Site icon Medplus.vn

Lạm dụng chất gây nghiện ở thanh thiếu niên – Điểm mặt 13 cái tên thần chết!

Lạm dụng chất gây nghiện ở thanh thiếu niên là tình trạng thường xuyên sử dụng các chất kích thích vì muốn đua đòi theo bạn bè. Khi thấy hưng phấn,khoái lạc hơn trong xã hội và dễ dàng vượt qua những sự kiện trong đời họ.Nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng, các thanh thiếu niên sẽ trở nên nghiện ngập, mất kiểm soát hành vi và tìm ẩn nguy hại cho xã hội. Chưa kể đến việc sức khỏe trở nên suy giảm nghiệm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong là tất yếu. Hãy cùng Songkhoe.medplus.vn điểm mặt 13 cái tên thần chất – chất gây nghiện sau đây nhé!

Chất gây nghiện là gì?

Có bao nhiêu loại chất gây nghiện?

Các loại chất gây nghiện sau đây được sử dụng khá phổ biến,bao gồm:

Rượu, bia

nhóm thức uống có tính chất gây nghiện khi tần suất sử dụng tăng lên. Lạm dụng rượu bia quá mức dần dần làm hỏng các bộ phận trên cơ thể bạn và đặc biệt là gan và thận khiến cơ thể không có khả năng loại bỏ độc tố và các chất độc hại khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh.

Cần sa

MDMA(Thuốc lắc)

Thuốc lá

Cocain

Bóng cười

Methamphetamine (ma túy đá)

Heroin

Cỏ Mỹ

Ketamine

Lá khát

Nấm thần

Là một chất kích thích thần kinh có trong hơn 100 loại nấm.

LSD (Tem)

Sau cùng, việc sử dụng chất kích ở thanh thiếu niên dẫn đến tình trạng nghiệp ngập, trở thành mối nguy hại đến xã hội,cộng đồng là điều bất hợp pháp. Tuổi dậy thì ở  thanh thiếu niên có thể là giai đoạn mới và đầy thử thách đối với cuộc sống gia đình. Các bậc phụ huynh và người giám hộ cần biết được họ có ảnh hưởng rất lớn đối với dự phát triển của trẻ ở giai đoạn này. Việc uốn nắn giáo dục ngay từ khi còn nhỏ là điều hết sức cần thiết. Hãy bảo vệ con,cha mẹ nhé!

Bài viết được tham khảo qua các nguồn: baovetuonglai.vnhellobacsi.com

Exit mobile version