Site icon Medplus.vn

Lạc vào mê cung hương vị với các món tom yum hải sản

Các món tom yum hải sản với một chút cay của ớt, chua của chanh, béo của nước dừa, nồng nàn của củ riềng, thơm của các loại thảo mộc… Tất cả các nguyên liệu tưởng chừng khó kết hợp mà lại hòa quyện vào nhau cách nhịp nhàng như một bản nhạc. Món ăn không chỉ làm thỏa lòng thực khách ở hương vị đậm đà hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi được chế biến từ các loại nguyên liệu thảo mộc tự nhiên. Này là lá chanh Thái, củ riềng, sả, ớt tươi, hạt tiêu, nước cốt chanh…. tạo thành nét đặc sắc riêng biệt cho món ăn.

Hãy lưu ngay công thức làm các món tom yum hải sản để đãi cả nhà dịp cuối tuần bạn bạn nhé. Giờ thì hãy bắt đầu cùng Medplus thôi!

Sơ lược về món tomyum

  • Có thể nói, phần nước dùng chính là linh hồn của món tom yum chay. Nước canh tom yum chay là sự kết hợp hài hoà của nhiều hương vị: cái chua đặc trưng hoà quyện cùng vị cay nồng và độ ngọt từ một số loại rau củ. Các gia vị không thể thiếu trong canh bao gồm lá chanh Thái (kaffir lime – khác với lá chanh ta), củ sả, củ riềng non, hành khô, ớt tươi hoặc sa tế, nước cốt chanh hoặc nước me, rau thơm, cà chua hoặc dầu điều, nước cốt dừa,… Sau khi hoàn tất phần nước dùng, chỉ cần thả các nguyên liệu phù hợp khác vào là món ăn đã sẵn sàng rồi.
  • Tom yum là một món ăn nổi bật của ẩm thực Thái Lan không chỉ bởi hương vị đặc biệt mà còn bởi tính tạo hình hấp dẫn. Phần nước dùng tượng trưng cho bờ biển trải dài, trong khi các nguyên liệu như nấm, rau củ và hải sản là đại diện trong nguồn thực phẩm phong phú và đặc trưng. Quả vậy, đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một câu chuyện dài về dòng chảy và văn hóa lịch sử xứ Chùa Vàng.

1. Các món tom yum hải sản – Tom yum tôm

Tom yum tôm

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

2. Các món tom yum hải sản – Tom yum cá

Tom yum cá

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món tom yum hải sản – Tom yum mực

Tom yum mực

Nguyên liệu cho 4 phần ăn

Cách thực hiện

Các món tom yum hải sản thơm ngon nhưng lại không quá khó thực hiện phải không nào. Với các nguyên liệu dễ tìm, thêm khoảng 20 phút chế biến là bạn đã có món canh chua phiên bản chuẩn Thái rồi đấy.

Hi vọng bạn sẽ thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để lưu lại nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng bạn nhé!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version