Site icon Medplus.vn

Kinh nghiệm sinh con ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Sinh con ở bệnh viện Phú sản Hà Nội

Sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tốt không? Khám có đắt không? Đây là một trong những câu hỏi mà được rất nhiều chị em quan tâm. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là 1 trong 3 cơ sở y tế đầu ngành về khám chữa bệnh Sản khoa, Phụ khoa và Vô sinh hiếm muộn tại khu vực phía bắc.

Bạn đang băn khoăn không biết sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tốt không? Đừng lo lắng, Songkhoe.medplus.vn sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản nhằm giúp quá trình thăm khám của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

Sinh con ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Tại sao nên sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là món quà đầy ý nghĩa của Liên đoàn Phụ nữ dân chủ thế giới tặng phụ nữ và trẻ em Việt Nam, được thành lập ngày 21/11/1979.

Với những bà mẹ mang thai lần đầu, bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất để sinh con. Bởi đây là bệnh viện đầu ngành, qui tụ nhiều giáo sư, bác sĩ chuyên khoa sản ưu tú nhất. Ngoài ra, bệnh viện có trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ.

Năm 2018, Bộ Y tế đã quyết định giao Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật chuyên khoa phụ sản cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Trước mắt, giai đoạn đầu, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ phụ trách các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn và Lạng Sơn.

Hướng dẫn đường đi đến để sinh con ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bạn mốn tìm đường để đến khám hoặc sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng phương tiện xe công cộng. Hãy đi những chuyến xe sau đây

Đối với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – La Thành

Đối với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – Cảm Hội

Đối với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – Hà Đông

Các dịch vụ bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Khoa đẻ theo yêu cầu D3: Theo dõi, chăm sóc, thực hiện đỡ đẻ theo yêu cầu chất lượng cao; Thực hiện mổ đẻ theo yêu cầu đối với sản phụ có chỉ định mổ; Điều trị, chăm sóc toàn diện theo yêu cầu chất lượng cao cho sản phụ và trẻ sơ sinh hậu sản, hậu phẫu…

Khám sơ sinh: Khám, chẩn đoán, điều trị bệnh lý hiện có; Đánh giá phát triển thể chất, phát triển tinh thần, vận động theo từng tháng tuổi; Tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc nuôi dưỡng, cung cấp những phác đồ nuôi dưỡng hợp lý, khoa học theo từng tháng tuổi; Khám mắt, sàng lọc bệnh võng mạc trẻ đẻ non; Siêu âm tổng quát…

Phòng khám tư vấn tiền hôn nhân và trước khi mang thai: Tại phòng khám Tiền hôn nhân, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên ngành hỗ trợ sinh sản thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tư vấn các nội dung: Kiểm tra sức khỏe toàn thân; thăm khám chuyên sâu cơ quan sinh dục và chức năng sinh sản; sàng lọc các bất thường di truyền; tư vấn đầy đủ về các kiến thứcl; kỹ năng và thực hành trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.

Địa điểm: Phòng khám Tư vấn tiền hôn nhân và trước khi mang thai, khoa Hỗ trợ sinh sản, phòng 1 khu B3 của bệnh viện.

Chương trình sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh bao gồm các hoạt động chính: Tư vấn và khám sàng lọc thai; Siêu âm phát hiện sớm những bất thường về hình thái thai; Xét nghiệm sàng lọc sinh hóa; Chẩn đoán di truyền, tế bào và phân tử (Lấy mẫu ối phân tích NST của thai nhi); Sàng lọc sơ sinh (các bênh rối loạn chuyển hóa, bệnh lý nặng tim bẩm sinh, sàng lọc thính lực); Hội chẩn liên viện.

Khoa Hỗ trợ sinh sản đã thực hiện nhiều kỹ thuật tiến bộ trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản như: Thụ tinh nhân tạo, thụ tinh nhân tạo xin mẫu tinh trùng, đông lạnh và bảo quản tinh trùng, IVF…Để tạo thuận lợi cho bệnh nhân, khoa Hỗ trợ sinh sản đã xây dựng mô hình khám và điều trị vô sinh khép kín, toàn diện và thuận lợi. Các cặp vợ chồng khi đến khám tại  khoa sẽ được thăm khám tổng quát, tư vấn, siêu âm và làm các xét nghiệm cơ bản để xác định nguyên nhân gây vô sinh.

