất 15 phút để lưu thông máu, giúp tăng vận chuyển oxy đến khắp cơ thể. Brandy Surbers thề bởi nó!

2.7 Tránh Xa Các Tác Nhân Gây Đau Nửa Đầu Cá Nhân Của Bạn

Có điều gì cụ thể mà bạn biết có thể gây ra kích hoạt không? Tốt nhất là bạn nên tránh nó ra. Có thể bạn đã bỏ bữa hoặc ngủ không ngon giấc. Vì vậy, hãy tránh những tác nhân như vậy để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

Nguồn tham khảo: Managing Migraines During Pregnancy Without Turning To Medication

Exit mobile version