Site icon Medplus.vn

9 kinh nghiệm quan trọng khi mua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là một công cụ bảo vệ bạn trên nhiều phương diện khi đi du lịch. Bạn sẽ giảm thiểu được những thiệt hại về tài chính khi hoãn hoặc hủy giữa chừng kỳ nghỉ của mình.

Tuy nhiên bạn hãy xem xét kỹ lưỡng loại bảo hiểm tốt nhất và an toàn cho những hành trình tương lai của mình. Để lựa chọn và mua được gói bảo hiểm du lịch phù hợp nhất bạn cần để ý một số lưu ý sau khi mua bảo hiểm du lịch. Bài viết kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch dưới đây của Medplus sẽ rất hữu ích với bạn.

1. Tìm hiểu về gói Bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch chi trả quyền lợi cho khách hàng trong những chuyến du lịch, công tác

1.1. Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm chi trả quyền lợi cho khách hàng và gia đình trong những chuyến du lịch, công tác. Nhằm đảm bảo chi trả quyền lợi cho khách hàng trước các rủi ro không mong muốn có thể xảy ra khi tham gia các chuyến du lịch như: ốm đau, tai nạn cá nhân, thất lạc hành lý, hộ chiếu…

Bảo hiểm du lịch là bảo hiểm không bắt buộc. Các công ty bảo hiểm cung cấp gói sản phẩm này nhằm đảm bảo quyền lợi và tránh gặp những rủi ro không mong muốn về tài chính, sức khỏe, tính mạng hoặc các vấn đề phát sinh trong những chuyến đi của khách hàng.

Xem thêm:

1.2. Bảo hiểm du lịch có những lợi ích gì?

Bảo hiểm du lịch giúp bảo vệ bạn, gia đình trước những rủi ro hay sự cố bất ngờ trong các chuyến đi như:

1.3. Bảo hiểm du lịch gồm những loại nào?

Về quyền lợi, các loại bảo hiểm du lịch nhìn chung đều tương tự nhau. Tùy vào nhu cầu du lịch của khách hàng mà chọn lựa những loại hình phù hợp với từng đặc điểm đối tượng, mang đến lợi ích thiết thực nhất cho người dùng. Hiện nay, tùy theo phạm vi bảo hiểm bảo hiểm du lịch được chia làm 3 loại cơ bản:

2. Kinh nghiệm quan trọng khi mua bảo hiểm du lịch

kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là hình thức bảo vệ bạn trước những rủi ro khi đi du lịch. Bạn sẽ giảm thiểu được những thiệt hại về tài chính khi hoãn hoặc hủy giữa chừng kỳ nghỉ của mình bởi bảo hiểm sẽ bồi hoàn các khoản như tiền vé máy bay, tiền thuê khách sạn, chi phí tour… Hơn thế, bảo hiểm du lịch có thể hỗ trợ những vấn đề liên quan đến cấp cứu y tế, tổn thất về tài sản và thậm chí là cả tính mạng khi bạn đang trong kỳ nghỉ.

Để lựa chọn và mua được gói bảo hiểm du lịch phù hợp nhất, Medplus gợi ý bạn một số kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch như sau:

2.1. Chọn công ty bảo hiểm du lịch uy tín

Tham gia bảo hiểm du lịch để bảo vệ bản thân và gia đình trong những cuộc hành trình. Để hưởng quyền lợi tối đa bạn hãy lựa chọn cho mình công ty bảo hiểm du lịch uy tín. Bạn có thể tham khảo các công ty bảo hiểm du lịch uy tín dưới đây:

2.1.1. Công ty bảo hiểm du lịch Bảo Việt

Khi tham gia bạn có được hưởng những tiện ích như:

2.1.2. Bảo hiểm du lịch Travel Guard của AIG

2.1.3. Bảo hiểm du lịch PVI

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số công ty bảo hiểm du lịch uy tín khác qua bài viết: Nên mua bảo hiểm du lịch toàn cầu của hãng nào uy tín, mức bồi thường cao?

2.2. Nắm rõ điều khoản di chuyển tại quốc gia sẽ tới

Nghiên cứu kỹ các điều khoản liên quan đến việc đi lại tại quốc gia bạn dự định tới tham quan là một trong những điểm mà khi mua bảo hiểm du lịch bạn cần quan tâm.

Đừng quên yêu cầu công ty bảo hiểm cung cấp số điện thoại và người liên hệ trực tiếp ở trong hoặc ngoài quốc gia bạn tới để giúp bạn giải đáp các thắc mắc về hỗ trợ y tế, tư vấn du lịch và các trường hợp khẩn cấp.