Lưu ý khi sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Để sinh nở tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bạn cần làm hồ sơ sinh từ 36 tuần (làm sớm hơn bệnh viện không nhận). Khi đi làm hồ sơ sinh cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy tờ khám thai, siêu âm. Thời gian làm hồ sơ sinh vào thứ 2 – thứ 6 trong giờ hành chính. Giờ làm việc bắt đầu từ 7 giờ sáng. Trình tự làm hồ sơ sinh như sau.

– Lấy số (nên đi từ sáng sớm): Nếu sinh con có bảo hiểm, bạn làm hồ sơ sinh tại khu vực nhà B1. Nếu sinh dịch vụ không bảo hiểm, bạn làm hồ sơ sinh tại khu nhà D1 (khu tự nguyện 1).

– Làm theo hướng dẫn của lễ tân: Thông thường sẽ đi nộp tiền, làm xét nghiệm máu và nước tiểu, sau đó kiểm tra cân nặng, huyết áp, siêu âm 2D và cuối cùng là ghi hồ sơ sinh.

– Chi phí làm hồ sơ sinh khi không có bảo hiểm khoảng 1 triệu đồng.

Thủ tục nhập viện trước khi sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đưa sản phụ vào viện đã làm hồ sơ sinh trước đó. Khi nhập viện cần mang theo những giấy tờ sau:

– Thẻ bảo hiểm của thai phụ

– Chứng minh thư nhân dân (bản gốc và bản sao)

– Giấy khám thai và các phiếu xét nghiệm có liên quan

Sau khi xuất trình đủ các giấy tờ trên, người nhà sẽ làm đăng kí dịch vụ sinh: đẻ thường hay đẻ mổ và chọn bác sĩ hay tuỳ chỉ định rồi đóng tiền nhập viện. Nếu chọn sinh con dịch vụ (khu D3, D4, D5) gia đình cần đóng tạm ứng trước 18 triệu và sinh có bảo hiểm đóng tạm ứng 5 triệu.

Trong lúc này, thai phụ sẽ được thay quần áo của bệnh viện, bác sĩ sản khoa sẽ thăm khám cổ tử cung và xem xét các yếu tố để quyết định bao giờ bà bầu chuyển vào phòng sinh. Thai phụ nên mang theo bỉm, nước uống và điện thoại để gọi cho người nhà khi cần thiết.

Các hình thức sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Khi vào nhập viện mẹ bầu sẽ được đưa vào phòng khám cấp cứu tại nhà A, nộp sổ y bạ, hồ sơ sinh. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ khám để xem bạn có thực sự chuẩn bị sinh không. Nếu tử cung đã mở thì được nhập viện. Lúc này bạn được đưa vào phòng chờ sinh, trong khi đó người nhà làm thủ tục nhập viện.

Để làm thủ tục người nhà cần mang theo tiền tạm ứng viện phí và chi phí phát sinh dự phòng, khoảng 5 triệu đồng. Giường dịch vụ tại đây có các loại giường với giá 600 nghìn, 800 nghìn, 1 triệu, 1,2 triệu, 1,5 triệu đồng

Khu sinh dịch vụ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội khá nổi tiếng bởi phòng ốc khang trang, sạch đẹp, tiện nghi. Thai phụ được theo dõi và chăm sóc rất kĩ từ trước khi sinh đến khi mẹ tròn con vuông. Trong mỗi phòng sau sinh, đều có một y tá trực và sẵn sàng giải đáp, giúp đỡ người nhà và sản phụ. Gói sinh dịch vụ tại đây khá cao, bảo hiểm có chi trả một phần nhưng rất ít, khoảng 1 triệu đồng.

Trước khi nhập viện thai phụ đóng tạm ứng trước 18 triệu (giá cập nhật tháng 10/2018). Nếu sinh thường, chi phí khoảng 16 triệu đồng. Nếu sinh mổ, chi phí khoảng 18-20 triệu đồng.

Địa chỉ sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Địa chỉ 

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu sinh con ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng như để bệnh nhân thuận tiện hơn khi đi khám. Hiện nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã triển khai thêm 2 cơ sở khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Số điện thoại 

Như vậy, với những thông tin quan trọng như trên, songkhoe.medplus.vn mong rằng các bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm bổ ích khi đi thăm khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhé!

Ngoài ra, đừng quên tham khảo các cơ sở y tế khác được songkhoe.medplus.vn cập nhật mỗi ngày.

Nguồn tham khảo:

http://benhvienphusanhanoi.vn/

Bạn có thể chưa biết:

Exit mobile version