Site icon Medplus.vn

Kim chi cải thảo CÁCH LÀM TRUYỀN THỐNG VÀ KÍ ỨC THẾ HỆ

kim chi cai thao1 - Medplus

Công thức kim chi này giúp bạn học cách làm kim chi cải thảo truyền thống. Medplus luôn cố gắng diễn tả dễ hiểu nhất để bạn có thể tự làm món này tại nhà. Bạn hãy đọc bài Kim chi cải thảo CÁCH LÀM TRUYỀN THỐNG VÀ KÍ ỨC THẾ HỆ và làm theo.

Kim chi cải thảo CÁCH LÀM TRUYỀN THỐNG VÀ KÍ ỨC THẾ HỆ

Lời đầu

Câu chuyện

Phụ nữ châu Á lớn tuổi, bé nhỏ. Nhưng họ vào vai lực lượng lao động chính ở các khu phố Tàu. Chúng tôi đã nhiều lần thể hiện lòng xót thương họ. Mẹ chúng tôi dạy phải luôn tôn trọng những người lớn tuổi. Nhưng bạn nên làm gì khi những cụ bà gốc Á đứng trước mặt bạn? Họ nhìn thật mong manh nhưng ánh mắt tinh anh hướng nhìn chúng tôi thật mạnh mẽ. Chúng tôi thường xếp hàng để chờ đợi họ mang hàng ra. Nhiều lần, chúng tôi bỏ cuộc. Bởi chúng tôi không cầm được nước mắt khi nhìn họ. Thông thường, đối ngẫu của chúng tôi phải đứng ra nhận Gà xì dầu. Bởi chúng tôi như trở nên yếu mềm trước những cụ bà gốc Á.

Nói chung, chúng tôi sợ các cụ bà gốc Á. Tuy nhiên, nếu đi chợ nông sản, chúng tôi rất vui nếu gặp các cụ bà gốc Á. Bất cứ nơi nào bạn thấy họ tập hợp thành nhóm, bạn sẽ được nhận kinh nghiệm mua đồ. Tại chợ nông sản của khu phố Tàu, chúng tôi chỉ đi theo các cụ bà gốc Á. Bất cứ họ đi đến ngóc ngách nào của khu chợ, chúng tôi đều theo. Điều này đảm bảo chúng tôi nhận được những giao dịch tốt nhất. Hôm đó họ gợi ý chúng tôi mua cải thảo. Và chúng tôi về nhà cùng 8 kg cải thảo. Trời ơi, chúng tôi phải làm gì với chúng? Đúng rồi, kim chi cải thảo! 

Bí quyết

Kim chi là một món rau muối truyền thống của Hàn Quốc. Nó bắt nguồn từ việc phải bảo quản rau để dùng dần qua mùa đông dài. Hiện nay nó đã trở thành món ăn kèm thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Hàn Quốc. Kim chi có thể được làm từ nhiều loại rau quả. Nhưng bạn phải kể đến kim chi cải thảo.

Chúng tôi đã cố gắng làm kim chi nhiều lần và thất bại. Chúng tôi đã ngưng làm kim chi và đến siêu thị mua về ăn. Bạn sẽ được nghe câu chuyện kim chi thảm họa chúng tôi kể lần tới. Gần đây, chúng tôi bỗng nhớ về chuyện đó. Và chúng tôi quyết tâm thử lại lần nữa. Lần này chúng tôi quyết định dùng hỗn hợp bột trộn. Nó không bắt buộc phải xuất hiện trong món kim chi cải thảo. Nhưng chúng tôi thấy rằng nó rất có ích. Đặc biệt trong việc làm thấm gia vị và giúp quá trình lên men diễn ra nhanh hơn. Nhờ có bột trộn trong công thức, kim chi cải thảo thành phẩm khiến chúng tôi hài lòng. Cuối cùng chúng tôi đã có công thức chuẩn. Sau vài ngày lên men, kim chi cải thảo đã có thể ăn. Thịt bò nướng Hàn Quốc rất hợp với nó. Phần kim chi cải thảo cũ quá chua. Nhưng nó lại giúp món cơm chiên kim chi trở nên tuyệt vời.

