Site icon Medplus.vn

Kiểm soát lượng calo trẻ hấp thụ

Kiểm soát lượng calo trẻ hấp thụ

Kiểm soát lượng calo trẻ hấp thụ

Tham khảo bài viết này để có cái nhìn tổng quát về kiểm soát lượng calo trẻ hấp thụ. Nhìn chung, dinh dưỡng cho trẻ em dựa trên các nguyên tắc giống như dinh dưỡng cho người lớn. Mọi người trong chúng ta đều cần các loại chất dinh dưỡng giống nhau, chẳng hạn như: vitamin, khoáng chất, carbohydrate (carb), protein và chất béo. Tuy nhiên, trẻ em cần các hàm lượng chất dinh dưỡng cụ thể khác nhau ở những độ tuổi khác nhau. Để kiểm soát lượng calo trẻ hấp thụ, ba mẹ nên hạn chế calo từ các sản phẩm sau:

Đường bổ sung

Khác với đường tự nhiên có sẵn trong trong trái cây và rau quả, đường bổ sung được thêm vào trong quá trình chế biến, kể cả là đường tinh luyện hay đường không tinh luyện. Chúng bao gồm đường nâu, chất làm ngọt, si-rô ngô, mật ong và các loại khác.

Kiểm soát lượng calo trẻ hấp thụ

Chất béo bão hòa và trans-fat

Hạn chế cho trẻ hấp thụ chất béo bão hòa, loại chất béo chủ yếu đến từ các nguồn chế phẩm động vật, chẳng hạn như thịt đỏ, thịt gia cầm và các sản phẩm từ sữa chưa tách béo. Bạn hãy tìm cách thay thế chất béo bão hòa bằng dầu thực vật. Các loại dầu này thường được chế biến từ hạt, chúng cung cấp các acid béo thiết yếu và vitamin E. Mẹ nên bổ sung chất béo cho bé bằng các loại chất béo lành mạnh có trong ô liu, các loại hạt, bơ và hải sản. Hạn chế trans-fat bằng cách tránh các thực phẩm có chứa dầu được hydro hóa một phần.

Nếu bạn đang có thắc mắc về dinh dưỡng cho trẻ em hoặc lo ngại về chế độ ăn của trẻ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version