Site icon Medplus.vn

Lạ miệng với món cá diêu hồng hấp muối hột thơm ngon bỗ dưỡng

Cá diêu hồng hấp muối hột sẽ là món ăn giúp gia đình bạn đổi vị trong những ngày làm việc căng thẳng. Món ăn đậm đà với thịt cá mềm ngon vị ngọt tự nhiên và giàu dinh dưỡng, đặc biệt hấp thụ đối với các trẻ nhỏ.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu các bước làm cá diêu hồng hấp muối hột trong bài viết dưới đây. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng Medplus trổ tài vào bếp ngay bây giờ nào.

Lạ miệng với món cá diêu hồng hấp muối hột thơm ngon bỗ dưỡng

Mẹo làm món cá diêu hồng hấp muối hột thơm ngon bổ dưỡng

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cá diêu hồng là nguyên liệu chính để chế biến món ăn này. Vì vậy bạn phải chọn những con cá thật tươi ngon để tăng thêm hương vị cho món ăn. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết những con cá tươi.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Điểm tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này nằm ở phần nước chấm. Để tạo vị cay mặn cần thiết, giúp bữa cơm trọn vị hơn thì một chén nước chấm cay nồng là không thể thiếu. Một chén mắm đạt chuẩn phải kết hợp giữa vị cay của ớt, vị chua của chanh, cũng như vị mặn của nước mắm. Vì vậy bạn cần phải thật chú ý trong khâu chế tạo nước chấm của nó.

Những lưu ý cá diêu hồng hấp muối hột để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá gấp muối hột này thường được ăn kèm với cơm nóng hoặc cháo trắng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chung với những loại rau thơm, dưa chuột hoặc xoài xanh. Việc ăn kèm này giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn và tránh bị ngán khi ăn nhiều.

2. Cách bảo quản an toàn

Đối với món cá hấp này thì bạn có thể bảo quản bằng 2 cách:

3. Những lợi ích khi ăn cá diêu hồng hấp muối hột

Cá diêu hồng còn gọi với cái tên là cá rô phi đỏ, có thịt trắng, lành tính. Hàm lượng dinh dưỡng trong cá cực kỳ cao. Chúng rất giàu protein, đầy đủ các loại vitamin A, B, D, cũng như các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. bên cạnh đó, thịt cá mềm, ít chất béo nên cực tốt cho hệ tiêu hóa.

Cá diêu hồng được đánh giá cao nhờ tính bình, vị ngọt, không độc, ích tỳ vị, lợi ngũ tạng,… Nó quan trọng trong việc đem lại lợi ích cho người già, trẻ nhỏ. Thế nên cá diêu hồng là sự lựa chọn phổ biến trong các bữa ăn của gia đình Việt. Đặc biệt, nhiều người còn sử dụng cá diêu hồng để nấu các món ngon bài thuốc như cháo cá diêu hồng, cá diêu hồng kho mộc nhĩ,…. Một số món canh cá diêu hồng còn có công dụng bổ huyết, chữa bệnh mất ngủ, vàng da và giải nhiệt.

Đặc biệt, món cá diêu hồng hấp muối hột rất bổ ích cho trẻ nhỏ. Trẻ em rất dễ hấp thu các chất dinh dưỡng có trong thịt cá. Vì vậy món ăn này thường được các mẹ nấu để bổ sung dinh dưỡng cho con nhỏ.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Mẹo làm món cá diêu hồng hấp muối hột bổ dưỡng cho gia đình

Serves: 4
Cook time: 30 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá diêu hồng: 1 con
  • Muối hột: 30 gram
  • Đậu phộng rang: 100 gram
  • Chanh, ớt, tỏi, hành lá
  • Gai vị nêm: đường, muối, nước mắm, bột ngọt,...

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá mua về làm sạch cá bằng cách đánh vảy, cắt bỏ đi phần mang, ruột. Sau đó ngâm với một nước muối loãng cùng với một vài lát gừng để loại bỏ bớt mùi tanh của cá.
  • Sau đó, dùng dao để khứa thêm 2 – 3 đường lên thân cá. Để khi ướp cá thì gia vị có thể thấm đều trong từng sớ thịt.
  • Hành lá đem rửa sạch, cắt rễ, thái nhỏ để riêng ra bát.
  • Đậu phộng đem rang với chút muối, giã sơ cho nát.
  • Chanh rửa sạch, vắt lấy tầm 1 muỗng nước cốt.
Cách chế biến món cá diêu hồng hấp muối hột

Bước 1: Chuẩn bị một cái nồi đủ lớn, rắc muối hột vào trong nồi sao cho đều. Rồi cho cá diêu hồng lên trên.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, hấp với lửa nhỏ khoảng 10 phút cho cá chín. Lật mặt cá lại, tiếp tục hấp thêm 10 phút để chín đều hai mặt cá. 

Bước 3: Thêm gừng, sả để khử mùi tanh hôi tốt hơn

Bước 4: Mỡ hành sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho món ăn giúp thịt cá sẽ ngọt và thơm hơn. Bạn chỉ cần phi hành lá với một ít dầu là có ngay nồi mỡ hành thơm lừng ướp cá rồi.

Bước 5: Khi cá diêu hồng đã chín cho ra đĩa thì rắc thêm ít mỡ hành cùng với đậu phộng lên trên. 

Mẹo làm món cá diêu hồng hấp muối hột bổ dưỡng cho gia đình
Exit mobile version