Công thức kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo

Làm cho khoảng 2 kg kim chi cải thảo

Thành phần

Muối xổi
Bột trộn
Nước trộn
Rau thêm

Các bước cần đạt để có món kim chi cải thảo chuẩn

Bước 1

Chuẩn bị muối cải thảo. Bắt đầu cắt bỏ phần gốc cứng nhô ra ngoài. Nhớ không cắt rời hoàn toàn các đầu lõi bởi chúng giữ các lá lại với nhau. Chia cải thảo thành hai nửa, sau đó bổ đôi. Để ngăn lá bị rách, chỉ tách lõi, sau đó tách lá bắp cải thảo. Từ đây, bạn có thể cắt bắp cải làm tư hoặc cắt chúng thành miếng vừa ăn. Chúng tôi thích giữ cải thảo trong các phần tư. Vì chúng tôi thích cắt thành miếng vừa ăn trước khi phục vụ. Như vậy, bữa ăn trở nên thú vị và thanh lịch hơn.

Bước 2

Ngâm cải thảo trong một chậu nước lớn. Rắc muối lên nó, đảm bảo chà muối kĩ vào giữa mỗi lá. Đừng lo lắng về việc cho muối quá nhiều. Nó sẽ được rửa sạch sau.

Để cải thảo nghỉ ngơi trong 2 giờ. Trở mặt sau mỗi 30 phút.

Bước 3

Trong lúc đó, chuẩn bị bột trộn. Thêm nước vào một cái thau nhỏ, trộn nước và bột gạo. Đánh cho đến khi hỗn hợp hòa tan hoàn toàn. Đun nóng ở mức lửa trung bình cho đến khi nó bắt đầu nổi bong bóng. Tắt lửa sau đó thêm đường. Đánh cho đến khi tất cả hòa quyện. Để qua một bên.

Bước 4

Sau hai giờ muối, rửa sạch bắp cải bằng nước vài lần để loại bỏ hết muối. Đặt bắp cải muối vào một cái chao để ráo nước và phơi khô. Để qua một bên.

Bước 5

Cho tỏi, gừng, hành tây và mắm tép vào máy xay. Nhấn nút cho đến khi chúng trở thành một hỗn hợp nhuyễn. Chuyển nó vào một cái bát trộn lớn. Thêm nước mắm, bột ớt cay và hỗn hợp bột trộn bên trên. Trộn cho đến khi chúng kết hợp.

Bước 6

Vẫn bát trộn đó, thêm rau và trộn cho đến khi chúng kết hợp. Kết cấu sền sệt / đặc quánh sẽ giúp rau xìu xuống sau 30 phút ngâm.

Dùng tay quét nước sốt kim chi lên từng lá bắp cải thảo. Sắp nó chặt kín trong hộp kín. Sau đó bảo quản trong tủ lạnh.

Bước 7

Bạn có thể ăn ngay hoặc cho kim chi cải thảo lên men trong 4 đến 6 ngày trước khi ăn. Để quá trình lên men diễn ra nhanh hơn, bảo quản kim chi ở nhiệt độ phòng.

Bước 8

Rắc hạt vừng lên trên đĩa kim chi và thưởng thức cùng thịt nướng Hàn Quốc.

Kim chi cải thảo và giá trị dinh dưỡng

Calo: 31 kcal | Carbohydrate: g | Protein: g | Natri: 7682 mg | Kali: 148 mg | Đường: g | Vitamin A: 255 IU | Vitamin C: 9,2 mg | Canxi: 49 mg | Sắt: mg

Kết luận

Người Hàn có nhiều cách làm kim chi cải thảo. Nhưng công thức này được hầu hết các gia đình Hàn Quốc tin tưởng. Vâng họ thường làm kim chi vào khoảng tháng 11. Nó có vẻ giết chết khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng điều này giúp món kim chi cải thảo thêm ngon!

Từng miếng cải thảo giòn, mọng nước trở nên sống động trong miệng. Chua, cay, mặn tạo nên một kết cấu kích thích cảm giác thèm ăn. Chúng tôi chỉ trình bày như vậy. Mọi chuyện cụ thể ra sao bạn hãy dùng cảm nhận trả lời.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn làm thành công kim chi cải thảo và ăn ngon miệng.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version