Site icon Medplus.vn

Knickerbocker Cocktail cho bữa tiệc tư gia thêm phần thú vị

chuan huong vi 13 - Medplus

Knickerbocker Cocktail cổ điển ra đời từ giữa những năm 1800 gồm rượu Rumquả mâm xôi. Đó là một thức uống chính hiệu của Thành phố New York, lấy biệt danh của những người định cư Hà Lan của thành phố, những người mặc quần lót — cuộn lại ngay dưới đầu gối.

Knickerbocker Cocktail cho bữa tiệc tư gia thêm phần thú vị

Đây là một thức uống mùa hè tuyệt vời mà hoàn toàn ngon. Nó có vị trái cây đậm hơn nhiều loại cocktail rum và đảm bảo cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt.

Knickerbocker Cocktail

Xi-rô quả mâm xôi chính là chìa khóa thành công của Knickerbocker Cocktail. Knickerbocker tốt nhất được làm bằng xi-rô quả mâm xôi tự làm bằng nước trái cây mới ép. Bạn cũng có thể sử dụng xi-rô quả mâm xôi từ các thương hiệu như DaVinci, Monin hoặc Torani hoặc sử dụng rượu mùi như Chambord để thay thế.

Theo truyền thống, Knickerbocker Cocktail được phục vụ trong một chiếc ly Old-Fashioned đựng đá vụn. Nó cũng giúp ly “Martini” thêm phần tuyệt vời. Bạn chỉ cần lắc và cho vào ly cocktail ướp lạnh.

Công thức Knickerbocker Cocktail

Thành phần

2 1/2 ounce rượu Rum vàng
1 muỗng cà phê rượu mùi cam curaçao
1/2 ounce nước chanh tươi vắt hoặc nước cốt chanh
1/2 ounce xi-rô mâm xôi
Các lát chanh, để trang trí
Quả mọng theo mùa, để trang trí

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail đầy đá, đổ rượu Rum, orange curaçao, nước cốt chanh vàng (hoặc chanh xanh) và xi-rô mâm xôi.
  3. Lắc đều tay.
  4. Lọc vào một chiếc ly Old-Fashioned chứa đầy đá vụn.
  5. Dùng trí các lát chanh vàng hoặc chanh xanh và các loại quả mọng theo mùa.
  6. Phục vụ Knickerbocker Cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Knickerbocker Cocktail chứa
Lượng calo 278
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 29 g 11%
Chất xơ 3 g 9%
Tổng lượng đường 15 g
Protein 1 g
Vitamin C 29 mg 147%
Canxi 29 mg 2%
Sắt 1 mg 3%
Kali 112 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Mời bạn

Lời khuyên

Tùy thuộc vào loại xi – rô mâm xôi bạn sử dụng, bạn có thể điều chỉnh các thành phần trái cây cho hợp khẩu vị. Nếu nó không đủ ngọt, hãy thêm nhiều xi-rô; quá ngọt, thêm một chút nước cam, nước bưởi, nước chanhnước quýt. Rượu mùi cam thường chỉ được đong đủ 1/2 thìa cà phê.

Ban đầu, công thức Knickerbocker sử dụng rượu Rum Santa Cruz từ St. Croix. Nhà sử học về cocktail, David Wondrich, gợi ý trên Esquire rằng bất kỳ loại “Rum vàng trung bình” hiện đại nào cũng là một sự thay thế tốt.
Các loại rượu vang trắng phổ biến ngày nay tạo nên một thức uống ngon, nhưng các loại rượu vang vàng giúp Knickerbocker Cocktail thêm phần sâu sắc.

Lịch sử của Knickerbocker

Tên Knickerbocker đã được sử dụng để mô tả một số người dân New York. Theo Wondrich, nó thường đề cập đến những người gốc Hà Lan thích tiệc tùng hơn “Yankees” một chút.

Năm 1806, Washington Irving đã viết một cuốn sách châm biếm về văn hóa của thành phố trong thời gian đó dưới bút danh Diedrich Knickerbocker. Cái tên này đã được chú ý và được New York Knicks cũng như một số cơ sở trong thành phố săn đón, bao gồm cả khách sạn Knickerbocker 5 sao.

Công thức pha chế Knickerbocker Cocktail xuất hiện trong sách hướng dẫn pha chế đầu tiên, Jerry Thomas ‘1862 “Bon Vivant’s Companion.” Người ta không biết ai đã tạo nên nó hoặc ở đâu, mặc dù có rất nhiều tuyên bố về việc tạo nên nó.

Theo chuyên gia đồ uống, Simon Difford của Difford’s Guide, đã có một số biến thể của Knickerbocker Cocktail vào khoảng đầu thế kỷ 20. Hai trong số đó đã xuất hiện trong “Savoy Cocktail Book” của Harry Craddock từ năm 1930.

Một — loại cocktail đặc biệt Knicker-bocker — đã thêm một lát dứacam vào hỗn hợp rượu rum mâm xôi và được phục vụ ngay sau đó. Đó là một thức uống tuyệt vời và bạn có thể muốn thử. Loại cocktail khác — Knickerbocker Cocktail — không chỉ đơn giản là một ly Martini hoàn hảo được lắc chỉ với một chút rượu vermouth ngọt.

Knickerbocker Cocktail mạnh đến mức nào?

Knickerbocker có thể có hương vị trái cây ngọt ngào, nhưng nó chắc chắn mang đến một sức hút (đã được gợi mở trong tên gọi của nó). Trung bình, nồng độ cồn của nó đạt 25 phần trăm ABV (50 độ). Đây là đặc trưng của các loại cocktail cổ điển mang hương vị này.

Nếu bạn thích Knickerbocker Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version