2.3. Kiểm tra và hiểu rõ các điều khoản về tài chính

Bảo hiểm du lịch không phải lúc nào cũng bao gồm mọi khía cạnh chuyến đi của bạn. Mỗi một công ty sẽ có các điều khoản khác nhau. Một số điều khoản sẽ hoàn tiền nếu bạn báo hoãn trước một vài tháng và rất ít công ty bảo hiểm hoàn tiền khi bạn báo hoãn vào phút cuối.

Thông thường bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm chi phí y tế ở nước ngoài và địa phương, bồi thường chuyến bay, đền bù tài sản bị mất cắp hay bảo hiểm trách nhiệm cá nhân là một số trong những điều thông thường luôn nằm trong danh sách yêu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm du lịch.

Khách du lịch nên cân nhắc lựa chọn bảo hiểm du lịch phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của bản thân, tránh những ngộ nhận hay lầm tưởng về chính sách bảo hiểm dẫn đến những hành động không thỏa đáng.

Xem thêm: 8 Nội dung chính của một hợp đồng bảo hiểm du lịch

2.4. Nên lựa chọn bảo hiểm có chi trả phí y tế

Nên lựa chọn loại bảo hiểm có chi trả chi phí y tế giúp du khách tiết kiệm phần nào chi phí nếu không may mắc vài căn bệnh theo mùa. Du khách cũng nên nhớ là chi phí y tế này không có áp dụng đối với trường hợp du khách có tiền sử về một số căn bệnh nan y.

Xem thêm:

2.5. Tìm hiểu các điều kiện báo hủy tour

Nếu bạn muốn hủy phải báo trước khi khởi hành ít nhất 24 tiếng. Thông thường việc hoãn, hủy chuyến bay hoặc rút ngắn chuyến đi do các nguyên nhân bất khả kháng như: Người được bảo hiểm hoặc thành viên của gia đình người được bảo hiểm bị chết hoặc bệnh nặng thì công ty bảo hiểm mới chấp nhận bồi thường.

2.6. Nắm rõ quy định bồi thường

khi mua bảo hiểm du lịch, khách hàng cần nắm rõ quy định bồi thường

Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào? Bạn nên đọc các điều khoản về đền bù và phạt cẩn thận để xem được mức độ đền bù, bao gồm điều kiện gì và không bao gồm điều kiện gì. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra hạn mức bồi thường và các điều khoản bồi thường, chẳng hạn:

Ngoài ra, khách hàng cần nắm rõ số liên lạc trong trường hợp khẩn cấp, quy trình đòi bồi thường, và thời gian xét đơn xin bồi thường.

2.7. Nắm rõ những trường hợp không được đền bù

Đối với những trường hợp như sau thì bạn sẽ không được bồi thường:

2.8. Nên mua bảo hiểm trước chuyến đi

Bảo hiểm du lịch chỉ bán cho khách hàng ít nhất trước thời điểm xuất cảnh khỏi Việt Nam, một khi đã qua cửa xuất cảnh thì khách hàng không thể tham gia bảo hiểm nữa. Mặt khác bảo hiểm du lịch thường kèm với chính sách bảo hiểm hủy bỏ chuyến đi.

Vì vậy nếu chẳng may bạn bị ốm đau/bệnh tật hoặc có công việc đột xuất gì đó mà không thể bắt đầu chuyến đi, bạn sẽ có khả năng được hoàn lại số tiền bạn đã trả cho chuyến đi đó. Nhưng hãy chú ý, chỉ là “có thể” bạn sẽ được hoàn tiền thôi nhé, vì chính sách này sẽ đi kèm với những quy định nghiêm ngặt khác nhau và có thể những rắc rối của bạn sẽ không nằm trong điều khoản được hoàn tiền.

2.9. Kiểm tra kỹ mức trách nhiệm của sản phẩm bảo hiểm

Việc kiểm tra kỹ mức trách nhiệm của sản phẩm bảo hiểm du lịch mà du khách dự tính mua có đủ điều kiện để xin visa hay không, vì đôi khi mức trách nhiệm quá thấp khiến việc xin visa của du khách trở nên khó khăn hơn.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản cần biết trước khi quyết định mua bất cứ loại bảo hiểm du lịch nào. Hi vọng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất, từ đó có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Nguồn thông tin:

Exit mobile version