Site icon Medplus.vn

Kiến Thức Cơ Bản Về Thực Phẩm Cho Trẻ

Kiến thức cơ bản về thực phẩm cho trẻ

Kiến thức cơ bản về thực phẩm cho trẻ

Cách đây không lâu, các bậc cha mẹ đã được đưa ra rất nhiều quy tắc và hướng dẫn về thời điểm bé có thể ăn một số loại thức ăn nhất định. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cha mẹ không cần quá chú trọng vào việc trẻ có thể cho trẻ ăn những loại thực phẩm nào ở độ tuổi nào.

Trong khi Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ tiếp tục chờ đợi từ 4 đến 6 tháng để giới thiệu thức ăn đặc, đối với hầu hết trẻ sơ sinh, các chất gây dị ứng phổ biến không còn cần phải hạn chế.

Điều rất quan trọng là đảm bảo rằng các dạng thức ăn (hình dạng, phương pháp nấu ăn, v.v.) được giới thiệu cho em bé của bạn là phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Dưới đây là chi tiết hơn về nhiều loại thức ăn đầu tiên phổ biến. Nhưng hãy nhớ rằng đây không phải là danh sách đầy đủ tất cả các khả năng cho trẻ sơ sinh ăn. Như thường lệ, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về những hiểu biết của họ về thời điểm trẻ có thể bắt đầu ăn dặm và loại thức ăn nào có thể tốt nhất để bắt đầu.

Sữa chua

Khi nào trẻ có thể bắt đầu ăn sữa chua?

Bác sĩ nhi khoa có thể khuyên bạn nên bắt đầu ăn sữa chua từ 6 đến 12 tháng tuổi. Hãy chắc chắn rằng bạn cho trẻ ăn sữa chua làm từ sữa chua nguyên chất vì dinh dưỡng bổ sung rất tốt cho cơ thể đang phát triển nhanh chóng của trẻ. Đọc tiếp để biết các mẹo cho con ăn sữa chua, cách tiết kiệm tiền và nhãn hiệu sữa chua nào là tốt nhất cho con bạn.

Phô mai

Phô mai

Tùy thuộc vào lời khuyên của bác sĩ, bạn có thể thấy rằng bắt đầu ăn pho mát từ 8 đến 10 tháng tuổi là lý tưởng cho bé. Sở thích về khẩu vị của bé có thể khác nhau. Nhiều em bé có thể thích bắt đầu với pho mát nhẹ trong khi chúng đã quen với hương vị và kết cấu, sau đó chuyển dần sang pho mát có hương vị khác. Điều quan trọng là làm theo lời khuyên an toàn liên quan đến kích thước và hình dạng của miếng pho mát bạn cho trẻ sơ sinh, vì những thứ như pho mát que có thể nguy hiểm nếu trẻ sơ sinh gặm một miếng.

Hãy gắn bó với các loại pho mát làm từ sữa nguyên chất, và hãy lưu ý tránh các loại pho mát chưa được tiệt trùng hoặc không có văn hóa.

Trứng

Trứng

Các bậc cha mẹ từng được khuyên là nên trì hoãn việc cho trẻ ăn trứng. Thậm chí, có ý kiến ​​cho rằng có thể cho ăn lòng đỏ trứng sớm hơn lòng trắng trứng gà.

Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đó đã phát hiện ra rằng không cần thiết phải trì hoãn việc đưa trứng đã nấu chín vào.

Các loại hạt và sản phẩm từ hạt

Có khả năng là bạn sẽ đọc được rất nhiều lời khuyên trái ngược nhau khi cho trẻ ăn các loại hạt và các sản phẩm từ hạt. Với rất nhiều sự chú ý về dị ứng hạt trong những năm gần đây, các nghiên cứu y học mới về dị ứng hạt đang được công bố thường xuyên và các tiêu chuẩn đã thay đổi.

Điểm mấu chốt: Đậu phộng và các sản phẩm từ đậu phộng không còn được khuyến nghị nên trì hoãn khi bắt đầu cho trẻ ăn thức ăn đặc, đối với đa số trẻ. Như thường lệ, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để xem họ đề xuất những gì liên quan đến nhu cầu phát triển và sức khỏe riêng của bé.

Trong khi hầu hết trẻ sơ sinh có thể kết hợp các sản phẩm đậu phộng như một số thức ăn đầu tiên một cách an toàn, những trẻ có nguy cơ cao bị chàm hoặc dị ứng trứng sẽ cần nhiều thử nghiệm hơn và kết hợp các loại thực phẩm gây dị ứng dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

Hãy nhớ rằng các loại hạt nguyên hạt là một nguy cơ gây nghẹt thở và không nên cho trẻ em cho đến khi bốn tuổi. Ngoài ra, một lượng lớn bơ hạt cũng có thể gây nguy cơ nghẹt thở. An toàn nhất là kết hợp bơ hạt vào những thứ như bột yến mạch, sữa chua hoặc sinh tố, hoặc phết mỏng lên những miếng bánh mì nướng nguyên hạt nhỏ.

Quả mọng

Quả mọng

Quả mọng từng bị hạn chế như một loại thực phẩm dễ gây dị ứng và hạn chế trong năm đầu tiên. Đây không còn là trường hợp. Hạn chế duy nhất đối với quả mọng, đối với hầu hết trẻ sơ sinh, liên quan đến sự an toàn khi bị nghẹt thở. Nếu bạn chọn cho bé ăn quả mọng, hãy nhớ cắt chúng làm đôi hoặc làm tư tùy thuộc vào kích thước của quả mọng.

Trong thời gian dài nhất, các bậc cha mẹ nên cho trẻ ăn cá không sớm hơn 1 tuổi đến 3 tuổi, tùy thuộc vào cá hay động vật có vỏ được cung cấp. Hiện nay, nghiên cứu đang chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có thể ăn cá ngay sau khi chúng bắt đầu ăn dặm. Chọn các loại cá giàu axit béo omega-3, như cá hồi hoang dã và cá mòi, cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng. Nấu cá cho đến khi chín đều cũng rất quan trọng đối với an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo không còn xương.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: When Can My Baby Eat …?

Exit mobile version