Site icon Medplus.vn

Kim chi dưa chuột (Oi Sobaegi) hương vị của chốn nông nhàn

oi sobagi kim chi 1 - Medplus

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn kèm thực sự, hãy áp dụng công thức này để chế biến kim chi dưa chuột (hoặc kim chi). Được biết đến với tên gọi oi sobaegi trong tiếng Hàn, món ăn cực kỳ phổ biến này khó có thể để trên bàn hay trong tủ lạnh, vì nó rất được người Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi yêu thích. Không chỉ được xem như món ăn có đầy đủ các lớp hương vị, độ giòn, mà kim chi dưa chuột còn có thể ăn được ngay trong ngày bạn làm.

Kim chi dưa chuột (Oi Sobaegi) hương vị của chốn nông nhàn

Món kim chi dưa chuột này có thể xuất hiện tên trong bảng kế hoạch bữa ăn tuyệt vời nếu bạn không ăn thịt hoặc muốn giảm lượng thịt tiêu thụ thường xuyên. Ngoài nước mắm nằm trong danh sách thành phần, nó hoàn toàn dành cho người ăn chay. Và tất cả các loại rau tạo nên công thức đều có lợi cho sức khỏe. Tất nhiên, cà rốt chứa đầy beta carotene, trong khi ớt có thể giúp lưu thông máu. Tỏi theo dân gian có thể chữa lành các bệnh nhiễm trùng.

Trong khi đó, dưa chuột được tin tưởng có khả năng giúp tăng cường thị lực, giảm nguy cơ ung thư và thải độc tố. Các khoáng chất mà nó chứa, chẳng hạn như magiê, kali và silicon, được biết đến là những chất làm đẹp da. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da đẹp, khỏe mạnh và sáng hồng thì hãy tăng cường ăn trái cây. Và cuối cùng, do hàm lượng nước trong dưa chuột, chúng giúp cơ thể bạn có đủ nước.

Cay, giòn, ngon
Cay, giòn, ngon

Công thức kim chi dưa chuột

Danh sách nguyên liệu được yêu cầu không mấy phức tạp, dễ mua và không đắt. Bạn có thể chọn giống dưa chuột có kích cỡ vừa để thay thế. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hương vị của món ăn theo cơ địa, khẩu vị và sở thích. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món kim chi dưa chuột.

Thành phần

  • 10 quả dưa chuột Hàn Quốc, dưa chuột muối hoặc dưa chuột Kirby *, cắt bỏ hai đầu
  • 1/4 cup muối (Nếu bạn đang theo dõi lượng Natri của mình do mắc chứng huyết áp cao hoặc một tình trạng bệnh khác, bạn có thể giảm lượng này xuống.)
  • 4 nhánh tỏi băm
  • 1/2 chén kochukaru (ớt Hàn Quốc)
  • 1/2 chén hẹ châu Á, cắt khúc 1 inch
  • 1/4 chén nước mắm hoặc chất lỏng từ nước xốt của lọ muối chua
  • 1/3 cup cà rốt bào sợi
  • 2 thìa đường
Kim chi dưa chuột

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rửa sạch dưa chuột.
  3. Đặt phần đuôi của quả dưa chuột lên thớt và cắt đôi theo chiều dài, không cắt rời, nhớ chừa một đoạn ở phần đầu.
  4. Xoay quả dưa chuột và thực hiện một đường cắt khác mà không cắt qua phần đầu, sao cho đường cắt thứ hai vuông góc với đường cắt đầu tiên.
  5. Đổ đầy nước vào một cái bát lớn và hòa tan ¼ cup muối vào đó.
  6. Ngâm hoàn toàn dưa chuột trong bồn nước muối trong 30 phút.
  7. Trong khi ngâm dưa chuột cho giòn, trộn tất cả các thành phần khác cùng nhau trong một cái bát để nhồi.
  8. Sau 30 phút, vớt dưa chuột khỏi bồn nước muối nhưng không rửa lại.
  9. Nhét đầy gia vị vào từng quả dưa chuột giữa các phần đã cắt.
  10. Đặt các quả dưa chuột cạnh nhau trong hộp thủy tinh.
  11. Đổ khoảng một chén nước vào bát gia vị, hòa tan các gia vị còn lại vào bát.
  12. Đổ phần chất lỏng lên trên dưa chuột cho đến khi chúng gần ngập.
  13. Đậy nắp kín và bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 8 đến 12 giờ.
  14. Chuyển phần kim chi dưa chuột vào tủ lạnh.
  15. Phục vụ và thưởng thức!
Dư vị đồng quê

Giá trị dinh dưỡng

Phần ăn: 4
Mỗi phần kim chi dưa chuột chứa
Lượng calo 122
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 8510 mg 370%
Tổng lượng Carbohydrate 28 g 10%
Chất xơ 2 g 9%
Protein 5 g
Canxi 117 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng kim chi dưa chuột nếu bạn các bệnh ở đường tiêu hóa, thận,…

Lời khuyên

Bạn có thể tìm thấy dưa chuột Hàn Quốc loại nhỏ tại các chợ châu Á. Nếu không tìm được dưa chuột Kirby, bạn có thể sử dụng một loại dưa chuột vỏ mỏng còn nguyên quả khác. Bạn nhớ mang bao tay trong lúc nhồi dưa. Và bạn hãy sử dụng đũa sạch mỗi lần lấy kim chi dưa chuột Hàn Quốc. Thực phẩm được bảo quản lâu không tốt cho sức khỏe. Bạn nên ước lượng cho vừa đủ để dùng hết trong 1 tuần.

Nếu bạn thích món kim chi dưa chuột hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version