Site icon Medplus.vn

Làm dậy mùi cả căn bếp với các món nướng từ sò lông thơm quyến rũ

Những con sò lông tươi ngon ướp cùng các loại rau gia vị thơm nồng rồi được nướng trên than hoa đỏ rực. Thêm một chút bơ lạt cho vị bùi béo lan tỏa và chấm cùng các loại nước sốt chua chua cay cay thì còn gì hơn. Các món nướng từ sò lông dường như sẽ không bao giờ làm bạn thôi ứa nước miếng khi nghĩ về chúng. Vậy thì hãy cùng Medplus vào bếp thực hiện các món nướng từ sò lông ngay sau đây nhé!

Sò lông – Giá trị dinh dưỡng và lợi ích

Sò lông

1. Các món nướng từ sò lông – Sò lông nướng kim chi mỡ hành

Sò lông nướng kim chi mỡ hành

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Phần mỡ hành

Cách thực hiện

  • Vớt sò lông đã ngâm hoàn tất khỏi thau, đem đi rửa sạch rồi cho sò vào nồi nước lạnh luộc sơ cho nước sôi lên thì nhắc xuống. Mang sò đi rửa sạch lần nữa rồi tách bỏ 1 vỏ, giữ lại phần vỏ có dính kèm theo thịt sò lông.
  • Cách làm mỡ hành: Cho 50gr hành lá, 5gr ớt băm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm cùng 30gr đậu phộng vào chung một tô. Nấu sôi 150ml dầu ăn, đổ dầu sôi trực tiếp vào tô hành rồi khuấy đều.
  • Chuẩn bị bếp than để nướng sò. Đặt vỉ nướng lên bếp than nóng, gắp sò lông lên trên vỉ, rưới thêm mỡ hành lên từng con sò cùng với kim chi muối. Dầu hành sôi lên thì gắp sò ra khỏi bếp than.
  • Cho sò nướng kim chi lên đĩa. Dùng nóng.

2. Các món nướng từ sò lông – Sò lông nướng bơ quế

Sò lông nướng bơ quế

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

3. Các món nướng từ sò lông – Sò lông nướng tỏi ớt

Sò lông nướng tỏi ớt

Nguyên liệu cho 2 phần ăn

Cách thực hiện

Các món nướng từ sò lông vừa ra khỏi bếp than nóng hổi mà ăn ngay thì còn gì bằng. Chuẩn bị thêm chén nước mắm tắc, tỏi ớt đặc sệt, vị chua cay mặn ngọt để chấm ăn cùng thịt sò nướng thì ngon hết sẩy. Những buổi họp mặt gia đình sẽ trở nên vui tươi, nhộn nhịp hơn với món sò nướng thơm lừng, béo ngậy và phần nước chấm chua cay đậm đà.

Chúc bạn thành công với công thức nấu ăn hôm nay. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và cho Medplus biết về thành quả của bạn nhé. Ghé Medplus mỗi ngày để có thêm nhiều gợi ý cho bữa cơm thêm đặc sắc nào!

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version