Site icon Medplus.vn

Lá bí đỏ và 8 lợi ích tuyệt vời mà bạn nên biết ngay từ bây giờ

Bạn đã bao giờ có ý định sử dụng lá bí đỏ chưa? Đừng nghĩ nó vô dụng nhé! Nó có những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà bạn sẽ rất bất ngờ. Lá bí đỏ có lượng Vitamin A, Vitamin C, Canxi và Sắt tốt cho sức khỏe. Và ngoài những lợi ích về thị lực trong Vitamin A mà lá cung cấp, còn có rất nhiều lợi ích cho da. Nó cũng giúp duy trì xương, da và răng khỏe mạnh. Hãy cùng Medplus khám phá những điều bí ẩn từ loại cây này ngay bây giờ!

Thông tin chung về lá bí đỏ

Lá bí đỏ (hay còn gọi là bí ngô) là lá của loại cây rất phổ biến. Thông thường, người ta trồng cây bí đỏ chỉ để lấy quả mà bỏ qua phần lá của chúng. Hầu hết mọi người không biết được những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, đây là thực phẩm toàn năng bởi hàm lượng dinh dưỡng to lớn của nó.

Lá bí ngô có lượng Vitamin A, Vitamin C, Canxi và Sắt tốt cho sức khỏe. Và ngoài những lợi ích về thị lực trong Vitamin A mà lá cung cấp, còn có rất nhiều lợi ích cho da.

Ngoài ra, vitamin C có trong nó giúp chữa lành vết thương và hình thành mô sẹo. Nó cũng giúp duy trì xương, da và răng khỏe mạnh.

Nhưng đó không phải là lợi ích sức khỏe duy nhất của loại cây tuyệt vời này. Vì nó cũng chiến đấu chống lại ung thư, tăng khả năng sinh sản, ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm cholesterol, chống co giật, chống lại bệnh tiểu đường và cũng là một chất chống lão hóa.

Đặc biệt, thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm: Kali, Canxi, Axit Folic, Sắt, Vitamin E, Vitamin B6, Vitamin A, Vitamin C, Magiê, Phốt pho, Thiamine, Niacin, Chất xơ, Riboflavin, Đồng, Mangan, Protein

Tác dụng của lá bí đỏ

8 lợi ích của lá bí đỏ với sức khỏe

1. Trị bệnh ung thư

Ung thư dần trở thành một trong những nguyên nhân chính gây tử vong trên toàn thế giới. Lá bí đỏ có thể chống lại căn bệnh đáng sợ này nhờ sự hiện diện của các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, chất diệp lục, hợp chất phenolic, saponin, tannin, flavonoid, glycoside và phytosterol có đặc tính ức chế hóa học, giúp lá có thể ngăn ngừa ung thư phát triển.

2. Chống co giật

Co giật là một loại rối loạn có thể giải thích là sự chuyển động đột ngột, dữ dội, bất thường của cơ thể. Gây ra bởi sự co thắt không tự nguyện của cơ bắp. Đặc biệt là các rối loạn não như động kinh. Các bác sĩ đã khuyến khích sử dụng lá bí đỏ để ngăn ngừa và điều trị chứng rối loạn này trong nhiều năm.

3. Tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá bí đỏ rất quan trọng khi điều trị các vấn đề vô sinh. Các đặc tính chống oxy hóa bao gồm axit oleic, vitamin A, alkaloids, tannin và axit linoleic đã được chứng minh là giúp tăng cường chức năng của tinh hoàn để tăng số lượng tinh trùng.

4. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Lá bí đỏ giúp giảm mức đường trong máu, tác dụng hạ đường huyết của loại thực phẩm này giúp kiểm soát được bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chiết xuất từ loại lá này đóng vai trò là đặc tính chống tiểu đường. Giúp giảm và điều chỉnh mức glucose của bệnh nhân tiểu đường.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan và quá trình của cơ thể. Cung cấp khả năng chống nhiễm trùng và độc tố. Và các cơ quan này bao gồm tuyến ức, tủy xương và các hạch bạch huyết. Tuy nhiên, nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú có trong đó, lá bí đỏ đã được chứng minh là chất tăng cường cao của hệ thống miễn dịch.

6. Điều trị tiểu dắt

Lá bí đỏ còn giúp điều trị các bệnh về đường tiết niệu. Đặc biệt có lợi cho những người bị sỏi thận ở mức độ nhẹ. Công dụng của lá này có thể giúp loại bỏ sỏi một cách tự nhiên thông qua đường tiểu tiện.

7. Chữa vết bỏng

Khi bị bỏng bạn có để dằm nát lá bí đỏ rồi đắp lên vùng bị thương. Nó giúp làm mát và giúp vết thương nhanh lành hơn.

8. Trị long đờm

Những cọng lông li ti trên lá bí đỏ giúp làm thanh phổi cực kì hiệu quả. Nó hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân bị ho có đờm. Sử dụng loại lá này trong thời gian dài sẽ đạt được hiệu quả.

Chúng ta có thể thấy, lá bí đỏ cung cấp những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Từ hôm nay hãy tận dụng nó để hỗ trợ sức khỏe hay điều trị một số loại bệnh của bạn. Đừng quên cập nhật những tin tức bổ ích khác tại Medplus nhé!

Nguồn tham khảo: https://www.pulse.ng/lifestyle/beauty-health/pumpkin-leaf-the-health-benefits-of-this-plant-are-unbelievable/4wkwjzn?fbclid=IwAR28eGsHqmhcRJbB9YcF1qWMbzsMlRNfDBzz3EfQO9JWW2bifJR4ZrbHC7Q

Exit mobile version