Site icon Medplus.vn

Lá hẹ hấp đường phèn chữa ho cho trẻ sơ sinh

Lá hẹ hấp đường phèn chữa ho cho trẻ sơ sinh

Lá hẹ hấp đường phèn chữa ho cho trẻ sơ sinh

Cách chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng lá hẹ theo kinh nghiệm dân gian lá hẹ hấp đường phèn, hấp mật ong hoặc dùng lá hẹ đắp ở cổ cho trẻ 1 tuổi trở lên sẽ trị được các chứng ho do thay đổi thời tiết, ho khan, ho có đờm.

Tác dụng trị ho của lá hẹ theo Đông Y

Trong dân gian, hẹ từ lâu không chỉ được xem như một thực phẩm chế biến món ăn mà còn được sử dụng như là một vị thuốc chữa khá nhiều bệnh như chữa tiểu tiện nhiều lần, di mộng tinh, đái són…đặc biệt là chữa ho hiệu quả.
Đông y thì cho rằng , hẹ có vị cay hơi chua, tính ấm, có tác dụng bổ can thận, bổ dương, ôn trung hành khí, tán huyết giải độc, cầm máu, tiêu đờm,… thích hợp chữa bệnh ho.

Lá hẹ hấp đường phèn chữa ho cho trẻ sơ sinh

Cách làm lá hẹ hấp đường phèn

Cách chữa ho bằng gừng tươi với lá hẹ

Cách thực hiện: Gừng gọt vỏ, cắt nhỏ, lá hẹ cũng cắt nhỏ. Cho 2 thứ vào chén và thêm ít đường rồi hấp cách thủy. Trẻ sơ sinh thì cho bé uống nước, người lớn có thể ăn cả xác và nước sẽ rất tốt.

Ngoài ra nếu không hấp đường phèn các mẹ có thể áp dụng:

Lá hẹ hấp mật ong 

Cách làm: Chọn một nắm lá hẹ đem rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt nhỏ cho vào chén. Sau đó, cho mật ong vào rồi đem hấp cách thủy cho tới khi lá hẹ nhuyễn. Ăn hẹ hấp mật ong hằng ngày đến khi hết ho.

Lá hẹ hấp đường phèn chữa ho cho trẻ sơ sinh

Đắp lá hẹ trước cổ

Cách này chỉ có thể áp dụng được với bé đang ngủ hoặc trẻ trên 2 tuổi. Áp dụng khi trẻ bị bệnh viêm họng nặng kèm theo ho, cổ họng sưng đau, khó ăn uống

Cách làm: hãy lấy 1 nắm lá hẹ đem hơ nóng rồi bó trước cổ. Khi lá hẹ nguội thì thay bằng lá hẹ hơ nóng khác. Làm vài lần thì bệnh sẽ từ từ khỏi.

Hấp lá hẹ với gừng hoặc mật ong theo 2 công thức bên trên là công thức trị ho nhẹ, ho có đờm cực tốt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ vào mùa đông mẹ nhé! Ngoài ra cũng có thể dùng lá hẹ hấp rơ nướu bé trường hợp bé mọc răng để giảm đau, xưng cho bé nha.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version